5 อันดับหนังเกี่ยวกับคนขับรถ..หลากอารมณ์

ที่ผ่านมาเคยมีหนังที่พูดถึงเรื่องความเร็วที่เกี่ยวกับรถกันมาบ้างแล้ว แต่ที่ยังไม่เคยพูดถึงมากนักน่าจะเป็นคนที่อยู่หลังพวกมาลัย ซึ่งเป็นผู้ที่ขับเคลื่อนยานพาหนะให้ไปไหนต่อไปได้อย่างใจต้องการ เลยเป็นที่มาของ 5 อันดับหนังเกี่ยวกับคนขับรถ..หลากอารมณ์ โดยแต่ละเรื่องจะพาคุณไปทำความรู้จักกับคนหลังพวกมาลัยที่มีเรื่องราวสนุกสนานและน่าติดตามไม่น้อยเลยทีเดียว  

1. A TAXI DRIVER 

1. A TAXI DRIVER 

“A TAXI DRIVER” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวในช่วงปี 1980 ของ “คิม มันซบ” คนขับแท็กซี่ในกรุงโซล ที่ต้องรับผู้โดยสาร คือ “เจอร์เก้น ฮินซ์ปีเตอร์” นักข่าวชาวเยอรมันเพื่อเข้าไปในเมืองควังจู ในขณะที่มีการประท้วงกันเกิดขึ้น เลยทำให้พวกเขาต้องร่วมหัวจมท้ายกันเพื่อภารกิจเสี่ยงตายในครั้งนี้ และเอาตัวเองออกมาจากเมืองให้ได้เพื่อที่จะส่งเทปบันทึกภาพสถานการณ์การชุมนุมดังกล่าวนี้ให้ชาวโลกได้รับรู้ 

แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และมีเรื่องราวของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็ตาม แต่หนังก็ยังคงสร้างความบันเทิงและสนุกสนานไปพร้อมๆ กันได้อย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งหนังยังสอดประวัติศาสตร์ที่เรียกได้ว่าไม่อาจลืมได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว รวมถึงพล็อตเรื่องมที่ถูกเล่าอย่างตรงไปตรงมาพอที่จะทำให้คนดูสามารถเข้าใจเรื่องราวได้ง่ายแม้ว่าจะไม่ใช่คนเกาหลีเองก็ตาม และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เห็นจะเป็นการแสดงของ “ซอง คังโฮ” ที่รับบทเป็นคนขับแท็กซี่ ที่ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่มีสีสันและน่าจับตามองไม่น้อย ที่ถ่ายทอดความเป็นมนุษย์แท้ๆ ที่มีทั้งความเห็นแก่ตัว, ความโลภ, การเอาตัวรอด แต่ก็ยังคงแอบมีความเป็นห่วงเป็นใยคนอื่นที่กำลังเดือดร้อนอยู่ขณะนั้นด้วย 

1. A TAXI DRIVER  2
1. A TAXI DRIVER  3
1. A TAXI DRIVER  4
ผู้กำกับจัง ฮุน
คะแนน IMDb7.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://web.facebook.com/illiwasub/
2. BABY DRIVER

2. BABY DRIVER

“BABY DRIVER” ชื่อไทยจี้ เบบี้ ปล้น” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เบบี้” ชายหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุทำให้หูอื้อและต้องใส่หูฟังเพื่อช่วยให้เสียงเพลงทำให้เขากลับมาฟังได้ชัดอีกครั้ง จากนั้นเขาก็ได้ทำหน้าที่ขับรถหลบหนีให้กับแก๊งอาชญากรรม จนกระทั่งได้เจอกับ “เดบอราห์” สาวเสิร์ฟ ที่เขาอยากจะทิ้งชีวิตอาชญากรรมแล้วกลับไปใช้ชีวิตปกติ แต่ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเมื่อเหล่าแก๊งไม่ยอมให้เขาถอนตัวจากงานนี้

ใครที่ชื่นชอบหนังแอ๊คชั่นต้องชอบเรื่องนี้ แม้ว่าจะไม่ได้แอ๊คชั่นแบบหนักหน่วงแต่ดูแล้วแทบทุกฉากนั้นสนุก น่าตื่นเต้น และน่าติดตามไม่น้อยทีเดียว รวมถึงฝีมือกับขับรถไล่ล่าของ “เบบี้” พระเอกของเรื่องที่ดูเรียลแบบไม่ต้องพึ่งคอมพิวเตอร์กราฟฟิกใดๆ อีกทั้งการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความน่าสนใจอยู่ในตัวไม่น้อย และด้วยความที่พระเอกของเรื่องต้องใส่หูฟังเพื่อฟังเพลงอยู่ตลอดเวลา เลยทำให้มีเรื่องของเพลงเข้ามาเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ โดยเป็นเพลงในยุค 80-90 ที่ล้อกับสถานการณ์นั้นๆ ที่ช่วยเสริมให้หนังเรื่องนี้มีรสชาติมากยิ่งขึ้นไปอีก พูดถึง “เจ้าหนูเบบี้” ที่รับบทโดย “แอนเซล เอลกอร์ต” ที่เรียกได้ว่าบทนี้ต้องเป็นคนนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า ท่าทาง ที่สื่อออกมาให้คนดูได้อินและหลงรักกับบทเจ้าหนูนักซิ่งคนนี้ไม่น้อยเลย

2. BABY DRIVER 2
2. BABY DRIVER 3
2. BABY DRIVER 4
ผู้กำกับเอ็ดการ์ ไรต์
คะแนน IMDb7.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=8pRC_e77MzM
3.THE WHITE TIGER 

3.THE WHITE TIGER 

“THE WHITE TIGER” ชื่อไทยพยัคฆ์ขาวรำพัน” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พลราม” เด็กหนุ่มเรียนดีแต่ยากจนเขาเกือบจะได้ทุนเรียนอยู่แล้ว จนทำให้เขาต้องเลิกเรียนกลางคันไปรับจ้างเป็นคนงานที่ร้านขายของอยู่หลายปี ก่อนที่จะวางแฟนไปเรียนขับรถจนได้มาเป็นคนขับรถของ “อโศก” ลูกชายเจ้าของที่ดิน เขาไต่เต้าจนได้เป็นคนขับรถหลักของ “อโศก” และ “พิ้งกี้” ภรรยา แต่มาวันหนึ่งชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไปเมื่อเขาต้องมารับผิดว่าเป็นคนขับรถชนคนแทน “พิ้งกี้” ที่เมาแล้วขับ

หนังขายความเป็นอินเดียอย่างแท้ทรู เพราะเน้นหนักไปที่เรื่องของชนชั้นวรรณะที่ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่เหลื่อมล้ำในสังคมของอินเดียพอสมควร อย่าง “พลราม” คนขับรถในเรื่องก็ถือได้ว่าเป็นชนชั้นที่ต่ำต้อย เขาเลยทั้งดูถูกสารพัด อย่างฉากหนึ่งที่เห็นได้ชัด คือ ฉากที่เขาต้องขับรถให้ลูกชายเจ้าของที่ดินที่ได้พักที่โรงแรมสุดหรู แต่เขาที่เป็นเพียงแค่คนขับรถต้องนอนอยู่ที่ลานจอดรถชั้นใต้ดินและรอการเรียกใช้จากเจ้านาย แต่ถึงอย่างนั้นตัวละครในหนังก็ยังคงยินดีรับใช้เจ้านายด้วยความภาคภูมิใจ เพื่อที่ต้องการหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวของเขา เรียกได้ว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ทำให้คนดูรู้สึกหดหู่แต่ก็ยังได้เป็นการเปิดกว้าง ได้รู้เห็นวิถีชีวิตของคนอีกชาติ อีกชนชั้นหนึ่งด้วยเช่นกัน 

3.THE WHITE TIGER 2
3.THE WHITE TIGER 3
3.THE WHITE TIGER 4
ผู้กำกับรามิน บาห์รานี
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=w369V862GL4
4. THE EQUALIZER 2

4. THE EQUALIZER 2

“THE EQUALIZER 2” ชื่อไทย “มัจจุราชไร้เงา 2” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โรเบิร์ต แม็คคอล” อดีต CIA ที่ผันตัวเองมาทำหน้าที่ขับรถอูเบอร์แท๊กซี่ และทำหน้าที่คอยช่วยเหลือผู้ที่เคราะห์ร้ายต่างๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง “ซูซาน” เพื่อนเก่าสมัยทำงานอยู่ที่ CIA มาเยี่ยม หลังจากนั้น “ซูซาน” ก็ถูกสังหารโหดหลังจากที่เธอตามสืบคดีสายลับ CIA ที่เบลเยี่ยม ทำให้ “แม็คคอล” เสียใจและโกรธแค้นจนต้องตามสืบด้วยตัวเองว่าใครคือคนที่ฆ่าเพื่อนสนิทของเขา 

ถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องจะไม่ค่อยมีอะไรที่แตกต่างจากหนังแอ็คชั่นเรื่องอื่นๆ เท่าไหร่นัก คือ มีปมเรื่องล้างแค้นเป็นหลัก แต่โดยการดำเนินเรื่องนั้นบอกเลยว่าสามารถทำให้คนดูไม่อาจละสายตาไปจากหนังได้เลย เพราะทุกฉากทุกตอนนั้นชวนติดตาม รวมถึงเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมที่รอคอยการเฉลย โดยมี “เดนเซล วอชิงตัน” มารับบทอดีตเจ้าหน้าที่ CIA ที่บอกเลยว่าเขาปรากฏตัวในหนังเรื่องไหนเป็นต้องดุเดือด เลือดพล่านแทบทุกเรื่อง และเรื่องนี้ก็เช่นกันเขาก็ยังคงโชว์ลีลาแอ็คชั่นได้ถึงพริกถึงขิง แบบที่ไม่ทำให้เสียฟอร์มกันเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าคนดูจะจับไต๋ของคนร้ายได้ตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่ที่ต้องดูจนถึงตอนสุดท้ายของเรื่องก็เห็นจะเป็นความเก่งกาจของพระเอกรุ่นพ่ออย่าง “เดนเซล วอชิงตัน” ที่สะกดคนดูซะอยู่หมัดเลย

4. THE EQUALIZER 2 2
4. THE EQUALIZER 2 3
4. THE EQUALIZER 2 4
ผู้กำกับอองตวน ฟูคัว
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=iuLoKMb2GWI
5.TAXI 5 

5.TAXI 5 

“TAXI 5” ชื่อไทย “โคตรแท็กซี่ ขับระเบิด” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ซิลเวียง มาโฮรต์” นายตำรวจที่ถูกสั่งย้ายให้ไปประจำการในเมืองมาร์กเซย พร้อมภารกิจสำคัญในการไล่ล่าแก๊งโจรอิตาเลียนปล้นธนาคาร โดยเขาต้องร่วมมือกับ “เอ็ดดี้  มาคลูฟ” คนขับแท็กซี่สายซิ่ง เพื่อที่จะขับรถตามล่ารถเฟอร์รารี่แรงม้าของคนร้ายให้ทัน เลยทำให้เกิดเรื่องราววุ่นๆ สุดป่วนเกิดขึ้น 

บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ขายความฮามากกว่าเรื่องของแอ็คชั่นเสียอีก และใครจะเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะถูกทำออกมามากถึง 5 ภาคด้วยกัน และในภาคนี้ก็ไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์เดิม คือ การมุ่งเน้นที่จะขายขำบวกเรื่องของฉากแอ็คชั่น โดยฉากส่วนใหญ่ในหนังจะเป็นการขับรถไล่ล่าคนร้าย ที่มีทั้งความสนุก มัน ลุ้น และมีความฮาสอดแทรกอยู่ในนั้นแทบตลอดทั้งเรื่อง แต่ก็มีบางครั้งที่มุกตลกนั้นไม่ได้ทำให้คนดูขำได้ ไม่รู้เพราะว่าขายขำกันมามากถึง 5 ภาคหรือเปล่าเลยทำให้ดีกรีความฮานั้นลดลงไปนิดนึง บวกกับเหล่านักแสดงที่มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมาก ตรงนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้มากทีเดียว ถึงอย่างนั้นใครที่เป็นแฟนหนังเรื่องนี้แน่นอนว่าต้องเก็บให้ครบทุกภาค เพราะไม่อย่างนั้นจะเสียชื่อแฟนพันธุ์แท้ก็เป็นได้ 

5.TAXI 5 2
5.TAXI 5 3
ผู้กำกับฟร็องค์ แกสต็องบิด
คะแนน IMDb4.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=TxDIBW2YHRo

สนุกครบรสกันบ้างหรือเปล่ากับทั้ง 5 อันดับหนังเกี่ยวกับคนขับรถ..หลากอารมณ์ ที่ทางเราคัดสรรมาเพื่อคุณโดยเฉพาะเลยนะ

เครดิตภาพ : www.pantip.com, www.rogersmovienation.com, www.kwanmanie.com, www.nungdeedee.com, www.sahamongkolfilm.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)