5 อันดับหนังแนวร้องเต้น..สนุกจนอยากขยับตาม

หนังต่างประเทศ

ความบันเทิงนอกนอกเหนือจากการดูละคร ดูหนังแล้ว เรื่องของเพลงก็เป็นความบันเทิงส่วนหนึ่งที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากแถมยังได้ความสุขอีกด้วย เช่นเดียวกับหนังที่เราได้รวบรวมมาฝากกัน ใน 5 อันดับหนังแนวร้องเต้น..สนุกจนอยากขยับตาม ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินตลอดการรับชมอย่างแน่นอน 

1.IN THE HEIGHTS 

1.IN THE HEIGHTS 

“IN THE HEIGHTS” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราว ย่านถนนหมายเลข 181 ชื่อว่า วอชิงตัน ไฮท์ส ซึ่งขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสถานที่ของคนที่มีความฝันมารวมตัวกันมากมาย รวมถึง “อัสนาวี” หนุ่มเจ้าของร้านขายของชำเล็กๆ ที่เขาก็มีความฝันอยากทำให้ชีวิตที่เป็นอยู่นั้นดีขึ้น ด้วยการเก็บหอมรอมริบเพื่อที่วันหนึ่งจะสามารถทำให้ความฝันของเขาเป็นจริงได้สักวัน 

ดูตัวอย่างก็คงคิดว่าทำไมหนังเรื่องนี้เหมือนเป็นมิวสิคัลมากกว่าเป็นหนัง ต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากละครเวทีที่มีชื่อเดียวกันนี้ แถมยังโด่งดังและเป็นที่ยอมรับ เลยไม่แปลกที่หนังจะมีความเป็นมิวสิคัลรวมอยู่ด้วย โดยหนังเลือกถ่ายทอดเรื่องราวของคนในชุมชนทั้งความสัมพันธ์อันดีและอบอุ่น รวมถึงพลังบวกที่ใส่ลงไปจนทำให้คนดูอย่างเราสัมผัสได้ และในส่วนของเพลงและท่าเต้นนั้นบอกเลยว่าออกมามาได้อย่างลงตัว ดูสนุกและประทับใจตามไปด้วย อีกทั้งเรื่องนี้ยังนำเอาบทเพลงและการแสดงของเหล่านักแสดงมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมากๆ เลยทำให้รู้สึกว่าดูเพลินจนจบเลย

1.IN THE HEIGHTS 2
1.IN THE HEIGHTS 3
1.IN THE HEIGHTS 4
ผู้กำกับจอน เอ็ม จู
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=xTwwhXwtS6k
2.WEST SIDE STORY 

2.WEST SIDE STORY 

“WEST SIDE STORY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของความรักและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นที่ นิวยอร์ก ระหว่าง “โทนี่” ชายหนุ่มที่มาจากแก๊งเจ็ตส์ ด้วยความที่เขาเพิ่งพ้นโทษออกมา เขาก็ตั้งใจว่าจะไม่มีเรื่องทะเลาะกับใครเหมือนเก่าอีก จนกระทั่งมาเจอกับ “มาเรีย” น้องสาวหัวหน้าแก๊งคู่อริ เขาก็หลงรักเธอในทันที โดยที่รู้ว่ารักครั้งนี้จะเป็นไปได้ยากก็ตาม  

ใครจะคิดว่าพ่อมดแห่งวงการฮอลิวูดอย่าง “สตีเวน สปีลเบิร์ก” จะลุกขึ้นมาทำหนังแบบมิวสิคัลแถมยังทำออกมาได้ดีและสวยงามอีกต่างหาก ซึ่งแม้ว่าหนังจะเป็นไปตามสูตรของหนังเพลงก็ตาม แต่ด้วยรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ทำให้หนังเรื่องนี้มีความแตกต่างและน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว ทั้ง แสง สี เสียง และดนตรีที่ทำออกมาแล้วลงตัวไปด้วยกันมากๆ โปรดักชั่นสวย ภาพที่ออกมาก็ละมุนเพราะตั้งใจให้หนังออกมาเป็นแนวในปี 1961 ซึ่งก็ถือว่าทำหนังเพลงเรื่องนี้ออกมาได้สวยบวกกับเนื้อหาของหนังยังใส่ดราม่า และการเสียดสีสังคมลงไปในนั้นอีกด้วย 

2.WEST SIDE STORY 2
2.WEST SIDE STORY 3
2.WEST SIDE STORY 4
ผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ukl_DgG2rFY
3.FEEL THE BEAT 

3.FEEL THE BEAT 

“FEEL THE BEAT” ชื่อไทยขาแดนซ์วัยใส” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เอพริล” สาวมาพร้อมความสามารถในการเต้น และความฝันในการเป็นนักแสดงบรอดเวย์ จนทำให้เธอตัดสินใจไปคัดเลือกตัวนักแสดงแต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เธอเลยหอบเอาความผิดหวังนี้กลับไปบ้านเกิดของตัวเอง โดยที่ไม่ทิ้งความฝันเดิมแม้แต่น้อย 

ถึงแม้ว่าในเรื่องจะมีเหล่าเด็กๆ ออกมาเต้นซะส่วนใหญ่ แต่หนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นหนังเด็กซะทีเดียว เรียกว่าเป็นหนังที่สามารถดูได้ทุกวัยเลยก็ว่าได้ เราจะได้เห็นความสนุกสนานและความสามารถในการเต้นของเด็กๆ บวกกับเนื้อหาในเรื่องที่ดูแล้วเข้าใจง่ายและสนุกตามได้ง่าย และแม้ว่าหนังจะมีความดราม่าอยู่ในนั้นด้วยแต่ก็ไม่ทำให้เครียดจนเกินไป ตรงกันข้ามกลับทำให้หนังดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นด้วย รวมถึงหนังยังใส่แง่คิดที่ดี อย่างเรื่องของการมีน้ำใจ หรือเรื่องของการวางตัวที่เหมาะสม เรียกว่าใส่แง่คิดเข้าไปได้แบบเนียนๆ เลย 

3.FEEL THE BEAT 2
3.FEEL THE BEAT 3
3.FEEL THE BEAT 4
ผู้กำกับเอลิสซา ดาวน์
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=oVUciUGOv6s
4.WORK IT 

4.WORK IT 

“WORK IT” ชื่อไทยเต้นเพื่อฝัน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ควินน์” สาววัยมัธยมที่มุ่งมั่นจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่พ่อที่เสียไปแล้วของเธอได้เรียน ทำให้เธอต้องทำให้ตัวเองมีความสามารถพิเศษสักอย่าง โดยเธอเลือกการเต้นที่ตัวเองไม่มีสกิลมาก่อน แต่เธอก็มุ่งมั่นในการซ้อมเต้นเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะทำให้ผลการเรียนของเธอแย่ลงก็ตาม โดยมีแก๊งเพื่อนซี้คอยให้กำลังใจและร่วมเต้นไปพร้อมๆ กับเธอด้วย 

ใครที่กำลังมองหาหนังฟีลกู๊ดอยู่ล่ะก็ เรื่องนี้ตอบโจทย์มากเพราะนอกจากจะทำให้อิ่มเอมหัวใจแล้วยังได้ยิ้มไปกับเรื่องราวละตัวละครในเรื่องอีกด้วย เพราะหนังมีความคอมเมดี้ที่ทำให้คนดูฟินจิกหมอนได้เช่นกัน อีกทั้งนักแสดงอย่าง “ซาบริน่า คาร์เพนเตอร์” ที่มารับบทนางเอกของเรื่องก็ยังสามารถสะกดคนดูแบบอยู่หมัดเลยทีเดียว เพราะความน่ารักสดใสของนาง บวกกับการแสดงที่ดูเป็นธรรมชาติ เชื่อเถอะว่าดูเรื่องนี้จบจะต้องรักนางแทบทุกคน 

4.WORK IT 2
4.WORK IT 3
4.WORK IT 4
ผู้กำกับ  Laura Terruso
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=r2vEAGL3Fzc
5.CUTIES 

5.CUTIES 

“CUTIES” ชื่อไทยคิวตี้ สาวน้อยนักเต้น” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อามี่” เด็กวัย 11 ปี ชาวเซเนกัล ที่อาศัยอยู่ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเธอมีความฝันอยากเป็นนักเต้น เลยรวมกลุ่มกับเพื่อนวัยเดียวกันในการตามล่าความฝันของตัวเอง แต่ติดอยู่ตรงที่ว่าครอบครัวของเธอนั้นเคร่งศาสนา จนทำให้เกิดความไม่ลงรอยและต่อต้านระหว่างตัวเธอกับครอบครัว 

ถ้ามองเผินๆ อาจคิดว่าเป็นแค่การต่อต้านของครอบครัวที่มีต่อความฝันในการเป็นนักเต้นของลูกเพียงอย่างเดียว แต่เรื่องกลับซับซ้อนกว่านั้นเพราะมีเรื่องของศาสนาเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ จึงกลายเป็นประเด็นหลักที่หนังต้องการนำเสนอประเด็นของสังคมถึงความเปลี่ยนแปลงของโลกที่ก้าวไปข้างหน้า และเพราะประเด็นที่ละเอียดอ่อนตรงนี้เลยทำให้หนังถูกต่อต้านจากคนบางกลุ่ม ทั้งๆ ที่ถ้ามองในมุมดีก็แค่เด็กคนหนึ่งที่มีความฝัน และมุ่งมั่นทำตามความฝันของตัวเอง ก็ไม่น่าใช่เรื่องที่ผิดคุณว่าจริงมั้ย? 

5.CUTIES 2
5.CUTIES 3
5.CUTIES 4
ผู้กำกับไมมูนา ดูกูเร่
คะแนน IMDb3.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81111198

จบไปเรียบร้อยแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังแนวร้องเต้น..สนุกจนอยากขยับตาม ส่วนครั้งหน้าจะเป็นหนังเกี่ยวกับอะไรนั้นอย่าลืมติดตามกันด้วยนะ 

เครดิตภาพ : www.variety.com, www.hype.my, www.poptopic.com.au

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)