5 อันดับหนังรักฉบับวัยรุ่น..ลึกซึ้งกินใจ

หนังไทย

“ความรัก” เป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ เรียกได้ว่ามีให้เห็นกันแทบทุกวัย ตั้งแต่เด็กจนโตเป็นผู้ใหญ่เลยก็ว่าได้ แต่สำหรับเรื่องความรักที่เราจะหยิบมาให้ดูนั้น คือ 5 อันดับหนังรักฉบับวัยรุ่น..ลึกซึ้งกินใจ ตามไปดูมุมมองความรักของเหล่าวัยรุ่น..วัยวุ่นกันบ้างว่าเขามีมุมมองความรักและเรื่องราวความรักกันอย่างไรบ้าง 

1. รักแรกโคตรลืมยาก

1. รักแรกโคตรลืมยาก

“รักแรกโคตรลืมยาก” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของแก๊งเพื่อนสุดป่วนประจำโรงเรียน ที่นำทีมโดย “ต๋อง” หัวโจกวัย 16 พร้อมด้วยเพื่อนๆ อย่าง โด่ง, แบงค์, ไม้ และ เปา วันหนึ่ง “ต๋อง” และเพื่อนๆ เกิดเล่นซนจนทำให้ถูกทำโทษ ด้วยการที่ครูให้ “ต๋อง” ย้ายไปนั่งอยู่หน้า “หลิน” นักเรียนหญิงดีเด่นประจำโรงเรียน ที่เพื่อนๆ ในแก๊งของ “ต๋อง” แอบชอบอยู่ แต่ตัวเขาเองนั้นไม่ได้รู้สึกชอบ “หลิน” แต่เพราะความใกล้ชิดจากการที่ “หลิน” ติวหนังสือให้เลยทำให้ทั้งคู่เกิดความรู้สึกดีต่อกัน 

หนังเรื่องนี้รีเมคมาจากหนังของไต้หวัน ที่ชื่อ You Are the Apple of My Eye ซึ่งถ้าใครเคยดูต้นฉบับมาแล้วก็อาจจะรู้สึกคุ้นๆ กับเนื้อเรื่องกันอยู่บ้าง หนังเป็นแนวโรแมนติกโดยมีพล็อตเรื่องที่เกี่ยวกับความรักของวัยรุ่น ที่เรียกแบบเข้าใจง่ายว่า “รักแรก” นั่นเอง เลยทำให้หลายคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้อดไม่ได้ที่จะนึกถึงรักครั้งแรกของตัวเองบ้าง และแม้ว่าหนังจะไม่ได้เหมือนต้นฉบับเป๊ะๆ ซะทีเดียว แต่ก็เป็นแบบที่คนไทยเราดูแล้วเข้าใจง่ายและอินตามได้ ด้วยการนำเสนอเรื่องราวของวัยรุ่นยุค Y2K ใส่ลูกเล่นของความเป็นไทยเข้าใจ บวกกับความตลกสนุกสนานของวัยนั้นๆ เข้าไป รวมถึงสามารถทำให้คนดูสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นพร้อมๆ กับเรื่องราวของมิตรภาพที่เงินก็ซื้อไม่ได้อีกด้วย 

1. รักแรกโคตรลืมยาก 2
1. รักแรกโคตรลืมยาก 3
1. รักแรกโคตรลืมยาก 4
ผู้กำกับณภัทร จิตวีรภัทร, ขนิษฐา ขวัญอยู่
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=Z2nH8nUqhCk
2. ALONG FOR THE RIDE 

2. ALONG FOR THE RIDE 

“ALONG FOR THE RIDE” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนของ “ออเดน” ที่บังเอิญได้เจอกับ “อีไล” ชายหนุ่มลึกลับในค่ำคืนที่เงียบสงบที่เมืองชายทะเลโคลบี้ จนทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะออกท่องเที่ยวในยามค่ำคืนนี้ และชายหนุ่มก็ต้องการพา “ออเดน” ไปสัมผัสชีวิตอิสระในช่วงวัยรุ่นที่ทำให้ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยความสนุกสนาน 

หนังเรื่องนี้เป็นหนังรับฉบับวัยรุ่นอย่างแท้ทรูมากๆ เพราะได้พาคนดูไปสัมผัสชีวิตของวัยรุ่นสมัยนี้ว่าเขามีความคิดความอ่านอย่างไร รวมถึงเรื่องความชอบและเรื่องความรักด้วย ที่สำคัญหนังได้สร้างจากนิยายวัยรุ่นชื่อดังของนักเขียนที่มีชื่อว่า “ซาราห์ เดสเซน” ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังสือขายดีติดอันดับเลยทีเดียว จนได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากถึง 35 ภาษาด้วยกัน แต่พอถูกสร้างออกมาในรูปแบบหนังแล้วล่ะก็ถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดี วิธีการเล่าเรื่องดี การนำเสนอที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ในส่วนของงานภาพนั้นแม้จะเป็นหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวัยรุ่นแต่งานภาพ โปรดักชั่นถือได้ว่าทำออกมาสวย ละมุน จนทำให้หลายคนออกปากชมเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ถ่ายทอดชีวิตรักของวัยรุ่นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้คนดูรู้สึกสนุกและเพลิดเพลินตามได้ไม่ยากเลย 

2. ALONG FOR THE RIDE  2
2. ALONG FOR THE RIDE  3
2. ALONG FOR THE RIDE 4
ผู้กำกับโซเฟีย อัลวาเรซ
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://web.facebook.com/watch/?v=524499062380367
3. AFTER WE COLLIDED 

3. AFTER WE COLLIDED 

“AFTER WE COLLIDED” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เทสซ่า” หญิงสาวที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น ที่อาศัยอยู่กับพ่อแม่ และเธอเองก็มีแฟนหนุ่มเป็นตัวเป็นตน แต่ก็ยังรู้สึกเหมือนว่าตัวเองยังขาดความรักอยู่ จนกระทั่งได้เจอกับ “ฮาร์ดิน” หนุ่มฮอตนายหนึ่ง จนทำให้หญิงสาวเกิดถูกใจและมีความสัมพันธ์กัน ก่อนที่เธอจะมารู้คามจริงที่ว่า “ฮาร์ดิน” นั้นเรื่องที่หลอกลวงเธอบางอย่างเอาไว้ 

ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นหนังวัยรุ่นภาคต่อที่ครองใจวัยรุ่นหลายต่อหลายคนมาแล้ว ซึ่งหนังได้สร้างจากนิยายผู้ใหญ่สุดฮิต และด้วยความที่สร้างจากนิยายผู้ใหญ่เลยอาจทำให้มีบางฉากบางตอนที่ชวนวาบหวิวใจอยู่เหมือนกัน ที่พูดและแสดงออกถึงเรื่องราวความรักแบบที่ไม่ค่อยได้เห็นจากหนังวัยรุ่นใสๆ ทั่วไปเท่าไหร่นัก โดยหนังจะเน้นไปที่ความรักของพระเอก-นางเอกเป็นหลัก และมีฉากเลิฟซีนที่อาจทำให้ใครหลายคนใจสั่นก็เป็นได้ ดังนั้นหนังเลยอาจจะไม่เหมาะกับเด็กๆ สักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามหนังรักวัยรุ่นเรื่องนี้กลับมีมุมดาร์กและดราม่าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ประเด็นตรงนี้ที่ทำให้ดูมีอะไรน่าค้นหาและน่าติดตามมากขึ้นไปกว่าเรื่องแต่ความรักของชาย-หญิงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ที่สำคัญเนื้อหาของหนังยังดีแถมยังมีคำคมต่างๆ ที่หยิบยกออกมาพูดจนสะกิดใจใครหลายคนมาแล้วอีกด้วย 

3. AFTER WE COLLIDED  2
3. AFTER WE COLLIDED  3
3. AFTER WE COLLIDED  4
ผู้กำกับโรเจอร์ คุมเบิล
คะแนน IMDb5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81172914
4. ดิว ไปด้วยกันนะ

4. ดิว ไปด้วยกันนะ

“ดิว ไปด้วยกันนะ” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “ภพ” เด็กชายที่อาศัยอยู่ที่เมืองปางน้อย และได้มาเจอกับ “ดิว” เด็กชายที่เพิ่งย้ายมาจากเชียงใหม่ แม้ทั้งคู่จะเป็นคนแปลกกันก็ตามแต่ก็สามารถสนิทสนมกันได้ในเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงมีความสัมพันธ์และความรู้สึกที่ดีต่อกันด้วย ก่อนที่จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกกัน จากนั้น 23 ปีต่อมา “ภพ” โตเป็นผู้ใหญ่และได้แต่งงานกับ “อร” แฟนสาว และได้ย้ายมาเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเก่าที่เขาเคยเรียนสมัยมัธยม จนได้มาเจอกับ “หลิว” เด็กหญิงม.ปลาย ที่ทำให้เขาหวนนึกถึงบางคนและเรื่องราวในอดีตบางอย่างขึ้นมา 

หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเกาหลีเรื่อง “Bungee Jumping of Their Own” ที่เป็นเรื่องราวของชาย-หญิงคู่หนึ่งที่รักกันมาก ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะตายจากเพราะอุบัติเหตุและมาเกิดใหม่เป็นเด็กผู้ชายร่วมชั้นเรียนของพระเอก แต่ในเวอร์ชั่นไทยนั้นกลับแตกต่างกันออกไปด้วยการนำเสนอเรื่องราวความรักที่บริสุทธิ์ของชายกับชาย ที่ ณ ตอนนั้นความรักแบบนี้ยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก แต่หนังก็สามารถถ่ายทอดความรักในรูปแบบนี้ออกมาได้อย่างสวยงาม เพราะนอกจากเราจะได้เห็นมุมมองความรักของเพศเดียวกันแล้ว เรายังได้สัมผัสถึงบรรยากาศเมื่อครั้งในอดีตอย่างในยุค 90 ที่ความสุขของวัยรุ่นตอนนั้นหาง่ายมาก ซึ่งหนังก็เล่าออกมาได้สนุกสนานและน่าประทับใจไม่น้อยเลย ถึงแม้หนังของผกก. “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” จะเน้นไปที่ความรักของกลุ่ม LGBTQ ซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็มีบางเสียงที่ไม่ค่อยอินกับหนังแบบนี้ แต่ถ้าคุณได้ลองเปิดใจมองข้ามเรื่องความแตกต่างทางเพศไป บอกเลยว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

4. ดิว ไปด้วยกันนะ 2
4. ดิว ไปด้วยกันนะ 3
4. ดิว ไปด้วยกันนะ 4
ผู้กำกับชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=fpXSAzvY37g
5. LADY BIRD 

5. LADY BIRD 

“LADY BIRD” เป็นหนังที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เลดี้ เบิร์ด แมคเฟอร์สัน” เด็กสาวที่เพิ่งจบไฮสคูลมาหมาดๆ และเตรียมที่จะมีชีวิตที่อิสระเมื่อเข้ามหาวิทยาลัย ได้ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเธอเป็นคนเลือกเอง โดยปราศจากแม่จอมจู้จี้และโรงเรียนที่เคร่งศาสนาที่เธอเคยเจอมา รวมถึงชีวิตไฮสคูลที่ไม่ค่อยสวยงามนัก เพราะมีเพื่อนที่เต็มไปด้วยศัตรู รวมถึงความรักที่ผลิบานในช่วงเวลานั้น 

ถึงแม้ว่าในหนังเรื่องนี้จะไม่ได้เน้นไปที่ความรักของวัยรุ่นก็ตาม แต่เป็นการนำเสนอเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่นที่ต้องเจอความแปลกใหม่และความท้าทายในชีวิตอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นสังคมเพื่อนฝูงที่โรงเรียน, ความรักครั้งแรก รวมถึงความไม่เข้าใจกันระหว่างแม่และตัวนางเอกเอง ที่ดูเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอดและมีเรื่องให้มีปากเสียงกันตลอดด้วยความที่ต่างฝ่ายต่างไม่เข้าใจ และต่างฝ่ายต่างก็ยังไม่พร้อมที่จะเปิดใจซึ่งกันและกันแม้ว่าจะรักกันมากแค่ไหนก็ตาม ตัวแม่เองก็เหมือนแม่ทุกคนบนโลกใบนี้ที่จู้จี้ ขี้บ่นก็เพราะวังดีกับลูก ส่วนลูกที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นก็มักจะต่อต้านพ่อแม่เป็นเรื่องปกติ ซึ่งตัวนางเอกเองก็เหมือนเป็นกระจกสะท้อนให้เห็นความคิดของวัยรุ่นออกมาได้เป็นอย่างดี จึงทำให้หนังเรี่องนี้ควรค่าที่จะดูพร้อมกันทั้งครอบครัวเลยเพื่อที่ว่าจะได้เข้าใจซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้นก็ได้ 

5. LADY BIRD 2
5. LADY BIRD 3
5. LADY BIRD 4
ผู้กำกับเกรต้า เกอร์วิค
คะแนน IMDb7.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=VNhQYG7cWpo

หวังว่าทั้ง 5 อันดับหนังรักฉบับวัยรุ่น..ลึกซึ้งกินใจ ที่เพิ่งนำเสนอจบไปนี้ จะทำให้คุณได้เต็มอิ่มกับความรักที่หลากหลายกันบ้างนะ

เครดิตภาพ : www.entertainment.trueid.net, www.gmm-tv.com, www.tunefind.com, www.adaymagazine.com, www.themoviedb.org

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)