5 อันดับหนังญี่ปุ่นเหงาๆ..ที่แอบทำน้ำตาซึม

หนังเอเชีย

ว่าด้วยเรื่องความเหงาแล้วนั้น หลายคนคงเคยสัมผัสกันมาบ้างแล้ว เหงาเวลาที่ต้องอยู่คนเดียว หรือแม้แต่รู้สึกเหงาทั้งๆ ที่มีผู้คนรายล้อมอยู่รอบตัวก็ตาม เอาเป็นว่าถ้าคุณกำลังมีความรู้สึกแบบนี้อยู่ล่ะก็คุณมาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้เรามี 5 อันดับหนังญี่ปุ่นเหงาๆ..ที่แอบทำน้ำตาซึม ที่มาช่วยตอกย้ำความเหงากันเลยทีเดียว ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเล้ย! 

1.DRIVE MY CAR 

1.DRIVE MY CAR 

“DRIVE MY CAR” ชื่อไทยสุดทางรัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ยูซูเกะ ฮาฟูกุ” นักแสดงและผู้กำกับละครเวที ซึ่งมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุข จนกระทั่งภรรยาได้เสียชีวิตทำให้เขารับไม่ได้กับการสูญเสียในครั้งนี้ และไม่สามารถมูฟออนจากความเสียใจได้ ต่อมาเมื่อเขาได้รับข้อเสนอให้ไปกำกับละครที่ฮิโรชิมา และต้องเดินทางด้วยรถยนต์เขาจึงตัดสินใจรับงานนี้ ทำให้ได้เจอกับ “มิซากิ” หญิงสาวที่ได้รับมอบหมายให้ขับรถให้ สถานการณ์ระหว่างเดินทางนั้นเต็มไปด้วยความอึดอึด แต่นั่นก็ถือเป็นจุดเปลี่ยนของทั้งคู่  

บรรยากาศภายในหนังนั้นเต็มไปด้วยความอึมครึม เศร้า และเหงาแบบที่หลายคนสัมผัสได้ กับชีวิตชายหนุ่มที่ต้องสูญเสียภรรยาไปพร้อมๆ กับการได้รู้ความลับบางอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน ว่าภรรยาตัวเองนั้นมีชู้ที่แอบซ่อนอยู่ เหมือนฟ้าผ่ามากลางใจเลยทีเดียว โดยหนังเลือกที่จะเล่าแบบหนังแนวโร้ด มูฟวี่ ผ่านการเดินทางของ 2 ตัวละครที่ต้องเดินทางนั่งรถไปคันเดียวกัน หนังเล่าแบบค่อยเป็นค่อยไปแต่มีความน่าสนใจมาก เลยทำให้ตลอดเวลา 2 ชั่วโมงกว่านั้นเต็มไปด้วยความน่าสนใจและชวนติดตาม โดยเฉพาะการแสดงของ “ฮิเดโตชิ นิชิจิมะ” ที่ถือเป็นตัวเดินเรื่องแทบจะคนเดียว ก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวและอารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี จนทำให้คนที่ได้ดูเรื่องนี้อินไปตามๆ กัน 

1.DRIVE MY CAR  2
1.DRIVE MY CAR  3
1.DRIVE MY CAR  4
ผู้กำกับเรียวสึเกะ ฮามะกูชิ
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=TTYX7BET76w
2.A BRIDE FOR RIP VAN WINKLE 

2.A BRIDE FOR RIP VAN WINKLE 

“A BRIDE FOR RIP VAN WINKLE” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “นานามิ” หญิงสาวที่มีความต้องการที่จะมีใครสักคนมาใช้ชีวิตร่วมกัน เธอจึงเลือกที่จะหาคู่ในโลกอินเตอร์เน็ตจนกระทั่งได้เจอกับชายหนุ่มที่ถูกใจและตกลงแต่งงานกัน แต่การแต่งงานครั้งนี้กลับไม่เป็นอย่างที่เธอหวังไว้ ทำให้เธอกลับพบแต่ความเหงาและเปล่าเปลี่ยวในชีวิตหลังแต่งงาน จนเธอได้เจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามาในชีวิตและทำให้ “นานามิ” ได้เรียนรู้อะไรที่ไม่เคยรู้มาก่อน 

ถ้ามองกันโดยภาพรวมแล้วจะเห็นได้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นตัวแทนของคนที่ต้องการความรัก และอยากหาใครสักคน จนเข้าไปในโลกอินเตอร์เน็ตที่เราไม่อาจรู้ได้เลยว่าเพื่อน หรือคนรักที่อยู่ในโลกอินเตอร์เน็ตนั้นเขามีนิสัยใจคอที่แท้จริงอย่างไร แต่ก็ใช่ว่ารักในอินเตอร์เน็ตจะมีแค่เรื่องแย่ๆ เพราะเรื่องดีๆ ก็มีให้เห็นเหมือนกัน แต่เข้าตำราที่ว่า “ตาดีได้ตาร้ายเสีย” ซึ่งชีวิตของตัวละครอย่าง “นานามิ” ก็ดูจะไม่สมหวังกับรักในอินเตอร์เน็ตนี้เลย เพราะตัวเธอนั้นได้เจอกับชายหนุ่มในอินเตอร์เน็ตและตกลงแต่งงานกัน แต่เธอกลับสร้างครอบครัวปลอมๆ ขึ้นมาเพื่อชดเชยสิ่งที่เธอขาดไป และหวังเติมเต็มให้ความเหงาที่มีนั้นหายไปด้วย ฟังดูแล้วกลายเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากกว่าเรื่องน่ายินดีด้วยซ้ำ 

2.A BRIDE FOR RIP VAN WINKLE 2
2.A BRIDE FOR RIP VAN WINKLE 3
2.A BRIDE FOR RIP VAN WINKLE 4
ผู้กำกับชุนจิ อิวาอิ
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=9Ya6Rn2OKxc
3.AIR DOLL 

3.AIR DOLL 

“AIR DOLL” ชื่อไทยหัวใจลมไม่แล้งรัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของตุ๊กตาที่ชื่อ “นาม โนโซมิ” เธอมีหน้าที่ปลดเปลื้องความต้องการของชายหนุ่มที่มีอารมณ์เหงาและเปล่าเปลี่ยว แต่ใครจะคิดว่าวันหนึ่งตุ๊กตากลับมีชีวิตเหมือนคนขึ้นมาได้ ที่สำคัญเธอมีหัวใจและสามารถขยับแขนขาได้เหมือนคนปกติเลย และเพราะความที่เธอมีหัวใจเลยทำให้เธอกลับไปตกหลุมรักชายคนหนึ่ง ที่เป็นพนักงานร้านเช่าดีวีดี เลยทำให้เรื่องความรักเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เธอต้องเรียนรู้ 

เรื่องนี้อาจไม่เหมาะกับเด็กที่อายุน้อยกว่า 18 ปี ไปสักหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับทะลึ่งตึงตังหรือมีฉากลามกอะไร แค่ในเรื่องจะสะท้อนให้เห็นถึงสังคมในญี่ปุ่นในเรื่องของเซ็กทอยที่ถือเป็นเรื่องปกติและถูกกฎหมาย และชายหนุ่มหลายคนเลือกที่จะคลายเหงาด้วยการมีตุ๊กตายาไว้เป็นเพื่อน หนังนำเสนอออกมาในแง่มุมเศร้าๆ ถึงความเหงาและความเปล่าเปลี่ยวของมนุษย์ ที่อาจตอบสนองได้มากกว่าเรื่องของเพศเพียงอย่างเดียว ซึ่งหนังทำออกมาดูแล้วสนุกแต่ก็แอบเศร้าในเวลาเดียวกันด้วย

3.AIR DOLL 2
3.AIR DOLL 3
3.AIR DOLL 4
ผู้กำกับฮิโรคาสุ โคเรเอดะ
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=_KgJr_B1eRw
4.PLAN 75 

4.PLAN 75 

“PLAN 75” ชื่อไทย “วันเลือกตาย” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่อยู่ในโครงการ Plan 75 ไม่ว่าจะเป็น “มิจิ” หญิงชราวัย 78 ปี ที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเธอมีอาชีพเป็นพนักงานทำความสะอาดในโรงแรม และด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้เธอและเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันต้องถูกให้ออกจากงาน ส่วน “ฮิโรมุ” เจ้าหน้าที่รับสมัครในโครงการ Plan 75 ที่บังเอิญมาเจอลุงของตัวเองที่ไม่ได้เจอหน้ากันมากว่า 20 ปี และ “มาเรีย” หญิงชาวฟิลิปปินส์ พนักงานดูแลศพในโครงการ ที่ต้องมาทำงานที่ญี่ปุ่นเพื่อหาเงินส่งไปให้ลูกสาวที่ต้องเข้ารับการผ่าตัด 

หนังไม่ได้เลือกเล่าแค่ในมุมของคนชราที่ร่างกายก็เริ่มจะถดถอย แถมยังไร้ซึ่งครอบครัว คู่ชีวิต ลูกหลานคอยดูแล เลยทำให้คนเหล่านี้ต้องหันมาดูและและพึ่งพาตัวเองให้มากๆ แต่หนังเลือกเล่าในมุมมองของความเป็นมนุษย์ที่เห็นและผ่านเรื่องราวของความเหงากันมาแล้วหลากหลายรูปแบบด้วยกัน เลยไม่แปลกที่โทนในหนังจะออกหม่นๆ เหงาจับใจไปสักหน่อย แต่ถึงอย่างนั้นภาพที่สื่อออกมากลับดูละมุนไม่ได้ดาร์กหรือดราม่าจ๋าจนเกินไป และเนื้อเรื่องก็ทำออกมาได้น่าติดตามเลยทำให้ไม่มีใครอยากพลาดในตอนจบของหนัง แถมยังทำให้ตลอดเวลาในการดูไม่มีคำว่าน่าเบื่อแต่บางครั้งอาจทำให้คนดูถึงกับต้องเสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ 

4.PLAN 75 2
4.PLAN 75 3
4.PLAN 75 4
ผู้กำกับจิเอะ ฮายากาวะ
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://sahamongkolfilm.com/saha-movie/plan-75-jp-movie-2022/
5.CALL ME CHIHIRO 

5.CALL ME CHIHIRO 

“CALL ME CHIHIRO” ชื่อไทยฉันชื่อจิฮิโระ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “จิฮิโระ” อดีตสาวขายบริการ ที่ผันตัวเองมาเป็นพนักงานร้านเบนโตะ เพียงเพราะว่าเธออยากใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ได้ปิดบังอดีตที่ผ่านมาของเธอแม้แต่น้อย ที่สำคัญเธอเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีและชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเสมอ แต่เพราะอดีตที่ผ่านมาบางครั้งก็ทำให้เธอพบเจอกับความเหงาและอุปสรรคต่างๆ มากมาย 

เป็นหนังอีกเรื่องที่ตีแผ่ความเป็นมนุษย์ที่แน่นอนว่าทุกคนอาจไม่ได้มีอดีตที่สวยหรู บางครั้งอดีตนั้นก็อาจส่งผลต่อความสุขในปัจจุบันของคนๆ นั้นก็เป็นได้ เหมือนอย่างตัวละครของ “จิฮิโระ” ที่รับบทโดย “คาสุมิ อาริมุระ” ที่ถ่ายทอดมุมมองของคนที่มีอดีตที่ไม่น่าจดจำสักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็เลือกที่จะเดินในทางที่คิดว่าอนาคตจะมีความสุขแน่ๆ และถึงแม้ว่าหนังจะมีความเป็นดร่ามาอยู่ในตัวบ้าง แต่ก็มีความฟีลกู๊ดที่สามารถทำให้คนดูยิ้มตามไปกับเรื่องราวชีวิตของตัวละครในหนังได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังได้นักแสดงอย่าง “คาสุมิ อาริมุระ” ที่มาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยมและกลมกล่อม ถึงบทที่ได้รับนั้นออกจะล่อแหลมไปสักหน่อยก็ตาม และแม้ว่าหนังจะดำเนินเรื่องไปแบบเรียบๆ แต่ในความเรียบนั้นกลับยิ่งมีเสน่ห์ดึงดูให้คนดูจนถึงตอนจบได้

5.CALL ME CHIHIRO 2
5.CALL ME CHIHIRO 3
5.CALL ME CHIHIRO 4
ผู้กำกับริกิยะ อิมาอิซูมิ
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81486812

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังญี่ปุ่นเหงาๆ..ที่แอบทำน้ำตาซึม หวังว่าดูจบแล้วจะไม่เหงาหนักไปกว่าเดิมนะ 

เครดิตภาพ : www.wannasin.com, www.filmarks.com, www.mydramalist.com, www.chihiro-san.asmik-ace.co.jp

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)