5 อันดับหนังผีเจ้าสาว..สุดหลอนได้ใจ

รวมรีวิวหนัง

ถ้าพูดถึงคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “เจ้าสาว” แล้วนั้น เชื่อเหลือเกินว่าต้องเป็นวันที่ผู้หญิงคนหนึ่งมีความสุขอย่างแน่นอน เพราะได้แต่งงานกับชายคนที่รัก แต่สำหรับใน 5 อันดับหนังผีเจ้าสาว..สุดหลอนได้ใจ บอกได้เลยว่าเจ้าสาวแต่ละคนในเรื่องนั้นมีเรื่องราวที่ทำให้ยิ้มไม่ออกเลยทีเดียว 

1. CORPSE BRIDE 

1. CORPSE BRIDE 

“CORPSE BRIDE” ชื่อไทยเจ้าสาวศพสวย” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ “วิคเตอร์” ชายหนุ่มขี้อายที่กำลังถูกจับเข้าพิธีแต่งงานกับ “วิคตอเรีย” ลูกสาวผู้ดีถังแตก และด้วยความที่เขาขี้อายในพิธีซ้อมเลยออกอาการประหม่า จนต้องออกไปซ้อมพิธีแต่งงานนอกบ้านในตอนกลางคืน และเผลอสวมแหวนลงบนกระดูกนิ้วมือของ “เอมีลี่” ที่เขาคิดว่าเป็นกิ่งไม้ และนั่นเป็นการปลุกผีเจ้าสาวให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง 

ถือได้ว่าเป็นแอนิเมชั่นที่มีสีสันที่หม่นหมอง อาจเป็นเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับวิญญาณของผีสาวเลยทำให้บรรยากาศออกจะทึมไปสักหน่อย แต่โดยเนื้อเรื่องและตัวละครแล้วสามารถสะกดคนดูให้หันมาสนใจได้อย่างเต็มที่ เพราะตัวละครอย่าง “วิกเตอร์” นั้นถึงแม้จะเป็นหนุ่มขี้อาย ซุ่มซ่ามแต่ก็มีความน่ารักอยู่ในตัว ส่วนผีเจ้าสาวอย่าง “เอมิลี่” นั้นก็แสดงออกชัดเจนในความรักที่มั่นคง บวกกับความละเอียดของงานภาพที่เก็บรายละเอียดได้ดีสมกับเป็นหนังแอนนิเมชั่นฝีมือของ ผกก. “ทิม เบอร์ตัน” ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นฉาก หรือแม้แต่สีหน้าท่าทางของเหล่าตัวละครที่ทำออกมาแล้วเหมือนมีชีวิตจริงๆ เลย 

1. CORPSE BRIDE 2
1. CORPSE BRIDE 3
1. CORPSE BRIDE 4
ผู้กำกับทิม เบอร์ตัน, ไมค์ จอห์นสัน
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2046855480
2.READY OR NOT 

2.READY OR NOT 

READY OR NOTชื่อไทย “เกมพร้อมตาย” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เกรซ” หญิงสาวธรรมดาที่ถูก “อเล็กซ์ เลอ โดมาส” หนุ่มที่มีฐานะร่ำรวยตามจีบ แล้วพวกเขาก็คบหากันมานานถึง 18 เดือน จนทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกัน และงานแต่งงานถูกจัดขึ้นที่คฤหาสน์ของครอบครัวตระกูล เลอ โดมาส และที่นี่เอง “เกรซ” ได้เจอกับ “โทนี่” และ “เบ็คกี้” พ่อ-แม่ของ “อเล็กซ์” และหลังจากนั้นชีวิตเธอก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป 

ใครจะคิดว่าคนที่เพิ่งเป็นเจ้าสาวอย่าง “เกรซ” ที่รับบทโดย ““ซามารา วีฟวิ่ง” จะไม่สวยงาม เพราะหลังแต่งงานเธอต้องพบเจอกับเรื่องราวน่ากลัวและถูกไล่ล่าแบบเอาเป็นเอาตาย ซึ่งหนังก็สามารถทำให้คนลุ้นและเอาใจช่วยเจ้าสาวคนสวยนี้ให้ลุกขึ้นมาสู้กับเหล่าครอบครัวที่พิลึก เห็นชีวิตคนเป็นเพียงแค่เกมเท่านั้น ซึ่งทีแรกนางเอกของเรื่องก็หนีตายแบบไม่คิดชีวิต แต่เพราะคงคิดได้ว่าไม่สู้ก็ตาย คุณเธอเลยลุกขึ้นมาสู้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน เรียกได้ว่าเรื่องนี้ดิบ เถื่อน โหดใช้ได้เลยแหละ 

2.READY OR NOT 2
2.READY OR NOT 3
2.READY OR NOT 4
ผู้กำกับแมตต์ เบ็ตติเนลลิ-โอลปิน, ไทเลอร์ กิลเล็ตต์
คะแนน IMDb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=tHR7OrRjVIs
3.ตีสาม 3D

3.ตีสาม 3D

“ตีสาม 3D ตอน “เรือนหอคนตาย” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ไมค์” และ “เชอรี่” หนุ่มสาวคู่รักที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกัน แต่กลับต้องมาเสียชีวิตลงเสียก่อน พ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายเลยตกลงกันว่าจะเก็บศพทั้งคู่ไว้ให้เหมือนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยได้ “ทศ” บุรุษพยาบาลมาทำหน้าที่ดูแลร่างของทั้งคู่ แต่ “ทศ” กลับไปตกหลุมรักร่างที่ไร้วิญญาณของ “เชอรี่” โดยที่ไม่รู้เลยว่าหลังจากนี้เขาต้องเจอกับเรื่องหลอนๆ มากมาย

ในหนังเรื่องนี้ถูกแบ่งเล่าเป็น 3 เรื่องสั้นด้วยกันอย่าง เกศสยอง, เรือนหอคนตาย และ OT ซึ่งในตอน เรือนหอคนตายนี้ถ้าถามถึงความน่ากลัวก็พูดได้ไม่เต็มปากว่าน่ากลัวมากแค่ไหน แต่เอาเป็นว่าบรรยากาศในเรื่อง บวกกับความเงียบที่บ้านทั้งหลังที่มีเพียงแต่ “ทศ” บุรุษพยาบาลหนุ่มที่เป็นคนเพียงคนเดียว แต่ต้องอยู่กับร่างไร้วิญญาณถึง 2 แค่คิดก็ขนลุกแล้ว และแม้ว่าตอนนี้จะเน้นไปที่ความรักของบุรุษพยาบาลหนุ่มกับร่างเจ้าสาวก็ตาม แต่หนังก็ยังใส่ความน่าตกใจและความไม่น่าไว้วางใจเข้าไปอีก 

3.ตีสาม 3D 2
3.ตีสาม 3D 3
3.ตีสาม 3D 4
ผู้กำกับกิรติ นาคอินทนนท์
คะแนน IMDb5.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=mcoOQpunRT4
4.THE CURSE OF LA LLORONA 

4.THE CURSE OF LA LLORONA 

THE CURSE OF LA LLORONAชื่อไทย “คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ลาโรโยนา” หญิงสาวที่หลงรักผู้ชายคนหนึ่งถึงขั้นแต่งงานและมีลูกด้วยกัน แต่ชีวิตของเธอกลับไม่มีความสุขเมื่อรู้ว่าสามีมีผู้หญิงคนอื่น เธอเลยคิดแก้แค้นพรากลูกสิ่งที่เขารักที่สุด ด้วยการจับลูกทั้ง 2 คน กดน้ำ เมื่อได้สติเธอเสียใจกับการกระทำของตัวเองมากเลยตัดสินใจฆ่าตัวตายที่แม่น้ำตามลูกๆ ของเธอไป 

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย “เจมส์ วาน” เลยทำให้หลายคนค่อนข้างคาดหวังพอสมควร แต่ก็ถือว่าหนังทำออกมาได้น่ากลัว และเรียกได้ว่ามีองค์ประกอบของหนังผีที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นฉากน่ากลัว, ฉากที่ผีโผล่ออกมาทำให้คนดูตกใจ หรือจะเป็นการหลอกหลอนของผี หนังปูความสยองของตัวเอกของเรื่องอย่าง “ลาโรโยนา” ที่มีความน่ากลัวตั้งแต่รูปร่างแล้ว ใครเห็นเป็นต้องกลัว เด็กเห็นเป็นต้องร้องไห้จ้าแน่นอน 

4.THE CURSE OF LA LLORONA 2
4.THE CURSE OF LA LLORONA 3
4.THE CURSE OF LA LLORONA 4
ผู้กำกับไมเคิล ชาเวส
คะแนน IMDb 5.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=iA9gDX-1YYw
5.ROOHI 

5.ROOHI 

ROOHIชื่อไทย “ผีลักเจ้าสาว” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ ชายสองคนที่ถูกว่าจ้างโดยแม่มดปีศาจ ให้ไปลักพาตัวเจ้าสาวที่เพิ่งแต่งงานหมาดๆ มาไว้ในบ้านร้างกลางป่า ซึ่งชายทั้งคู่ไม่รู้ว่าคนที่ว่าจ้างเป็นแม่มด และเจ้าสาวที่พวกเขาลักพาตัวมานั้นก็ถูกแม่มดเข้าสิง จนทำให้ทั้งคู่ต้องช่วยปลดปล่อยวิญญาณเพื่อรักษาชีวิตของเธอไว้ 

เรื่องนี้เป็นหนังอินเดียแนวสยองขวัญ, คอมเมดี้ ซึ่งไม่ค่อยได้มีให้ดูกันมากนัก บอกก่อนเลยว่าถึงแม้เรื่องนี้จะมีความเป็นคอมเมดี้อยู่บ้าง แต่ความน่ากลัวของเจ้าสาวที่ถูกแม่มดปีศาจเข้าสิงนั้นน่ากลัวใช่เล่น บวกกับโลเคชั่นสุดหลอนที่สมกับเป็นหนังสยองขวัญที่พาอารมณ์ของคนดูแบ่งเป็นสองฝ่าย คือ ไม่รู้ว่าจะต้องกลัว หรือจะต้องขำก๊ากออกมาในความตลกของนักแสดงชายทั้งสองคนในเรื่องกันแน่ เรียกว่ากลัวสลับกับหัวเราะไปด้วยก็แล้วกัน 

5.ROOHI 2
5.ROOHI 3
5.ROOHI 4
ผู้กำกับฮาร์ดิก เมห์ต้า
คะแนน IMDb4.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81267359

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 5 อันดับหนังผีเจ้าสาว..สุดหลอนได้ใจ หวังว่าคงชอบและสนุกไปกับหนังที่ทางเราเลือกมาฝากกันนะ 

เครดิตภาพ : www.austinchronicle.com, www.gizmostory.com, www.imdb.com, www.radiotimes.com, www.entertainment.trueid.net, www.indianexpress.com, www.netflix.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนัง NETFLIX (2) 5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (2) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผีไทยพื้นบ้าน (2) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังแอนิเมชั่น (3) 5 อันดับหนังแอ็คชั่น (2) 5 อันดับหนังแอ็คชั่นเกาหลี (2) 5 อันดับหนังโรแมนติก (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยครอบครัว (2) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยใน Netflix (2) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)