5 อันดับหนังรวมตัวแม่..เข้มข้นถึงใจ

หนังต่างประเทศ

วันนี้ขอมาว่ากันด้วยเรื่องของ “ตัวแม่” ที่หลายคนก็ตีความหมายนี้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแม่ที่เป็นแม่จริงๆ หรือตัวแม่ในเรื่องต่างๆ เลยทำให้เป็นที่มาของ 5 อันดับหนังรวมตัวแม่..เข้มข้นถึงใจ บอกได้เลยว่าตัวแม่แต่ละคนในหนังทั้ง 5 เรื่องนั้นมีเรื่องราวดราม่าและความน่าสนใจไม่แพ้กันเลย ถ้าอยากรู้แล้วไปดูกันเล้ย! 

1.THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING,MISSOURI

1.THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING,MISSOURI

“THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING,MISSOURI” ชื่อไทย “3 บิลบอร์ด ทวงแค้นไม่เลิก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “มิลเดรด เฮย์ส” แม่ที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปเพราะคดีฆาตกรรม และเมื่อเวลาผ่านมาหลายปีแล้วก็ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ เลยทำให้เธอเก็บความแค้นนี้มานาน จนกระทั่งเจอกับป้ายโฆษณา เธอเลยคิดจะใช้ป้ายโฆษณาดังกล่าวนี้เรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ลูกสาวและต้องการให้ตำรวจหาคนร้ายตัวจริงมาลงโทษให้ได้ 

เรื่องนี้ได้ “ฟรานเซส แม็กดอร์มานด์” มารับบทแม่ที่เก็บงำความแค้นที่ลูกสาวถูกฆาตกรรมแต่คดีไม่คืบหน้า เลยทำให้เธอออกโรงโต้กลับในความไม่ยุติธรรมนี้ ด้วยการใช้ป้ายบิลบอร์ดมาเป็นตัวประจานในเรื่องนี้ ถือได้ว่าเธอถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของคนเป็นแม่ที่สูญเสียได้เป็นอย่างดี ก่อนจะตอกกลับความแค้นด้วยการกระทำดังกล่าว อีกทั้งเรายังจะได้เห็นอิทธิพลของป้ายบิลบอร์ดที่ใช้เป็นตัวเรียกร้องความยุติธรรมที่ทำเอาสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งเมือง และถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องอาจจะทำให้คนดูเดาเรื่องได้บ้างก็ตามที แต่ความสนุกและความเข้มข้นของเรื่องเป็นอีกอย่างที่คนดูคาดไม่ถึง จนทำให้คุณไม่อาจละสายตาไปจากหนังเรื่องนี้ได้เลย  

1.THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING,MISSOURI 2
1.THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING,MISSOURI 3
1.THREE BILLBOARDS OUTSIDE EBBING,MISSOURI 4
ผู้กำกับมาร์ติน แมคโดนา
คะแนน IMDb8.1
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=QxpX6uAZupg
2.THE DRESSMAKER 

2.THE DRESSMAKER 

“THE DRESSMAKER” ชื่อไทย แค้นลั่น ปังเวอร์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ทิลลี่ ดันเนก” หญิงสาวที่ต้องจากบ้านเกิดที่เมืองเล็กๆ ในประเทศออสเตรเลียเมื่อตอน 10 ขวบ สาเหตุเป็นเพราะเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร เลยทำให้เธอต้องออกจากเมืองนี้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ปารีส จนได้มีโอกาสเรียนและเป็นช่างตัดเสื้อที่หรูหราและทันสมัย เธอจึงได้กลับมาบ้านเกิดของตัวเองอีกครั้ง และนำแฟชั่นสุดหรูนั้นมาเปลี่ยนแปลงคนทั้งเมือง 

ในเรื่องนี้ “เคท วินสเลต” ถือได้ว่าเป็นตัวแม่ในเรื่องของแฟชั่น ที่กลับมาทำให้คนทั้งเมืองเปลี่ยนไปจากความชำนาญในเรื่องของเสื้อผ้าของเธอ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังพกความแค้นที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็กเพื่อกลับมาแก้แค้นและเปลี่ยนประวัติศาสตร์บางอย่างให้ถูกต้อง อีกทั้งหนังยังมีการเสียดสีและจิกกัดสังคมในหลายฉากด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานภาพของครอบครัวในยุคสมัยนั้น รวมถึงการนำเรื่องของแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้องในหนังเรื่องนี้ซึ่งทีแรกก็ไม่คิดว่าเรื่องราวจะเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่ายเพราะแฟชั่นเหมือนจะเป็นสิ่งที่คู่ควรกับคุณผู้หญิงอยู่แล้ว และเพราะนางเอกของเรื่องทำให้สาวๆ ในเมืองสวยขึ้นได้ จากคนที่ใครๆ ก็รังเกียจกลับกลายเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คน กระทั่งอยากเป็นเพื่อนกับเธอเองก็มี ถือได้ว่าเรื่องนี้ดูสนุกเข้าใจง่าย แถมยังทำให้เข้าใจถึงความเป็นมนุษย์มากขึ้นอีกด้วย  

2.THE DRESSMAKER 2
2.THE DRESSMAKER 3
2.THE DRESSMAKER 4
ผู้กำกับโจเซลิน มัวร์เฮาส์
คะแนน IMDb7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=8wy0NvZ8_p4
3.HILLBILLY ELEGY 

3.HILLBILLY ELEGY 

“HILLBILLY ELEGY” ชื่อไทยบันทึกหลังเขา” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เจดี แวนซ์” อดีตนาวิกโยธินที่กำลังจะทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงแล้ว แต่ติดอยู่ตรงที่ปัญหาในครอบครัวที่ทำให้เขาต้องกลับไปยังบ้านเกิดอีกครั้ง และเจอกับ “เบฟ” แม่ที่มีอาการจาการเสพยาเสพติดจนทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ค่อยดี ยังดีที่เขามีความทรงจำที่เกี่ยวกับ “แมมอว์” ยายที่แสนจะแข็งแกร่งที่คอยเลี้ยงดูเขามา 

หนังเรื่องนี้สร้างจากหนังสือบันทึกเรื่องราวชีวิตของ “เจ.ดี.แวนซ์” อดีตนาวิกโยธินสหรัฐฯ ที่เติบโตมาในครอบครัวที่ยากจนแต่ผลักดันตัวเองให้ประสบความสำเร็จ ต้องบอกว่าเรื่องนี้เนื้อหาค่อนข้างจะหนักหน่วงไม่เบา อาจเป็นเพราะหนังนำเสนอเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนไม่น้อย หนังยังนำเสนอเรื่องราวของปัญหาครอบครัวที่ส่งต่อกันมายังรุ่นสู่รุ่น เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่มองไม่เห็นจุดจบของเรื่อง รวมถึงหนังทำให้เห็นถึงความเป็นแม่ของผู้หญิงคนหนึ่งที่รับบทโดย “เอมี่ อดัมส์” แม่ที่มาพร้อมปัญหาและขาดที่ยึดเหนี่ยว และยาย ที่รับบทโดย “เกลนน์ โคลส” โดยทั้งคู่แสดงออกมาในมุมของตัวละครได้เป็นอย่างดีและเห็นภาพสุดๆ แล้วแบบนี้ใครจะอดใจไม่ดูไหวล่ะ?

3.HILLBILLY ELEGY 2
3.HILLBILLY ELEGY 3
3.HILLBILLY ELEGY 4
ผู้กำกับรอน ฮาวเวิร์ด
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=HJ5bBxTGKJI
4.TALLULAH

4.TALLULAH

“TALLULAH” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ทาลูลาห์” สาวเร่ร่อนที่กำลังคบหาอยู่กับ “นิโก้” ชายหนุ่มนิรนามอยู่ แล้วจู่ๆ เขาก็หายตัวไปเลยทำให้ “ทาลูลาห์” ตัดสินใจไปหาแม่ของเขา แต่กลับพบกับความว่างเปล่า และตัวแม่ของ “นิโก้” ก็ไม่ต้อนรับเธอซะด้วย จนกระทั่งเธอได้งานเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับ “แคโรลีน” สาวสังคมสามีรวยแต่ไร้ซึ่งความสุข และเธอเองก็ไม่สนใจที่จะเลี้ยงลูกของตัวเองด้วยซ้ำ เลยทำให้หน้าที่เลี้ยงเด็กแทบจะเป็นของ “ทาลูลาห์” โดยสมบูรณ์ 

เป็นหนังที่ออกจะมีเนื้อเรื่องที่หนักและสะท้อนชีวิตของคนได้เป็นอย่างดี อย่างในเรื่องจะสะท้อนให้เห็นถึงชีวิตของผู้หญิงทั้ง 3 คน ที่ถูกทิ้งจนทำให้พวกเธอนั้นไม่มีความสุขในชีวิต แต่ทั้ง 3 ก็โคจรมาเจอกันและเชื่อมโยงกันในที่สุด หนังมีความดราม่าอยู่ในตัวโดยการนำเสนอในเรื่องที่ถูกและผิดในเวลาเดียวกัน ถึงอย่างนั้นก็เป็นสิทธิ์ที่คนดู ดูแล้วตัดสินเอาเองเพราะสิ่งที่หนังนำเสนอนั้นก็ไม่ได้ถูกเสมอไป และไม่ได้ผิดซะทีเดียว และด้วยความเป็นหนังดราม่าที่เป็นเรื่องราวชีวิตของคนซะส่วนใหญ่ เลยอาจไม่ได้ให้ความบันเทิงซะทีเดียวแต่ก็สามารถทำให้คุณรู้สึกประทับใจได้ไม่ยาก 

4.TALLULAH 2
4.TALLULAH 3
4.TALLULAH 4
ผู้กำกับเซียน เฮเดอร์
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=8WSz2s-Gemc
5.GOODNIGHT MOMMY 

5.GOODNIGHT MOMMY 

“GOODNIGHT MOMMY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ สองพี่น้องฝาแฝดที่กลับมาอยู่กับแม่ของพวกเขาอีกครั้ง หลังจากที่แม่ของพวกเขาได้เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมที่ใบหน้า แต่การกลับมาอยู่บ้านในครั้งนี้มีความรู้สึกที่แปลกไปจากเดิม โดยทั้งคู่สังเกตว่าผู้หญิงที่เขาคิดว่าเป็นแม่นั้นมีอะไรที่เปลี่ยนไป และออกจะมั่นใจว่าไม่ใช่แม่ของพวกเขาอย่างแน่นอน เลยทำให้ทั้งคู่พยายามสืบหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้และหาทางหนีออกจากบ้านหลังนี้ให้ได้ 

ใครที่ชื่นชอบหนังแนวระทึกขวัญซ่อนเงื่อนเห็นทีต้องชอบเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะหนังมีความน่าสงสัยตั้งแต่เปิดเรื่องมาเลย อีกทั้งมีเงื่อนงำ และยังมีความหักมุมอยู่ในนั้นหน่อยๆ อีกด้วย โดยถ่ายทอดเรื่องราวด้วยสองพี่น้องฝาแฝดที่มีความรู้สึกว่าหญิงที่ศัลยกรรมใบหน้ามานั้นอาจไม่ใช่แม่ที่แท้จริงของพวกเขาก็เป็นได้ ซึ่งหนังใช้การสร้างบรรยากาศที่นิ่งๆ อึมครึม ไม่หวือหวาอะไรแต่ก็สามารถทำให้คนดูกลั้นหายใจไปให้กับในบางฉากได้เหมือนกัน ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะรีเมคมาจากหนังระทึกขวัญของออสเตรเลียก็ตาม แต่ความสนุกบอกเลยว่าไม่แพ้กัน โดยเฉพาะกับการแสดงของนักแสดงฝาแฝด อย่าง “คาเมรอน โครเวตติ” และ “นิโคลัส โครเวตติ” ถึงแม้ชั่วโมงบินในการแสดงของพวกเขาอาจไม่มาก แต่สำหรับเรื่องนี้ถือได้ว่าพวกเขาสอบผ่านเลยแหละ รวมถึง “นาโอมิ วัตต์ส” กับบทแม่ที่ต้องพันผ้าพันแผลตลอดทั้งเรื่อง แต่เธอก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี ถือว่าทุกอย่างในเรื่องนี้ลงตัวสุดๆ 

5.GOODNIGHT MOMMY 2
5.GOODNIGHT MOMMY 3
5.GOODNIGHT MOMMY 4
ผู้กำกับแมตต์ โซเบล
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2046980575

จบไปเรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังรวมตัวแม่..เข้มข้นถึงใจ หวังว่าคุณคงจะได้รับความสนุกสนานกันไปแบบเต็มที่นะ

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.scmp.com, www.vox.com, www.time.com, www.decider.com, www.entertainment.trueid.net, www.moviemeter.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)