5 อันดับหนังต้อนรับปิดเทอม..ดูสนุกไม่มีเบื่อ

หนังต่างประเทศ

เชื่อว่าตอนนี้น้องๆ หนูๆ หลายคนคงปิดเทอมกันหมดแล้ว อยู่บ้านก็เบื่อซะเปล่าหรือจะออกไปไหนอากาศก็ร้อนเกินต้าน ถ้าจะให้ดีนอนอยู่บ้านหาหนังสักเรื่องดูท่าจะเหมาะที่สุด วันนี้เลยอยากจะนำเสนอ 5 อันดับหนังต้อนรับปิดเทอม..ดูสนุกไม่มีเบื่อ ที่รับรองได้ว่าจะทำให้ตลอดทั้งปิดเทอมนี้ไม่มีเหงาอีกต่อไป 

1.GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE  

1.GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE  

“GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE” ชื่อไทยโกสต์บัสเตอร์ : ปลุกพลังล่าท้าผี” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คัลลี่” แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูลูกสาวและลูกชายอย่าง “โฟบี้” ลูกสาวที่หมกมุ่นอยู่แต่กับเรื่องของวิทยาศาสตร์ และ “เทรเวอร์” ลูกชายที่ชื่นชอบอุปกรณ์เทคโนโลยีจักรกล ทั้ง 3 ได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองโอคลาโฮมา เมืองเล็กๆ ที่ได้รับมรดกจากพ่อของเธอ ที่เมืองแห่งนี้ทำให้ทั้ง “โฟบี้” และ “เทรเวอร์” อยากตามหาคนที่เกี่ยวข้องกับพ่อของพวกเขา จนรู้ว่าปู่ของพวกเขาเคยเป็นหนึ่งใน Ghostbusters นั่นเอง 

ใครที่ทันเรื่องนี้ตั้งแต่เวอร์ชั่นก่อนเก่าคงสัมผัสได้ถึงความสนุกสนานของหนังเรื่อง พอมาในเวอร์ชั่นนี้ความสนุกก็ยังคงมีให้เห็น และยังคงเป็นความสนุกฟีลครอบครัวที่สามารถนั่งดูได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย รวมถึงหนังยังใส่มุกตลกที่มีความคลาสสิกแต่ก็ยังทำให้คนดูรุ่นหลังยิ้มและหัวเราะออกมาได้ อีกทั้งยังมีฉากจำยังฉากไล่ล่าผี และการจับผีที่มีให้เห็นมาแทบทุกเวอร์ชั่นแล้ว ซึ่งยังคงสร้างความสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจให้กับคนดูไม่น้อยทีเดียว เรียกว่าเป็นซิกเนอเจอร์ของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

1.GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE  2
1.GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE  3
1.GHOSTBUSTERS : AFTERLIFE  4
ผู้กำกับเจสัน ไรท์แมน
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=Bb8Dpi2H_6M
2.WE HAVE A GHOST 

2.WE HAVE A GHOST 

“WE HAVE A GHOST” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวเพรสลีย์ ที่ประกอบไปด้วย “แฟรงค์” ผู้เป็นพ่อ, “มาลายี” แม่, ลูกชายคนโต  “ฟุลตัน” และ “เควิน” ลูกชายคนเล็ก ทั้งหมดได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังใหม่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบ้านผีสิง เลยทำให้วันหนึ่ง “เควิน” ได้เจอกับ “เออร์เนสต์” วิญญาณตนหนึ่งปรากฏกายให้เขาเห็น แต่ไม่สามารถสื่อสารได้เพราะวิญญาณตนนั้นเป็นใบ้ จน “แฟรงค์” ผู้เป็นพ่อพบหลักฐานบางอย่างที่สื่อถึงเรื่องราวในอดีตของวิญญาณดังกล่าวได้ 

ดูจากเรื่องย่อแล้วที่ครอบครัวหนึ่งต้องย้ายมาอยู่ที่บ้านที่มีวิญญาณอาศัยอยู่ ถ้าพล็อตเรื่องจะออกมาหลอนๆ น่ากลัวก็คงไม่แปลก แต่สำหรับเรื่องนี้ออกจะฮาๆ เสียด้วยซ้ำ และต้องบอกว่าเป็นหนังคอมเมดี้ครอบครัวที่ดูแล้วสนุกสนานยิ้มร่ากันตลอดเรื่อง แถมยังครบรสทั้งตลก, ผจญภัย, สืบสวนสอบสวน รวมถึงมิตรภาพและเรื่องเกี่ยวกับครอบครัว ในส่วนของนักแสดงอย่าง “เดวิด ฮาร์เบอร์” ที่รับบทเป็นผีนั้นแม้จะไม่มีบทพูด แต่ท่าทางและการสื่อสารที่ออกมานั้นทำออกมาดีเข้าใจง่าย สื่อให้เห็นถึงความอบอุ่นและความน่ารักอยู่ในวิญญาณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี 

2.WE HAVE A GHOST 2
2.WE HAVE A GHOST 3
2.WE HAVE A GHOST 4
ผู้กำกับคริสโตเฟอร์ แลนดอน
คะแนน IMDb  6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/80230619
3.HOCUS POCUS 2 

3.HOCUS POCUS 2 

“HOCUS POCUS 2” ชื่อไทย “อิทธิฤทธิ์แม่มดตกกระป๋อง 2” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเด็กสาวที่บังเอิญไปอัญเชิญเหล่าแม่มดตระกูล แซนเดอร์สัน อย่าง  วินนี่เฟรด, แมรี่ และ ซาราห์ กลับมาอีกครั้งหลังจากที่หาบสาบสูญไปนานถึง 3 ทศวรรษ และทั้ง 3 แม่มดก็กำลังมองหาเหยื่อที่เป็นเด็กสาวเพื่อที่จะมาสังเวยชีวิตเพื่อชุบชีวิตใหม่ให้กับพวกเธอ เลยทำให้เด็กสาวต้นเรื่องนั้นต้องหยุดความอันตรายในครั้งนี้ให้ได้ 

ถือว่าเป็นการรอคอยที่ยาวนานมากเพราะสำหรับภาคแรกก็กินระยะเวลามาเกือบ 30 ปี กว่าจะมีภาคที่2 ออกมา ซึ่งในภาคนี้คนดูก็คาดหวังเหลือเกินว่าจะมีอะไรที่แปลกตาออกไปบ้าง แต่เอาเข้าจริงๆ กลิ่นอายของความเป็นภาคแรกก็ยังคงมีอยู่ แต่ที่ทำให้คนดูสนุกได้น่าจะเป็นความเป็นแฟนตาซี และการเล่าเรื่องที่ไม่ได้ซับบซ้อนอะไร ใครที่เกิดไม่ทันในภาคแรกก็สามารถดูภาคนี้ได้เลยแบบไม่ต้องกลัวจะลง อีกทั้งยังได้ 3 นักแสดงจากภาคแรกอย่าง ซาราห์ เจสสิกา พาร์กเกอร์ , เบตต์ มิดเลอร์ และ เคธี นาจิมี มารับบทแม่มดตัวแม่ ที่มาพร้อมสร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้ดูลงตัวอีกอย่างเลยก็ว่าได้ 

3.HOCUS POCUS 2 2
3.HOCUS POCUS 2 3
3.HOCUS POCUS 2 4
ผู้กำกับแอนน์ เฟล็ตเชอร์
คะแนน IMDb6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=HaQ4NyUG0QI
4.DISENCHANTED 

4.DISENCHANTED 

“DISENCHANTED” ชื่อไทย มหัศจรรย์รักข้ามภพ 2” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “จีเซลล์” หลังจากย้ายไปอยู่ที่แถบชานเมืองพร้อมด้วย “โรเบิร์ต” สามี และ “มอร์แกน” ลูกสาว ซึ่งเธอหวังว่าการย้ายมาอยู่ที่นี่จะสร้างสุขให้กับเธอและครอบครัว แต่ก็เกิดเรื่องกวนใจจาก “มัลวิน่า มอนโร” เพื่อนบ้านผู้ไม่หวังดี ทำให้ “จีเซลล์” ขอพรให้ชีวิตของเธอสมบูรณ์ราวเทพนิยาย หลังจากนั้นเธอต้องพบเจอกับเรื่องราววุ่นๆ มากมาย 

ต้องบอกว่าเมื่อ15 ปี ก่อน เรื่อง Enchanted เป็นหนังแฟนตาซีอีกเรื่องของดิสนีย์ที่ถูกพูดถึง และการกลับมาในครั้งนี้เหมือนเป็นการรื้อฟื้นความทรงจำที่ดีอีกครั้งหนึ่ง หนังมีความเป็นแฟนตาซีและมิวสิคัลแบบที่หลายคนชื่นชอบ มีการหยิบเอากลิ่นอายในภาคแรกมาผสมผสานลงไปในเนื้อเพลง ซึ่งเป็นสไตล์ที่ถนัดของดีสนีย์ และได้ “เอมี่ อดัมส์” กลับมารับบท “จีเซลล์” ซึ่งก็มีเสียงแตกเป็นสองเสียง บ้างก็ว่าเธอทำออกมาได้ดีจนคนดูอิน ส่วนอีกเสียงมองว่าในภาคนี้เธอกลับดูไม่มีเสน่ห์พอที่จะดึงดูดคนดูได้ คุณล่ะดูแล้วคิดว่าอย่างไรบ้าง?

4.DISENCHANTED 2
4.DISENCHANTED 3
4.DISENCHANTED 4
ผู้กำกับอดัม แชงค์แมน
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่าง https://www.youtube.com/watch?v=vt8-iOdvOMo
5.THE CURSE OF BRIDGE HOLLOW 

5.THE CURSE OF BRIDGE HOLLOW 

“THE CURSE OF BRIDGE HOLLOW” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัว กอร์ดอน ที่ย้ายมาอยู่ที่บริดจ์ฮอลโลว์ เมืองเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย แล้ววันหนึ่ง “ซิดนีย์” ได้เจอกับตะเกียงโบราณรูปร่างคล้ายฟักทองและสามารถเล่นผีถ้วยแก้วได้ เธอจึงได้นำเรื่องนี้มาบอกกับ “ฮาร์เวิร์ด” พ่อที่เป็นครูวิทยาศาสตร์ แน่นอนว่าเขาไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ จนคืนวันฮาโลวีนอาถรรพ์จากตะเกียงได้ปลุกวิญญาณร้ายออกมาอาละวาด ทำให้ “ฮาร์เวิร์ด” ต้องสู้กับเหล่าผีเพื่อปกป้องครอบครัวของเขา 

เป็นหนังแนวครอบครัวอีกเรื่องหนึ่งที่สามารถนั่งดูได้ทั้งพ่อแม่ลูกเลยทีเดียว เพราะหนังมีความสนุกสนาน และมีความเป็นแอ็คชั่นคอมเมดี้, แฟนตาซีสยองขวัญ รวมอยู่ในนั้นแบบครบครัน แถมพล็อตเรื่องยังเป็นอะไรที่ไม่ต้องคิดมา เบาสมอง ดูเพลินๆได้ตลอดทั้งเรื่อง ในส่วนของคอมพิวเตอร์กราฟฟิกนั้นก็เนรมิตทุกอย่างออกมาเกินความคาดหมายเลยทีเดียว เรียกได้ว่าดูสนุก ดูเพลินของแท้ 

5.THE CURSE OF BRIDGE HOLLOW 2
5.THE CURSE OF BRIDGE HOLLOW 3
5.THE CURSE OF BRIDGE HOLLOW 4
ผู้กำกับเจฟฟ์ แวดโลว์
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81156676

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 5 อันดับหนังต้อนรับปิดเทอม..ดูสนุกไม่มีเบื่อ หวังว่าคงทำให้สนุกหายเบื่อในช่วงปิดเทอมกันบ้างนะ

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.kwanmanie.com, www.polygon.com, www.telltaletv.com, www.comingsoon.net, www.nytimes.com, www.radiotimes.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)