5 อันดับหนังเกี่ยวกับเชื้อโรค..ดูเพลินมีลุ้น

รวมรีวิวหนัง

ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ในทั่วโลกก็เริ่มจะคลี่คลายบ้างแล้ว ผู้คนและการท่องเที่ยวก็เริ่มจะกลับมาสู่ภาวะปกติ แต่ก็ยังวางใจไม่ได้เลยทำให้นึกถึงหนังที่เกี่ยวกับโรคระบาดต่างๆ ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน จนเป็นที่มาของ 5 อันดับหนังเกี่ยวกับเชื้อโรค..ดูเพลินมีลุ้น ลองไปดูกันซิว่ามีเรื่องอะไรน่าดูบ้าง

1.MAGGIE  

1.MAGGIE  

“MAGGIE” ชื่อไทยซอมบี้ ลูกคนเหล็ก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เวด” ผู้เป็นพ่อที่ต้องเผชิญกับเชื้อโรคร้ายที่ลูกสาวอย่าง “แม็กกี้” ได้ไปติดมา และเจ้าเชื้อโรคนี้จะทำให้ลูกสาวของเขาค่อยๆ กลายเป็นซอมบี้ในที่สุด เลยทำให้ “แม็กกี้” ต้องการใช้ชีวิตแบบมนุษย์ก่อนที่จะกลายเป็นซอมบี้ ขณะเดียวกันพ่อของเธอก็พยายามหาทางหยุดยั้งเจ้าเชื้อโรคนี้ให้ได้ 

เห็นชื่อ “อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์” หลายคนอาจตั้งความหวังว่าเรื่องนี้ต้องมีบู๊แอ็คชั่นอย่างแน่นอน แต่บอกเลยว่าต้องผิดหวังเพราะเรื่องนี้เรียกได้ว่าดราม่าจ๋าเลยทีเดียว เป็นการเล่าเรื่องราวปัญหาระหว่างความสัมพันธ์พ่อลูกหลังจากที่ลูกสาวติดเชื้อโรคที่จะต้องกลายเป็นซอมบี้ งานนี้ “อาร์โนลด์” สลัดคราบคนเหล็กมารับบทเป็นพ่อที่รักลูกและพยายามปกป้องให้มีชีวิตรอดได้ แถมหนังยังสร้างบรรยากาศเทาๆ เพื่อบิ้วอารมณ์คนดูให้น่ากลัวกับซอมบี้ในหนัง แต่อย่างที่บอกหนังเลือกเน้นไปที่ความดราม่าพ่อลูกซะมากกว่าเลยทำให้ความเป็นซอมบี้ดร็อปลงไปบ้าง

1.MAGGIE  2
1.MAGGIE  3
1.MAGGIE  4
ผู้กำกับเฮนรี ฮอบสัน
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=ZXjvVE69bkk
2.PANDEMIC 2

2.PANDEMIC 

“PANDEMIC” ชื่อไทยหยุดวิบัติ ไวรัสซอมบี้” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แพทย์หญิงลอว์เรน” ที่ถูกเรียกตัวไปเพื่อช่วยเหลือผู้ที่รอดชีวิตจากเชื้อไวรัสระบาดในลอสแองเจลิส แถมเธอยังต้องมาสู่กับเหล่าซอมบี้ทั้งๆ ที่ไม่เคยต่อสู้มาก่อน ถือได้ว่าครั้งนี้เธอต้องทำเพื่อเอาตัวเองรอด และเพื่อช่วยให้โลกรอดพ้นจากซอมบี้ที่กระหายเลือดนี้ด้วย 

เป็นหนังเชื้อโรคอีกเรื่องหนึ่งที่คนในเรื่องต่างก็ได้รับเชื้อแล้วกลายร่างเป็นซอมบี้กันทั้งเมือง หนังพยายามสร้างสถานการณ์ให้สมจริงที่สุดผ่านมุมมองของตัวละครในเรื่อง บรรยากาศที่เต็มไปด้วยซอมบี้ทั้งที่มีชีวิตและเป็นแค่ซาก อารมณ์เหมือนหนังพาคนดูเข้าไปอยู่ในเกมที่ต้องต่อสู้กับซอมบี้ โดยมี “ลอว์เรน” หมอสาว เป็นตัวเดินเรื่องหลัก หนังมีความได้ลุ้นตื่นเต้นจากการหนีเหล่าซอมบี้ที่จ้องจะเขมือบคน อีกทั้งมุมกล้องที่ใช้ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายจากมือถือ หรือแม้แต่กล้องที่ติดที่หมวก ก็เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ทำให้คนดูเหมือนมีส่วนร่วมในเหตุการณ์นั้นด้วย 

2.PANDEMIC 3
2.PANDEMIC 4
ผู้กำกับจอห์น ซุตส์
คะแนน IMDb4.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=eg4K5lsmYmw
3.SONGBIRD

3.SONGBIRD

“SONGBIRD” ชื่อไทยโควิด 23 ไวรัสล้างโลก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคต ในปี 2024 เมื่อโควิด-23 กลับมาแพร่ระบาดจนทำให้คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก รวมถึงทุกพื้นที่ก็ต้องควบคุมไม่ให้ผู้คนออกจากที่พักได้ จนวันหึ่ง “นิโก” รู้ว่า “ซาร่าห์” แฟนสาวกำลังถูกรัฐบาลสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสและกำลังจะถูกจับกุม ทำให้เขาร้อนใจและรีบเดินทางไปช่วยเหลือแฟนสาวในทันที แต่ต้องฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐบาลที่ให้อยู่แต่ที่พักก็ตาม

พอดูหนังเรื่องนี้แล้วทำให้หวนนึกถึงช่วงที่โควิด-19 ระบาด และต้องทำการล็อกดาวน์ไม่ให้ผู้คนออกนอกที่พักอาศัย หรือแม้แต่การเดินทางออกนอกประเทศก็ตาม แต่ถ้าดูกันไปเรื่อยๆ ก็คงเห็นว่าหนังเรื่องนี้ไม่ได้เน้นไปที่ช่วงที่เชื้อโรคไวรัสระบาดมากเท่าไหร่ มีเพียงแต่เป็นการปูเรื่องให้พูดถึงความรักของคู่พระ-นางในเรื่องซะมากกว่า ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปช่วยแฟนสาว ซึ่งก็ได้ “เค.เจ. อาปา” และ “โซเฟีย คาร์สัน” มารับบทหนักในเรื่องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นตัวละครที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นอย่างดี มีจังหวะที่ทำให้คนดูตื่นเต้น และลุ้นตามไปกับตัวละครด้วยเช่นกัน 

3.SONGBIRD 2
3.SONGBIRD 3
3.SONGBIRD 4
ผู้กำกับอดัม เมสัน
คะแนน IMDb4.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=XKP0Jo5HDCs
4. STUCK TOGETHER 

4. STUCK TOGETHER 

“STUCK TOGETHER” ชื่อไทยล็อกดาวน์ป่วนบนตึกเลขที่ 8” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของโรคระบาดที่เชื้อไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาดไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ต้องให้ประชาชนกักตัวอยู่ที่แต่ในที่พัก ทำให้อพาร์ตเมนต์ หมายเลข 8 นั้นต้องการปรับตัวกันยกใหญ่ ยิ่งรู้ว่าภายในตึกมีคนติดเชื้อไวรัสนี้แต่เข้ารักษาตัวแล้วก็ตาม ทำให้คนภายในตึกต่างร่วมมือร่วมใจกันสู้กับเชื้อโรคร้ายไปให้ได้ 

เป็นหนังสัญชาติฝรั่งเศสที่ฉีกเรื่องความเครียดของหนังที่เกี่ยวกับเชื้อโรคไปได้อย่างสิ้นเชิง เพราะหนังใส่ความเป็นคอมเมดี้เพื่อที่ให้คนดูรู้สึกผ่อนคลายไม่แพนิคเหมือนอย่างในตัวละคร อย่างตัวผู้เป็นพ่อในเรื่องที่ออกจะตื่นตัวในเรื่องโควิดมาก จนถึงต้องหาวิธีป้องกันตัวเองจากโรคร้ายในครั้งนี้ให้ ซึ่งเหมือนว่าจะตื่นกลัวจนเกินไปจนออกเป็นตลกซะด้วยซ้ำ รวมถึงหนังมีความจิกหักสังคมในช่วงโควิดระบาด ที่หลายคนตื่นกลัวเช่นกันว่าชั้นติดหรือยัง หรือใครติดบ้าง ก็ถือเป็นการให้คนดูลองมองย้อนดูพฤติกรรมตัวเองบ้างว่าเป็นอย่างในหนังเรื่องนี้กันบ้างหรือเปล่า?

4. STUCK TOGETHER 2
4. STUCK TOGETHER 3
4. STUCK TOGETHER 4
ผู้กำกับดานี บูน
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81294142
5.GANGNAM ZOMBIE 

5.GANGNAM ZOMBIE 

“GANGNAM ZOMBIE” ชื่อไทย “คังนัมซอมบี้” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ ย่านคังนัม ในเกาหลีใต้ ที่ผู้คนต่างติดเชื้อไวรัสจนกลายเป็นซอมบี้ระบาดไปทั่ว และหนึ่งในนั้นก็มี “ฮยอนซอก” ชายหนุ่มที่แบกความฝันอยากเป็นนักเทควันโดทีมชาติ และ “มินจอง” ที่ต่างก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน และพร้อมจับมือสู้กับฝูงซอมบี้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดกันต่อไป 

ด้วยความที่เป็นหนังเกาหลีและมีความเป็นซอมบี้หลายคนก็คาดหวังว่า หนังซอมบี้เรื่องนี้คงจะดุเดือดเลือดพล่านอย่างแน่นอน แต่แล้วก็ทำให้ผิดหวังไปสักหน่อย เพราะเนื้อเรื่องนั้นไม่ได้มีอะไรที่ชวนให้ติดตามมากเท่าไหร่แถมยังไม่มีเหตุผลและที่มาที่ไปอีกต่างหาก และรู้เลยว่าหนังพยายามทำให้ตัวละครนั้นต้องหนีตายจากฝูงซอมบี้ที่เต็มเมือง แต่ดูแล้วก็ไม่ได้ทำให้ตื่นเต้นหรือลุ้นมากเท่าที่ควร เรียกได้ว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ดูเพลินๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะก็ได้อยู่!?! 

5.GANGNAM ZOMBIE 2
5.GANGNAM ZOMBIE 3
5.GANGNAM ZOMBIE 4
ผู้กำกับลี ซู-ซอง
คะแนน IMDb3.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=YH5FTTzdTZE

จบไปแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังเกี่ยวกับเชื้อโรค..ดูเพลินมีลุ้น หวังว่าคงทำให้คุณได้สนุกกับหนังที่ทางเราเลือกมาฝากกันนะ

เครดิตภาพ : www.majorcineplex.com, www.imdb.com, www.lasmejorespeliculasdelahistoriadelcine.com, www.reelgood.com, www.jediyuth.com, www.siamrathnews.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)