5 อันดับหนังแนวเสียดสีจิกกัด..ถึงใจคนดู

หนังต่างประเทศ

ในโลกของหนังมีการหยิบยกเอาเรื่องราวชีวิตของคนที่มีความหลากหลายมาบอกกล่าวให้ได้ดูกัน รวมถึงประเด็นที่เกี่ยวกับสังคมซึ่งแต่ละที่ก็มีธรรมเนียมปฏิบัติที่แตกต่างกันออกไปด้วย เลยทำให้เป็น 5 อันดับหนังแนวเสียดสีจิกกัด..ถึงใจคนดู ที่รวบรวมมาฝากกันในวันนี้

1. CHANGELING  

1. CHANGELING  

“CHANGELING” ชื่อไทยกระชากปมปริศนาคดีอำพราง” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คริสติน” ที่เธอตื่นเช้าไปทำงานและก่อนไปเธอได้ล่ำลา “วอลเตอร์” ลูกชายตามปกติ แต่พอเลิกงานเธอกลับมาบ้านกลับไม่พบตัวลูกชาย และจากครั้งนั้นทำให้เธอออกตามหาลูกชายนานเกือบเดือนแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งตำรวจพาเด็กชายที่อ้างว่าเป็นลูกชายเธอมาที่บ้านพร้อมนักข่าว ทำให้ “คริสติน” สับสนแต่ก็ยอมให้เด็กชายพักอยู่ด้วยแม้จะรู้ว่าไม่ใช่ลูกชายก็ตาม เธอพยายามเรียกร้องและกดดันให้ตำรวจตามหาลูกชายให้ได้แต่ก็ไม่สำเร็จ

หนังเรื่องนี้สร้างจากชีวิตจริงของ “คริสติน คอลลินส์” ที่ต้องต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้ตัวลูกชายที่แท้จริงกลับคืนมาให้ได้ และสิ่งที่เธอต้องต่อสู้ในตอนนั้นก็คือความมืดหม่นของวงการตำรวจ และความมีอำนาจของสื่อ ที่ทุกคนต่างก็เชื่อในสิ่งที่สื่อนั้นนำเสนอรวมถึงเรื่องการตามหาลูกชายของเธอด้วย และด้วยความที่หนังสร้างจากเรื่องจริงจึงมีความดราม่าที่จับต้องได้อย่างเห็นได้ชัด รวมถึงความเป็นผู้หญิงของ “คริสติน”ที่ดูเหมือนว่าเสียงของเธอเล็กนิดเดียว แต่ด้วยความเป็นแม่เธอกลับไม่ยอมแพ้ต่อสู้เพื่อให้ความจริงทุกอย่างปรากฏ ความสนุกอีกอย่างของหนัง คือ การเล่าเรื่องที่แม้จะค่อยๆ ลำดับเหตุการณ์ไปเรื่อยๆ แต่เหมือนมีบางอย่างสะกดอารมณ์คนดูให้อยากลุ้นอยากติดตามความเป็นจริงว่าข้อสรุปคืออะไรกันแน่ 

1. CHANGELING  2
1. CHANGELING  3
1. CHANGELING  4
ผู้กำกับคลินต์ อีสต์วูด
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=tAz9Aqbpcco
2.HAN GONG-JU 

2.HAN GONG-JU 

“HAN GONG-JU” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฮันกงจู” เด็กสาวที่กำลังมีชีวิตที่สดใสแต่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่เลวร้าย ซึ่งปกติเธออาศัยอยู่กับเพื่อนนักเรียนหญิงคนหนึ่ง และก็มี “ดงยุน” เพื่อนชายที่เป็นหนึ่งในแก๊งหัวโจกแวะเวียนมาหาเป็นประจำ จนวันหนึ่ง “ฮันกุงจู” กลับมาพบว่า “ดงยุน” พาเพื่อนในแก๊งมามั่วสุมที่บ้านของเธอ จนพวกเขาให้เธอกินเบียร์ “ฮันกงจู” ก็ยอมกินเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่กลายเป็นว่าเธอกลับเจอปัญหาเสียเองเพราะมีเบียร์มียาปลุกเซ็กส์ เลยทำให้เธอถูกเยาวชนทั้ง 44 คนผลัดกันข่มขืนและถ่ายคลิปไว้อีกด้วย 

แค่อ่านเรื่องย่อก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สะเทือนอารมณ์ไม่น้อย แต่ถ้าบอกว่าหนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงที่สุดสะเทือนขวัญของเกาหลีล่ะ คุณมีความคิดเห็นอย่างไร? แน่นอนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับเด็กสาวรายนี้เป็นเรื่องที่รุนแรงและไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครทั้งสิ้น หนังตีแผ่เรื่องราวชีวิตของหญิงสาวหลังเกิดเรื่องเลวร้ายนี้ว่าเธอต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ซึ่งนอกจากจะบอบช้ำทั้งร่างกายและจิตใจแล้วแต่สังคมกลับโหดร้ายกับเธอยิ่งกว่า เมื่อเรื่องถึงตำรวจกลายเป็นว่าฝ่ายหญิงยั่วยวนเองซะอย่างนั้น เพราะตำรวจเองก็เกรงกลัวอิทธิพลของฝ่ายที่ทำผิด บอกเลยว่าเรื่องราวในหนังสร้างความหดหู่ให้แก่คนดู และความสะอิดสะเอียนในความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับเด็กสาวที่ไม่อาจมีปากมีเสียงใดๆ 

2.HAN GONG-JU 2
2.HAN GONG-JU 3
2.HAN GONG-JU 4
ผู้กำกับอีซูจิน
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ED6XbfzGciQ
3.KIM JI YOUNG BORN 1982

3.KIM JI YOUNG BORN 1982

“KIM JI YOUNG BORN 1982” ชื่อไทย “คิมจี-ยอง เกิดปี82” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คิมจียอง” หญิงชาวเกาหลีซึ่งใช้ชีวิตที่แสนธรรมดา แต่งงานมีสามีและมีลูกที่น่ารัก 1 คน เพราะอย่างนั้นเธอเลยทุ่มเทเวลาทุกอย่างให้แก่ครอบครัว จนทำให้เธอล้มเลิกอะไรหลายอย่างในชีวิตไป จนทำให้ “จอง แดฮยอน” สามีเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ 

มองเผินๆ อาจเห็นว่าหนังเรื่องนี้เน้นไปที่เรื่องราวของครอบครัวซะส่วนใหญ่ แต่แท้จริงแล้วหนังได้แฝงไว้ถึงความเชื่อเรื่องที่ว่าเมื่อผู้หญิงแต่งงานแล้วก็ต้องทุ่มเทเวลาทุกอย่างเพื่อครอบครัว รวมถึงความเท่าเทียมกันทางเพศ ซึ่งตรงนี้ประเทศเกาหลีถือได้ว่าเห็นภาพเรื่องตรงนี้ชัดเจนที่สุด ก็เหมือนเป็นการสะท้อนและเสียดสีสังคมไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นบทบาทที่ชัดเจนในครอบครัว หรือแม้แต่บทบาทของผู้หญิงส่วนใหญ่ในสังคมก็ถูกตีกรอบให้แคบลง และหนังก็ถ่ายทอดเรื่องราวตรงนี้ผ่านชีวิตของ “คิมจียอง” ที่รับบทโดย “จองยูมิ” ได้อย่างดีทีเดียว และถึงยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแต่ความเชื่อและการปฏิบัติต่อผู้หญิงก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

3.KIM JI YOUNG BORN 1982 2
3.KIM JI YOUNG BORN 1982 3
3.KIM JI YOUNG BORN 1982 4
ผู้กำกับคิม โด-ยอง
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=CaUh7FlD88k
4.THE PLATFORM 

4.THE PLATFORM 

“THE PLATFORM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของสถานที่กักขังนักโทษในโลกอนาคต ที่มีลักษณะแบบเป็นแนวตั้ง และการส่งอาหารไปยังนักโทษนั้นจะส่งจากชั้นบนสุดไปจนถึงชั้นล่าง เลยทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันเกิดขึ้น เพราะนักโทษที่อยู่ชั้นบนจะได้รับอาหารที่เต็มอิ่ม ส่วนนักโทษที่อยู่ชั้นล่างก็ต้องรอคอยอาหารที่เหลือลงมาด้วยความหิวโหย 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังสัญชาติสเปนที่สื่อสารออกมาถึงคนดูได้เป็นอย่างดีในเรื่องประเด็นถึงการเสียดสีสังคมถึงความเหลื่อมล้ำแม้แต่ในสังคมนักโทษเองก็ตาม โดยเรื่องราวเล่าอยู่ภายในห้องสี่เหลี่ยมที่เป็นที่คุมขังนักโทษ ด้วยความที่ต้องใช้ชีวิตแบบนักโทษก็ดูโหดร้ายเกินพอแล้วยังมีเรื่องของอาหาร ที่หนังเสนอในแง่ที่ว่าการส่งต่ออาหารนักโทษจะเป็นแนวตั้งส่งจากชั้นบนลงล่าง ซึ่งแน่นอนว่าใครที่อยู่ด้านบนก็ต้องกินดีอยู่ดีกว่าคนที่อยู่ข้างล่าง และหนังก็ใช้เรื่องของอาหารเป็นตัวเดินเรื่องแทนความไม่เท่าเทียมกันแม้ว่าจะอยู่ในสถานะเดียวกันก็ตาม และความน่าสนใจของการเล่าเรื่องบวกกับภาพที่นำเสนอนั้นทำให้คนดูถึงกับนั่งติดเก้าอี้เพื่อรอดูว่าเรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไรกันแน่ บอกเลยว่าเรื่องนี้ตอนจบมีหักมุมและมีปริศนาบางอย่างให้คนดูได้กลับไปขบคิดแน่นอน ซึ่งหนังไม่ได้สรุปให้เห็นชัดเจนแต่อยู่ที่มุมมองของคนดูแต่ละคนมากกว่า ว่าจะตีความหมายของตอนจบว่าอย่างไร 

4.THE PLATFORM  2
4.THE PLATFORM  3
4.THE PLATFORM  4
ผู้กำกับกัลเดร์ กัซเตลู-อูร์รูเตีย
คะแนน IMDb7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.facebook.com/watch/?v=1826624797468474
5. THE MENU

5. THE MENU

“THE MENU” ชื่อไทยเมนูสยอง” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “มาร์โกต์” และ “ไทเลอร์” คู่รักหนุ่มสาวที่จองมื้อดินเนอร์สุดพิเศษบนเกาะส่วนตัวในภัตตาคาร ฮาวธอร์น ที่มี “เชฟสโลวิก” รับหน้าที่ทำอาหารเสิร์ฟแขกวีไอพีทั้ง 12 คน ซึ่งแขกพิเศษในมื้อนี้ก็เต็มไปด้วยเหล่าเศรษฐีและคนดังมากมาย แต่ทั้ง “มาร์โกต์” และ “ไทเลอร์” ต่างก็สัมผัสได้ถึงความผิดปกติของทั้งคนและอาหารที่เสิร์ฟ 

หนังใช้เรื่องของอาหารมาเป็นตัวเชื่อมของเรื่องราว โดยเป็นหนังที่เสียดสีคนในวงการอาหารรวมถึงนักวิจารณ์อาหารที่แม้จะไม่ได้ลงมือทำด้วยตัวเองแต่บางครั้งการวิจารณ์ของคนเหล่านี้ก็ถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียว และไม่น่าเชื่อว่าหนังจะถ่ายทอดเรื่องราวตรงนี้ออกมาได้สนุกสนานชนิดที่ว่า 2 ชม. ในหนังนั้นเต็มอิ่มไปด้วยคุณภาพ รวมถึงเรื่องการแสดงของทั้ง “แอนยา เทย์เลอร์-จอย” และ “นิโคลัส เฮาลต์” ที่สองคนนี้เคมีเข้ากันได้เป็นอย่างดี จนสามารถนำพาเรื่องราวต่างๆ ส่งตรงถึงคนดูได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน อีกทั้งฉากต่างๆ ในหนังยังเรียกได้ว่าแสบทรวงเอาเรื่อง ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรเห็นทีต้องไปหาเรื่องเต็มดูกันแล้วล่ะ ต้องบอกว่าโดยรวมของหนังเรื่องนี้เน้นไปที่การเสียดสีจิกกัดสังคมของการวิจารณ์ในแง่ต่างๆ นานามาก จนบางครั้งเราก็เผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้โดยไม่รู้ตัวก็มี 

5. THE MENU 2
5. THE MENU 3
5. THE MENU 4
ผู้กำกับมาร์ก ไมลด
คะแนน IMDb7.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=JWRq7JSGzss

จบไปเรียบร้อยแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังแนวเสียดสีจิกกัด..ถึงใจคนดู ที่ทางเราเลือกสรรมาฝากทุกคน หวังว่าคงจะชอบกันนะ..

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.drush76.wordpress.com, www.pantip.com, www.openedu.vn, www.auralcrave.com, www.entertainment.trueid.net, www.polygon.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)