5 อันดับหนังบ้านสุดหลอน..น่ากลัวจนลืมหายใจ

รวมรีวิวหนัง

“Home Sweet Home” คุณเคยได้ยินคำนี้บ้างหรือเปล่า? แทบทุกคนมองว่าบ้านเปรียบเสมือนที่พักพิงทั้งทางร่างกายและจิตใจ เวลาที่เราเหนื่อยล้ามาจากไหนเมื่อกลับถึงบ้านก็มักจะเจอแต่ความสุขสงบ แต่ผิดกับใน  5 อันดับหนังบ้านสุดหลอน..น่ากลัวจนลืมหายใจ ที่บ้านอาจไม่ได้ตอบโจทย์เสมอไป เพราะเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นชวนให้ขนหัวลุกอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว ส่วนจะน่ากลัวแค่ไหนไปดูกันเลยดีกว่า 

1.บ้านเช่า..บูชายัญ

1.บ้านเช่า..บูชายัญ

“บ้านเช่า..บูชายัญ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของคู่สามี-ภรรยา อย่าง “กวิน” และ “หนิง” ที่ทั้งคู่พร้อมด้วย “อิง” ลูกสาววัย 7 ขวบ ย้ายออกจากบ้านแล้วมาอยู่ที่คอนโด ก่อนที่จะปล่อยบ้านหลังดังกล่าวนี้ให้ “ราตรี” หมอวัยเกษียณ และ “นุช” ลูกสาววัย 40 เช่าอยู่ แต่หลังจากนั้นไม่นานพฤติกรรมของ “กวิน” ก็เปลี่ยนไป เขามักหายตัวออกไปตอนตี4 แล้วกลับมาพร้อมรอยสักประหลาด ที่เหมือนกับคนที่เช่าบ้านดังกล่าว ก่อนจะพบว่ามีอันตรายที่มองไม่เห็นตามรังควานลูกสาวคนเดียวของเธอ ทำให้ “หนิง” ต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องลูกสาวจากเรื่องร้ายให้ได้ 

ด้วยความที่เป็นหนังผีแบบไทยๆ ก็มักจะตกคนดูได้พอตัวอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อลองได้เข้าไปดูจะรู้เลยว่าหนังผีไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ อย่างหนังเรื่องนี้เปิดเรื่องได้น่าตื่นเต้น และน่าติดตามอยู่ไม่น้อย แถมยังค่อยๆ ใต่ระดับความน่ากลัวเข้าไปทุกทีเหมือนว่าคนดูเข้าไปอยู่ร่วมในสถานการณ์นั้นด้วยเลย อีกทั้งหนังตัดเรื่องราวในอดีตสลับกันไปแต่ก็เป็นวิธีการเล่าที่ทำให้คนดูเข้าใจง่าย รวมถึงการกล่าวถึงลัทธิประหลาดที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย มีความเข้มข้นของความสยองขวัญ ทั้งยังมีความโหดและความเป็นแฟนตาซีรวมอยู่ในนั้นด้วย และในส่วนของนักแสดงไม่ว่าจะเป็น มิว-นิษฐา, เวียร์-ศุกลวัฒน์ หรือแม้แต่ ต่าย-เพ็ญพักตร ที่เรื่องของฝีมือนั้นไม่มีใครยอมใครอยู่แล้ว แถมยังตีบทแตกได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะ “ต่าย-เพ็ญพักตร” กับบทบาทที่หักมุมสุดๆ 

1.บ้านเช่า..บูชายัญ 2
1.บ้านเช่า..บูชายัญ 3
1.บ้านเช่า..บูชายัญ 4
ผู้กำกับโสภณ ศักดาพิศิษฏ์
คะแนน IMDb7.7
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=WNLVu7CE6Ok
2.KNOCK AT THE CABIN 

2.KNOCK AT THE CABIN 

“KNOCK AT THE CABIN” ชื่อไทยเสียงเคาะที่กระท่อม” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของคู่รักอย่าง “เอริค” และ “แอนดรู” พร้อมด้วย “เหวิน หลิง” ลูกสาวบุญธรรมของพวกเขา เดินทางไปพักร้อนที่กระท่อมแห่งหนึ่ง ซึ่งก็น่าจะเป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่มีความสุขของครอบครัว แต่แล้วก็มีกลุ่มคนแปลกหน้า 4 คนปรากฏตัวและจับทั้ง 3 คนเป็นตัวประกัน พร้อมกับยื่นข้อเสนอให้ทั้ง 3 เลือกเสียสละคนหนึ่งคนในครอบครัวเพื่อเป็นการหยุดวันสิ้นโลก 

ความหลอนและความระทึกขวัญของหนังเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่มีสิ่งเร้นลับปรากฏตัวออกมาให้ตกอกตกใจ แต่กลับเป็นความน่ากลัวของคนแปลกหน้าทั้ง 4 คน ที่มาพร้อมข้อเสนอประหลาด ซึ่งแค่หนังเปิดตัวมาก็ทำเอาคนดูปรับอารมณ์แทบไม่ทัน เพราะไม่คิดว่าหนังจะเปิดตัวมาได้แรงและมีความระทึกขวัญบวกกับการบีบคั้นอารมณ์กันตั้งแต่ต้นเรื่องเลยด้วยซ้ำ และถึงแม้ว่าพล็อตเรื่อง, บรรยากาศต่างๆ อาจจะไม่ค่อยสมเหตุสมผลไปสักหน่อย แต่เรื่องของมุมกล้องและการถ่ายทำนั้นถือว่าทำออกมาได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถสะกดคนดูให้ร่วมกันเอาใจช่วยและค้นหาข้อสรุปเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ได้ 

2.KNOCK AT THE CABIN  2
2.KNOCK AT THE CABIN 3
2.KNOCK AT THE CABIN  4
ผู้กำกับเอ็ม.ไนท์ ชยามาลาน
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=PTpvrFt17bg
3.ปริศนารูหลอน

3.ปริศนารูหลอน

ปริศนารูหลอน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พิม” และ “พัท” สองพี่น้องที่ต้องย้ายมาอยู่บ้านตากับยาย เพราะแม่ของพวกเขาประสบอุบัติเหตุต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งพวกเขาก็ไม่เคยเจอหน้าตากับยายมาก่อนเลย และเมื่อทั้ง “พิม” และ “พัท” ได้เข้ามาอยู่ที่บ้านตากับยายก็กลับพบเจอกับเรื่องราวประหลาดจนทำให้พวกเขาคิดว่าสองคนนี้จะใช่ตา-ยายของพวกเขาจริงๆ หรือไม่ พร้อมกับเจอรูปริศนาที่ซ่อนอะไรบางอย่างไว้ 

ต้องบอกเลยว่าหนังฝีมือของ ผกก. “วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง” เป็นการนำเสนอที่แยบยลมากๆ ไม่ได้เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมาพอที่คนดูจะสามารถเดากันไปก่อนที่เรื่องจะจบได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นกันเป็นหนังสยองขวัญที่ทำออกมาได้น่าขนลุก แม้ภายในหนังจะไม่มีผีหน้าตาน่ากลัว หรือมีฉากผีโผล่ออกมาหลอกก็ตามแต่ก็แฝงไว้ด้วยความน่ากลัวและขนลุกไม่น้อย ซึ่งหนังก็มาพร้อมกับปมบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับรูปริศนาที่เห็นในหนัง พร้อมกันนี้หนังยังแฝงไว้ด้วยคีย์เวิร์ดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปริศนา แก้วนม ที่ตอนท้ายคนดูก็จะรู้เองว่ามีความเกี่ยวข้องกับเรื่องอย่างไร เรียกได้ว่าเรื่องนี้มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนและน่าติดตามอยู่ในตัวไม่น้อย เลยไม่แปลกที่มีหลายฉากที่ทำให้บางคนกลั้นหายใจด้วยความลุ้นก็มี 

3.ปริศนารูหลอน 2
3.ปริศนารูหลอน 3
3.ปริศนารูหลอน 4
ผู้กำกับวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง
คะแนน IMDb5.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81282019
4.THE NIGHT HOUSE 

4.THE NIGHT HOUSE 

“THE NIGHT HOUSE” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เบธ” ที่สูญเสียสามีไปอย่างกะทันหัน ทำให้หลังจากนั้นเธอถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังในบ้านริมทะเลสาบ บ้านที่สามีสร้างมาให้เพื่อเธอโดยเฉพาะและเธอเองก็คิดจะรักษาบ้านหลังนี้ไว้ แต่แล้วกลับต้องมาเจอกับเรื่องราวที่รบกวนจิตใจของเธอเป็นอย่างมาก เพราะมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้นกับเธอ

ดูเหมือนว่า “รีเบคก้า ฮอลล์” จะถูกจริตกับหนังแนวสยองขวัญ, จิตวิทยา เพราะเห็นเธอรับหนังแนวนี้มาหลายเรื่องและก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดีเสียด้วย อย่างในเรื่องนี้คนดูจะได้เห็นบรรยากาศหลอนๆ อึมครึมๆ บวกกับอารมณ์สูญเสียคนรักไปของ “เบธ” ที่ต้องมาเสียสามีไปและต้องมาอยู่ในบ้านที่เป็นเพียงความทรงจำที่ดีคนเดียว เลยทำให้อารมณ์ของเธอนั้นดิ่งและซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัด หนังทำได้ดีคือการเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ ก่อนจะมีปมบางอย่างปรากฏให้เห็น แต่หนังก็ไม่ได้มีความหักมุมจนเกินไปเพียงแต่ว่าคนดูอาจคาดไม่ถึง ถึงประเด็นบางอย่างที่แอบแฝงอยู่ก็เป็นได้ และอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังดำเนินมาอย่างยอดเยี่ยม เห็นจะเป็นการแสดงของ “รีเบคก้า ฮอลล์” ที่เธอเท่ากับเป็นตัวเดินเรื่องเพียงคนเดียว และต้องแบกรับทุกอย่างไว้เพียงคนเดียวด้วยเช่นกัน แต่เธอก็ถ่ายทอดบทบาทที่สุดจะซับซ้อนนี้ออกมาได้เป็นอย่างดีซะด้วย 

4.THE NIGHT HOUSE 2
4.THE NIGHT HOUSE 3
4.THE NIGHT HOUSE 4
ผู้กำกับเดวิด บรัคเนอร์
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=2Tshycci2ZA
5.STIGMATIZED PROPERTIES 

5.STIGMATIZED PROPERTIES 

“STIGMATIZED PROPERTIES” ชื่อไทยไลฟ์ติดผี” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ยามาโนะ ยามาเมะ” นักแสดงตลกที่เข้าร่วมในรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยการเข้ามาอาศัยอยู่ในสถานที่เกิดเหตุจริงๆ พร้อมกับการถ่ายชีวิตของเขาระหว่างที่อยู่ที่นั่นไปด้วย ซึ่งระหว่างถ่ายทำนั้นปรากฏว่าเจอกับอะไรบางอย่างจนทำให้รายการเริ่มตื่นเต้น และตัว “ยามาโนะ ยามาเมะ” ก็เริ่มย้ายไปยังที่ต่างๆ ภายในห้อง จนทำให้เขาเจอกับเรื่องราวสุดประหลาดขึ้น 

หนังเรื่องนี้เล่าจากประสบการณ์จริงของ “ทานิชิ มัตซึบาระ” นักแสดงดาวตลกคณะโชจิกุ ไฮโนะ ที่เล่าเรื่องราวสุดหลอนไว้ในหนังสือ Jiko Bukken: Kowai Madori และด้วยความเป็นหนังผีแบบญี่ปุ่นด้วยแล้วเขาจะเก่งเรื่องการสร้างบรรยากาศสุดหลอนไว้หลอกคนดู ซึ่งก็ทำสำเร็จมาแล้วหลายต่อหลายเรื่องด้วยกันและเรื่องนี้ก็เช่นกัน หนังเล่นกับบรรยากาศความหลอนที่คนดูรายการได้เห็นบรรยากาศนี้ไปพร้อมๆ กับตัวคนถ่ายทำเอง เหมือนทำให้คนดูได้มีส่วนร่วมไปพร้อมๆ กันนั่นแหละ และหนังพาไปเจอกับความหลอนที่ค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ อีกทั้งยังให้เห็นถึงความโหดร้ายของวงการบันเทิงที่สนใจแต่กระแสนิยมคนดู มากกว่าชีวิตของผู้ดำเนินรายการนั้นๆ ว่าจะตกอยู่ในอันตรายมากน้อยแค่ไหน

5.STIGMATIZED PROPERTIES 2
5.STIGMATIZED PROPERTIES 3
5.STIGMATIZED PROPERTIES 4
ผู้กำกับฮิเดโอะ นากาตะ
คะแนน IMDb4.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=-f0OYswrfzw

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 5 อันดับหนังบ้านสุดหลอน..น่ากลัวจนลืมหายใจ สนุกและหลอนถูกใจกันบ้างหรือเปล่า? 

เครดิตภาพ : www.bugaboo.tv, www.sfcinemacity.com, www.spacebar.th, www.imdb.com, www.vermontcatholic.org, www.psychocinematography.com, www.realsound.jp, www.sahamongkolfilm.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)