5 อันดับหนังน่าดูใน NETFLIX 

รวมรีวิวหนัง

เรียกได้ว่าผ่านปีใหม่กันแล้วหลายคนคงสนุกสนานในช่วงข้ามผ่านปีกันมาพอหอมปากหอมคอ แต่เชื่อเถอะว่าความบันเทิงที่ทางเรานำมาเสิร์ฟนั้นไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าความสนุกในช่วงปีใหม่ที่คุณๆ ผ่านมาอย่างแน่นอน เพราะวันนี้เรามี 5 อันดับหนังน่าดูใน NETFLIX เผื่อใครอยากเก็บเป็นลิสต์ไว้ดูตอนว่างๆ ก็ได้ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้นไปดูกันเล้ย! 

1.GLASS ONION : A KNIVES OUT MYSTERY 

1.GLASS ONION : A KNIVES OUT MYSTERY 

“GLASS ONION : A KNIVES OUT MYSTERY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “บลองก์” ที่ต้องเจอกับบุคคลปริศนาและมาพร้อมกล่องปริศนา ที่ข้างในนั้นบรรจุการ์ดเชิญให้ไปร่วมไขคดีฆาตกรรมปริศนาของเศรษฐีหนุ่ม “ไมล์” ที่มักจะชวนเพื่อนๆ ไปที่เกาะส่วนตัวของเป็นประจำ แต่การไปในครั้งนี้บอกเลยว่ามีอะไรมากกว่าการไปไขคดีปริศนาเพียงอย่างเดียว

ใครที่ชื่นชอบหนังสืบสวนสอบสวนต้องชอบหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะขนนักแสดงแถวหน้ามาไว้ในเรื่องนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล เคร็ก, เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน, จาเนลล์ โมเน ที่ต่างก็จัดเต็มเรื่องการแสดงชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใครซะด้วย และต่างก็งัดกลยุทธต่างๆ ออกมาประชันกันแบทั้งนั้น  แต่ที่คนที่แย่งซีนคงหนีไม่พ้น “เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน” ที่ปรากฏตัวเมื่อไหร่เป็นก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยทีเดียว อีกทั้งหนังยังเป็นภาคต่อของเรื่อง Knives Out ที่หลายคนเคยได้ชมกันและประทับใจกันมาแล้วในภาคก่อน เรียกว่าการเล่าเรื่องในครั้งนี้ไหลลื่น เข้าใจง่าย และการไขคดีปริศนาการฆาตกรรมนี้ไม่ได้ดูตึงเครียดจนเกินไป แต่ยังแฝงไว้ด้วยความบันเทิง มีมุมคอมเมดี้พอให้คนดูได้อมยิ้มกันบ้าง ถือได้ว่าสอดแทรกอารมณ์ขันมากกว่าฉากแอ็คชั่น หรือฉากไขปริศนาที่ดูเครียดๆ ไปได้เยอะทีเดียว 

1.GLASS ONION : A KNIVES OUT MYSTERY  2
1.GLASS ONION : A KNIVES OUT MYSTERY  3
1.GLASS ONION : A KNIVES OUT MYSTERY  4
ผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=IaLpahCfu1I
2.RODLD DAHL’S MATILDA THE MUSICAL 

2.RODLD DAHL’S MATILDA THE MUSICAL 

“RODLD DAHL’S MATILDA THE MUSICAL” ชื่อไทยมาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ เด็กนักเรียนหญิงตัวน้อยอย่าง “มาทิลด้า เวิร์มวูด” ซึ่งเด็กหญิงเต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใสและความสามารถที่ล้นเหลือ และสิ่งเหล่านี้เธอได้แรงบันดาลใจและกำลังใจมานาก “ครูฮันนี่” ผู้ที่อยู่เบื้องหลังของนักเรียน แต่ถึงอย่างนั้น “มาทิลด้า” ก็ยังต้องถูกครูใหญ่ประจำโรงเรียนครันเว็มฮอลล์คอยปิดกั้นความคิดที่เป็นอิสระของเหล่านักเรียน และต้องการให้นักเรียนทั้งหมดอยู่ภายใต้กรอบที่ครูใหญ่วางเอาไว้  

สำหรับใครที่ชอบหนังแนวมิวสิคัลล่ะก็บอกเลยว่าต้องสนุกและประทับใจไปกับหนังเรื่องนี้แน่ๆ ที่สำคัญหนังสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยอีกต่างหาก และหนังยังพาไปชมความน่ารักของเหล่านักเรียนในเรื่องที่ต่างร้อง เต้นกันอย่างสนุกสนานและน่ารักอีกด้วย รวมถึงการเล่าเรื่องที่สามารถทำให้คนดูเข้าใจง่ายและไม่เบื่อตลอดทุกช่วงของการรับชมอีกด้วย นอกจากนี้บทเพลงในเรื่องที่ร้องผ่านเหล่าเด็กน้อยทั้งหลายก็ยังฟังดูเพราะและทำให้รู้สึกสบายหู แถมยังส่งพลังงานบวกตรงถึงคนดูได้อย่างไม่น่าเชื่อ รวมถึงการแสดงของหนูน้อย “อลิชา เวียร์” ที่รับบทเป็น “มาทิลด้า” ก็ยังสร้างภาพจำที่สดใสให้อีกด้วย เพราะเด็กหญิงตัวน้อยนั้นถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ออกมาได้เป็นอย่างดีและน่าประทับใจแม้จะมีอายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น แต่ความสามารถที่ล้นเหลือที่ตรึงคนดูได้แบบอยู่หมัดเลย 

2.RODLD DAHL’S MATILDA THE MUSICAL  2
2.RODLD DAHL’S MATILDA THE MUSICAL  3
2.RODLD DAHL’S MATILDA THE MUSICAL  4
ผู้กำกับแมทธิว วาร์ชัส
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Is-8K1ImkHo
3.AGAINST THE ICE 

3.AGAINST THE ICE 

“AGAINST THE ICE” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางสู่ขั้วโลกเหนือของสองนักเดินทางอย่าง “กัปตันไอนาร์” และ “อีวาร์ เอเวอร์เซน” นายช่างหนุ่ม ที่ระหว่างการเดินทางนั้นพวกเขาได้ประสบพบเจอกับอันตรายมากมาย รวมถึงสุนัขของพวกเขาก็ยังต้องมาเสี่ยงภัยในการเดินทางในครั้งนี้ด้วย เลยทำให้พวกเขาต้องเรียนรู้ในความต่างของกันและกัน และเรียนรู้ที่จะเอาชีวิตรอดให้ได้ 

เป็นหนังที่เล่าเรื่องการเดินทางของคนสองคนที่ต้องฝ่าฟันกับความหนาวเหน็บของหิมะ รวมถึงการเอาชีวิตรอดจากการเดินทางที่ทรหดแห่งนี้ไปให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าเพราะเส้นทางที่ไปของตัวละครนั้นไม่ได้ราบรื่นเลยทำให้เจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมายที่ทำให้คนดูต่างพร้อมกันเอาใจช่วยให้พวกเขาทำสำเร็จ และก็เอาใจช่วยน้องหมาที่ร่วมทริปการเดินทางในนครั้งนี้ด้วย ใครที่เป็นทาสหมาดูเรื่องนี้แล้วอาจมีน้ำตาซึมไปบ้างส่วนจะเป็นอะไรต้องตามดูในหนังกันเองดีกว่าไม่อยากสปอย ที่สำคัญหนังยังสะท้อนการใช้ชีวิตแบบลูกผู้ชาย ที่ถูกปลูกฝังมาว่าเพศชายคือผู้นำ ทำให้พวกเขาต้องใช้ความอดทนและอดกลั้นกับทุกเรื่องที่นอกเหนือจากการเดินทางพอสมควร ส่วนเรื่องภาพในหนังรับรองไม่ผิดหวังคนดูจะได้เห็นภาพสวยที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง และมุมภาพที่ออกมาแล้วสวยจนประทับใจกันเลย 

3.AGAINST THE ICE  2
3.AGAINST THE ICE  3
3.AGAINST THE ICE  4
ผู้กำกับปีเตอร์ ฟลินท์
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=bEyyKwVORvo
4.LUCKIEST GIRL ALIVE 

4.LUCKIEST GIRL ALIVE 

“LUCKIEST GIRL ALIVE” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แอนนี่” คอลัมนิสต์สาวที่มีชื่อเสียงและมีชีวิตที่สมบูรณ์ เพราะเธอกำลังจะแต่งงานกับคู่หมั้นมหาเศรษฐีหนุ่ม แต่แล้วเรื่องราวในอดีตของเธอก็กลับมากวนใจอีกครั้ง เมื่อเธอไปให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงในโรงเรียนเมื่อครั้งที่เธออายุเพียง 14 ปี ไม่เพียงแค่เหตุการณ์ร้ายครั้งนั้นอย่างเดียว แต่เป็นการทำให้อดีตที่ “แอนนี่” ถูกเพื่อนแกล้งรวมถึงการถูกล่วงละเมิดทางเพศของเธอจะกลับมาทำลายชีวิตที่แสนสวยของเธอในปัจจุบันอีกด้วย 

ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นการเล่าตัดสลับของอดีตและปัจจุบันแต่ก็ไม่ทำให้คนดูรู้สึกงง แต่ก็ต้องตั้งใจดูกันนิดนึงเพราะไม่อย่างนั้นคุณอาจจะพลาดช็อตสำคัญที่ถือเป็นแกนหลักของเรื่องก็เป็นได้ หนังเป็นแนวระทึกขวัญของชีวิตหญิงสาวคนหนึ่งที่ในอดีตเธอต้องเจอกับเรื่องราวเลวร้ายสารพัด แต่ปัจจุบันชีวิตเธอนั้นสวยหรูแต่ก็อาจจะพังเพราะอดีตที่ดำมืดก็เป็นได้ อีกทั้งเรื่องนี้ยังนำเสนอในแง่ของการเสียดสีสังคม ที่คนในสังคมปัจจุบันมักเอาด้านสวยหรูออกมาโชว์และซ่อนด้านมืดไว้ให้ลึกที่สุด รวมถึงความไม่เท่าเทียมกันทั้งชนชั้น, การแข่งขันที่มีสูงมาก เรียกว่าใครรวยกว่าทางเลือกก็จะมากกว่า ในส่วนของการแสดงต้องยกนิ้วให้กับ “มิลา คูนิส” ซึ่งเธอคนนี้ไม่ว่าจะรับเล่นบทอะไรก็ทำให้คนดูรู้สึกอินไปกับเธออย่างง่ายดาย ด้วยความที่เธอสื่อสารและถ่ายทอดทุกอย่างออกมาทางสายตา, ท่าทาง ส่งถึงคนดูได้เป็นอย่างดี

4.LUCKIEST GIRL ALIVE  2
4.LUCKIEST GIRL ALIVE  3
4.LUCKIEST GIRL ALIVE  4
ผู้กำกับไมค์ บาร์เกอร์
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=pD1KYfpXaP0
5.THE WEEKEND AWAY 

5.THE WEEKEND AWAY 

“THE WEEKEND AWAY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เบธ” ที่ยอมออกไปดื่มกับ “เคต” เพื่อนสาวเพราะกำลังรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการเป็นคุณแม่มือใหม่ แต่การออกไปดื่มครั้งนี้แทนที่จะสนุกกลับพบว่าเมื่อเธอตื่นขึ้นมา “เคต” ก็ได้หายตัวไปแล้วและตัวเธอก็จำเหตุการณ์คืนนั้นไม่ได้อีกด้วย นั่นทำให้เธอออกตามหาเพื่อนสาวทุกหนทุกแห่งจนรู้ว่า “เคต” กลายเป็นศพไปแล้ว และเธอก็เป็นผู้ต้องสงสัยคนแรกเพราะใกล้ชิดกับผู้ตายและจำเหตุการณ์ก่อนหน้าไม่ได้อีก

เป็นพล็อตเรื่องที่ไม่ค่อยแตกต่างจากหนังแนวเดียวกันสักเท่าไหร่ ว่าด้วยเรื่องของเพื่อนสาวคนไปดื่มกัน พอรุ่งขึ้นเพื่อนอีกคนกลายเป็นศพและอีกคนก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยโดยปริยาย แต่การเล่าเรื่องในหนังนั้นกลับเพิ่มความสนุกเข้าไปอีกอย่างไม่น่าเชื่อ ตัวของ “เบธ” ที่รับบทโดย “เลห์ตัน มีสเตอร์” ที่ถือเป็นตัวดึงดูดและเป็นตัวเดินเรื่องทั้งหมดก็ทำออกมาได้ดู แสงความฉลาดและมีไหวพริบจนสมเป็นนางเอกหน่อย ที่สำคัญการวางปมเรื่องก็ชวนติดตามและมีการหักมุมในตอนจบ งานนี้รับรองว่าคนดูมีเซอร์ไพรส์แน่นอน 

5.THE WEEKEND AWAY  2
5.THE WEEKEND AWAY  3
5.THE WEEKEND AWAY  4
ผู้กำกับคิม ฟาร์แรนต์
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81283586

หวังว่าทั้ง 5 อันดับหนังน่าดูใน NETFLIX ที่เลือกมาฝากกันจะสร้างความสนุกสนานให้กับคุณไม่มากก็น้อยนะ 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.people.com, www.variety.com, www.trhaber.com, www.sanook.com, www.radiotimes.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)