5 อันดับหนังจิตวิทยา NETFLIX..ตื่นเต้น เร้าอารมณ์

หนังต่างประเทศ

วันนี้ใครกำลังมองหาหนังสนุกเอาไว้ดูตอนว่างล่ะก็ บอกเลยว่าหนังที่รวบรวมมานี้ล้วนน่าดูและน่าตื่นเต้นอยู่ในตัวไม่น้อย กับ 5 อันดับหนังจิตวิทยา NETFLIX..ตื่นเต้น เร้าอารมณ์ ที่สำคัญยังทำให้คนดูได้ลุ้นกันจนถึงตอนจบว่าสุดท้ายแล้วจะหักมุมหรือไม่..ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเล้ย! 

1.THE PERFECTION 

1.THE PERFECTION 

“THE PERFECTION” ชื่อไทยมือหนึ่ง” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ชาล็อต” เด็กสาวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านดนตรี และเธอกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนสอนดนตรีระดับโลก แต่แล้วเหมือนฝันต้องพังทลายเมื่อแม่เธอป่วยเลยทำให้ “ชาล็อต” ต้องลาออกจากโรงเรียนไปดูแลแม่ ไม่นานแม่ของเธอก็เสียชีวิต เลยทำให้เธอคิดอยากจะกลับไปเรียนอีกครั้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ทำให้รู้ว่าตัวเองไม่ใช่อัจฉริยะทางดนตรีของโรงเรียนอีกต่อไป เพราะมี “ลิซซี่” เด็กสาวที่มีความสามารถโดดเด่นทางด้านดนตรีรั้งตำแหน่งนี้อยู่ 

ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้เลือกการเล่าเรื่องที่ดีมาก เพราะหนังแบ่งการเล่าออกเป็น 4 ช่วงด้วยการ อย่างช่วงที่1 เป็นการชิงดีชิงเด่นกันด้านดนตรี, ช่วงที่2 เป็นเรื่องราวของทั้ง “ชาล็อต” และ “ลิซซี่” สองตัวละครเด่นในเรื่อง, ช่วงที่3 เผยปมปริศนาบางอย่างที่อยู่ในเรื่อง และช่วงที่4 เผยให้เห็นถึงความหลอนที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ซึ่งความสนุกในเรื่องนี้ทำให้คนดูเดาทางยากว่าเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร เพราะบางอย่างที่คิดอาจจะไม่ใช่ในสิ่งที่เป็นก็ได้ 

1.THE PERFECTION 2
1.THE PERFECTION 3
1.THE PERFECTION 4
ผู้กำกับริชาร์ด เชพเพิร์ด
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=yL3ulE9tjtA
2.SVAHA : THE SIXTH FINGER 

2.SVAHA : THE SIXTH FINGER 

SVAHA : THE SIXTH FINGERชื่อไทย “สวาหะ : ศรัทธามืด” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ปาร์ค” พระนักเทศน์ที่ถูกจ้างให้ไปเปิดโปงลัทธิหนึ่ง แต่กลับต้องไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมเด็กสาวที่ถูกพบศพในอุโมงค์แห่งหนึ่ง ทำให้เขาต้องลงมือสืบสวนเรื่องราวนี้อย่างเสียไม่ได้ กระทั่งมาเจอกับ “กึมฮวา” เด็กสาวอีกคนที่คลั่งไคล้ลัทธิหนึ่ง ที่ทำให้เขาเกิดความสับสนและหลงทางในการสืบสวนคดีในครั้งนี้ 

หนังเล่าผ่านความเชื่อและลัทธิได้อย่างลงตัว แถมยังมีพล็อตเรื่องที่ตื่นเต้นและน่าติดตามไม่น้อยเลย อีกทั้งนอกจากความสนุกของหนังแล้วคนดูยังได้แง่คิดต่างๆ ระหว่างการรับชมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเสียดสีสังคม, ความเป็นมนุษย์ หรือแม้แต่เรื่องละเอียดอ่อนอย่างเรื่องศาสนา แต่ถ้าถามถึงเรื่องความน่ากลัวบอกเลยว่าไม่ค่อยเท่าไหร่ แม้ว่าหนังจะสร้างบรรยากาศให้ดูสยองขวัญและแอบหลอนว่าจะมีผีโผล่ออกมาเมื่อไหร่ แต่ก็ทำให้คนดูกลัวได้แบบเป็นครั้งคราวเท่านั้น 

2.SVAHA : THE SIXTH FINGER 2
2.SVAHA : THE SIXTH FINGER 3
2.SVAHA : THE SIXTH FINGER 4
ผู้กำกับJae-hyun Jang
คะแนน IMDb6.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=qZ8Tv9R6JVE
3.THE DEVIL ALL THE TIME 

3.THE DEVIL ALL THE TIME 

THE DEVIL ALL THE TIMEชื่อไทย “ศรัทธาคนบาป” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “สติฟฟ์ อาร์วิน” เด็กหนุ่มที่สูญเสียพ่อและแม่ไปจากการศรัทธาพระเจ้า และตัวเขาเองพยายามปกป้องคนในครอบครัวให้รอดปลอดภัยจากผู้ไม่หวังดี ที่แฝงตัวมาในมาดของนักเทศน์หนุ่มที่น่าเชื่อถือ, ข้าราชการที่ไร้ซึ่งความซื่อสัตย์ หรือแม้แต่คู่สามีภรรยาโรคจิตที่วางแผนฆ่าคนแล้วถ่ายรูปเก็บไว้ 

หนังหยิบยกประเด็นในเรื่องของศาสนา ความเชื่อ และความศรัทธาที่มนุษย์มีต่อสิ่วที่พวกเขาคิดว่าเป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวทางใจ แต่แท้จริงแล้วทุกอย่างกลับเป็นสิ่งจอมปลอมทั้งสิ้น ตัวหนังออกแนวอาชญากรรมทิลเลอร์ที่มีความน่าสนใจและตื่นเต้นหลายฉากด้วยกัน อีกทั้งเรายังได้ 2 นักแสดงหนุ่มอย่าง “ทอม ฮอลแลนด์” กับบทที่ต้องเข้มแข็งสู้ชีวิต และ “โรเบิร์ต แพตทินสัน” ที่วางบทแวมไพร์มารับบทเป็นหนุ่มนักเทศน์ที่พร้อมจะเอาเปรียบความศรัทธาของคน งานนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง 

3.THE DEVIL ALL THE TIME 2
3.THE DEVIL ALL THE TIME 3
3.THE DEVIL ALL THE TIME 4
ผู้กำกับอันโตนีโอ แคมปอส
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=E-3N8OpGIK8
4.THE OCCUPANT 

4.THE OCCUPANT 

THE OCCUPANTชื่อไทย “บ้าน ซ่อน แอบ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฆาเบียร์” ชายวัยกลางคนที่ต้องอยู่ในภาวะตกงานจนกำลังเผชิญกับปัญหาการเงินตามมา ด้วยความที่อายุมากเลยทำให้การหางานใหม่เป็นไปได้ยาก และเขาเองก็เริ่มมีปากเสียงกับครอบครัวจนต้องย้ายออกจากอพาร์ทเม้นท์ที่ตัวเองเคยอยู่ ด้วยความที่สุขสบายจนเคยทำให้เขาไม่ยอมลำบาก เลยแอบเข้าไปในอพาร์ทเม้นท์หลังเก่าเวลาที่คนเช่าใหม่ไม่อยู่ และเขาก็คิดทำการบางอย่างชนิดที่ว่าหลายคนคาดไม่ถึง 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังสัญชาติสเปนที่อาจจะดูอึมครึมสักหน่อย เหมือนจะมีอะไรเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และทำให้คนดุไม่อาจคาดเดาเนื้อเรื่องตอนต่อไปได้วาจะดำเนินไปอย่างไร รวมถึงคาดเดาไม่ออกว่าตอนจบสุดท้ายแล้วเรื่องจะลงเอยอย่างไร เพราะเรื่องดำเนินไปแบบให้คนดูลุ้นระทึกไม่หยุด บวกกับการให้ตัวนักแสดงเพียงคนเดียวในการเดินเรื่อง เลยทำให้กลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้ลุ้นกันตั้งแต่ต้นเลยทีเดียว 

4.THE OCCUPANT 2
4.THE OCCUPANT 3
4.THE OCCUPANT 4
ผู้กำกับดาบิด เพสเตอร์, อเล็กซ์ เพสเตอร์
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.netflix.com/th-en/title/81004797
5.สาวลับใช้

5.สาวลับใช้

“สาวลับใช้” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “จอย” ที่มาเป็นสาวรับใช้คนใหม่ในคฤหาสน์หรูแห่งหนึ่ง ที่มีแค่คู่สามี-ภรรยาไฮโซ ที่ดูภายนอกแล้วก็เหมือนกับการทำงานทั่วไป แต่แท้จริงแล้ว “จอย” กลับต้องเจอเรื่องราวที่สยองขวัญ อย่าง วิญญาณคนรับใช้เก่าที่ยังคอยวนเวียนและหลอกหลอนเธอแบบไม่หยุดหย่อน รวมถึงปริศนาบางอย่างที่ซ่อนเร้นอยู่ในคฤหาสน์นี้ด้วย 

หนังเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องราวในอดีตที่เกี่ยวกับคนที่เคยอยู่ในคฤหาสน์ดังกล่าว หรือแม้แต่ตอนที่มีผีออกมาหลอกหลอนคนในคฤหาสน์ และถึงแม้ว่าหนังจะไม่ได้มีความน่ากลัวแบบหนังผีแต่ก็แฝงไว้ด้วยความไม่น่าไว้วางใจของตัวละคร ตั้งแต่คู่สามี-ภรรยา ที่รับบทโดย “ตุ้ย-ธีรภัทร” และ “พิ้งกี้-สาวิกา” ที่ดูมีอะไรอยู่ในใจและแสดงออกทางแววตาตลอด ส่วน “พลอย-ศรนรินทร์” ที่มารับบทสาวใช้คนใหม่ที่ถือได้ว่าเป็นตัวเดินเรื่องสำคัญที่คอยบอกเล่าความเป็นมาได้เป็นอย่างดี

5.สาวลับใช้ 2
5.สาวลับใช้ 3
5.สาวลับใช้ 4
ผู้กำกับลี ทองคำ
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=MYBlgSpIPRg

จบเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังจิตวิทยา NETFLIX..ตื่นเต้น เร้าอารมณ์ หวังว่าจะทำให้คุณสนุกไปตามๆ กันนะ 

เครดิตภาพ : www.thetab.com, www.theguardian.com, www.sutineea61.medium.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)