5 อันดับหนังอินเดียน่าดูใน NETFLIX

หนังเอเชีย

หลังจากที่หนังอินเดียเรื่อง “RRR” คว้ารางวัลเพลงประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ประจำปี 2023 มาแล้ว ถือเป็นประวัติศาสตร์ของหนังอินเดียบนเวทีระดับโลกในครั้งนี้ ทำให้นึกถึงหนังอินเดียหลายเรื่องที่สร้างความประทับใจและมีเสน่ห์ในแบบเฉพาะอีกด้วย เลยเป็นที่มาของ 5 อันดับหนังอินเดียน่าดูใน NETFLIX ซึ่งไม่อยากให้คุณพลาดเลยสักเรื่องเดียว

1.GANGUBAI KATHIAWADI

1.GANGUBAI KATHIAWADI

“GANGUBAI KATHIAWADI” ชื่อไทยหญิงแกร่งแห่งมุมไบ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คังคุไบ” หญิงสาวที่มีความฝันอยากเป็นนักแสดง เลยทำให้เธอหนีออกจากบ้านเพื่อมาทำตามความฝัน แต่แล้วก็ถูกแฟนหนุ่มหลอกให้มาขายตัวในซ่องโสเภณี เพราะชะตาชีวิตที่พลิกผันเลยทำให้เธอจำใจยอมรับกับชะตากรรมนี้จนกลายเป็นโสเภณีที่โด่งดัง ก่อนที่เธอจะคิดลุกขึ้นสู้เพื่อทวงคืนอำนาจของตัวเอง และไม่ยอมเบี้ยล่างใครอีกต่อไป 

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้สร้างจากชีวิตจริงของ “คังคุไบ” นักเคลื่อนไหวทางสังคม โสเภณี และเจ้าของซ่อง เลยทำให้หนังอาจมีเนื้อหาที่หนักและมีความเป็นดราม่าอยู่ในนั้นไม่น้อย อีกทั้งยังทำให้คุณผู้หญิงที่ดูเรื่องนี้รู้สึกอึดอัดใจกับการที่ผู้หญิงต้องถูกขายเป็นเครื่องมือทางเพศ แต่เมื่อดูไปในตอนกลางๆ ของเรื่องก็จะทำให้เข้าใจในเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นอย่างดีและสนุกไปกับหนังด้วย ที่สำคัญไม่ใช่เฉพาะคุณผู้หญิงที่ดูเรื่องนี้คุณผู้ชายหรือแม้แต่เพศไหนดูแล้วต่างก็ได้พลังบวกกลับไปแทบทั้งนั้น หนังทำให้เห็นว่าคนที่ประกอบอาชีพนี้ไม่ได้ทำผิดอะไร ซึ่งบางคนอาจไม่มีทางเลือก ดังนั้นเขาก็ไม่สมควรที่จะถูกดูถูกเหยียดหยามเหมือนไม่ใช่คน และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ การแสดงของ “อาเลีย บาตต์” ที่มารับบท “คังคุไบ” เธอถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดี ทั้งสีหน้า ท่าทาง ชนิดที่ว่าไม่ขาดตกบกพร่องแม้แต่น้อยเลย 

1.GANGUBAI KATHIAWADI 2
1.GANGUBAI KATHIAWADI 3
1.GANGUBAI KATHIAWADI 4
ผู้กำกับสัญชัย ลีลา ภันสาลี
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81280352
2.HASEEN DILLRUBA 

2.HASEEN DILLRUBA 

HASEEN DILLRUBAชื่อไทย “กุหลาบมรณะ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ราณี” ภรรยาคนสวยของ “ริชู” ที่เมื่อเธอกลับมาบ้านกลับพบว่าที่บ้านเกิดอุบัติเหตุแก๊สระเบิด จนทำให้สามีของเธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุมีเพียงมือข้างซ้ายที่มีรอยสักชื่อเธอเท่านั้น ที่บ่งบอกว่าคือร่างของสามี เพราะอุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ “ราณี” ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอำพราง จนทำให้ “ราณี” ถูกคุมตัวไปสอบปากคำ แม้ว่าเธอจะยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเองสักเท่าไหร่ แต่ดูเหมือนว่าตำรวจจะไม่เชื่อในคำพูดของเธอ 

บอกเลยว่าใครที่ชอบหนังแนวสืบสวนสอบสวนต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะหนังอินเดียเรื่องนี้เน้นหนักไปที่การสืบหาฆาตกรตัวจริง ซึ่งบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีไม่แพ้หนังแนวเดียวกันของชาติอื่นเลย เพราะหนังพาคนดูไปสืบเสาะหาคนร้ายที่แท้ทรู แบบที่ว่าคนดูจะไม่ยอมละสายตาไปจากหนังได้เลย อีกทั้งหนังยังมีความเป็นโรแมนติก, ดราม่า รวมอยู่ด้วย เลยทำให้เนื้อเรื่องนั้นออกแนวเข้มข้นแบบที่ไม่อาจไว้ใจใครได้เลย แม้แต่คู่สามี-ภรรยา ที่ดูเหมือนว่าจะมีความลับอะไรบางอย่างที่คอยปกปิดไว้ จนบางครั้งก็ทำให้คนดูต่างคาดเดาไปกันต่างๆ นานา เรียกว่าหนังอินเดียแนวนี้ถ้ามีให้ดูต้องรีบดูเลย เพราะไม่ค่อยมีให้ดูบ่อยสักเท่าไหร่นัก 

2.HASEEN DILLRUBA 2
2.HASEEN DILLRUBA 3
2.HASEEN DILLRUBA 4
ผู้กำกับ  วินิล แมธทิว
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81320770
3.DARLINGS 

3.DARLINGS 

DARLINGSชื่อไทย “ที่รัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พทรู” หญิงสาวที่แต่งงานกับ “ฮัมซา” มานาน 3 ปี เธอก็พบว่าสามีของเธอนั้นติดเหล้าขั้นหนักจนทำร้ายเธอแทบทุกครั้งที่เหล่าเข้าปก แต่พอสร่างเมาเขาก็อ้างว่าที่ทำไปเพราะฤทธิ์เหล้า รวมถึงเขามีอารมณ์ที่รุนแรงทำร้ายเธอทุกครั้งที่เธอทำตัวเกินหน้าที่ภรรยา จนตัว “พทรู” ทนไม่ไหวหาทางหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ของสามีด้วยการมีลูก แต่แล้วทุกอย่างกลับแย่ลงขณะที่เธอตั้งท้อง สามีของเธอก็ยังคงทำร้ายร่างกายเธอไม่หยุด จนทำให้หญิงสาวต้องลุกขึ้นต่อสู้และไม่ยอมเป็นเบี้ยล่างสามีอีกต่อไป 

แค่อ่านเรื่องย่อก็รู้สึกสงสารตัวละคร “พทรู” ที่ทนมือทนเท้าให้สามีทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำอีก หลายคนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องทน แต่สำหรับในสังคมอินเดียการที่ผู้หญิงลุกขึ้นมาหย่าร้างและเป็นหม้ายนั้นถือเป็นเรื่องที่สร้างตราบาปให้กับตัวเอง ดังนั้นผู้หญิงหลายคนจำต้องทนเหมือน “พทรู” ตัวละครในเรื่อง หนังจะออกแนวตลกร้ายสักหน่อยที่บอกเล่าเรื่องความรุนแรงในครอบครัวหลังจากแต่งงาน จนทำให้บางครั้งออกแนวหดหู่เสียด้วยซ้ำ เหมือนเป็นการเสียดสีสังคมอินเดียไปกลายๆ ด้วย บวกกับหนังเพิ่มความสนุกในครึ่งหลังของเรื่อง ด้วยการลุ้นว่านางเอกของเรื่องจะจัดการกับสามีจอมทำร้ายนี้ได้อย่างไร และเอาใจช่วยให้นางทำได้สำเร็จทีเถอะ 

3.DARLINGS 2
3.DARLINGS 3
3.DARLINGS 4
ผู้กำกับJasmeet K. Reen
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81537953
4.WEDDING SEASON 

4.WEDDING SEASON 

WEDDING SEASON เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อาชา” หญิงสาวที่บ้างานจนถูกพ่อและแม่บังคับให้หาสามีและแต่งงาน และแม่ของเธอก็พยายามทำทุกทางเพื่อที่ให้ลูกสาวแต่งงานให้ได้ แม้แต่การสร้างโปร์ไฟล์นัดหนุ่มมาออกเดทกับลูกสาวของเธอ จนได้มาเจอกับ “ราวี” ซึ่งทั้งคู่ตัดสินใจออกเดทกันแบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่ และทั้งคู่ก็ทำข้อตกลงกันว่าจะเป็นคู่เดตกันปลอมๆ เพื่อให้ผ่านพ้นช่วงฤดูแต่งงานไปก่อน แต่ไม่รู้เพราะอะไรที่ทำให้ทั้งคู่เกิดความรู้สึกที่ดีจนอยากที่จะพัฒนาเป็นคู่เดตกันจริงๆ เสียแล้ว 

เท่าที่เคยดูหนังอินเดียมาเรื่องนี้เป็นหนังที่ฉีกแนวของการจับคู่สำหรับหนังอินเดียมากๆ อาจเป็นเพราะครอบครัวของนางเอกนั้นเป็นชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในอเมริกาเลยทำให้มีความคิดที่ทันสมัยเรื่องของคู่ครอง เลยพยายามผลักดันลูกสาวให้มีคู่ครองมากกว่าจะมานั่งบ้าเงินเพียงอย่างเดียว และหนังพยายามสื่อให้เห็นถึงการมีชีวิตที่สมดุลทั้งเรื่องงานและครอบครัว ที่สามารถไปด้วยกันได้ อีกทั้งหนังยังให้แง่คิดในเรื่องนี้ไว้เป็นอย่างดีแบบสอดแทรกความตลกเข้าไปดู เลยทำให้เวลาดูคนดูก็จะไม่รู้สึกเครียดตามเหมือนหนังอินเดียเรื่องอื่นๆ 

4.WEDDING SEASON 2
4.WEDDING SEASON 3
4.WEDDING SEASON 4
ผู้กำกับทอม เดย์
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81132044
5.LAAL SINGH CHADDHA 

5.LAAL SINGH CHADDHA 

LAAL SINGH CHADDHA เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ลาล ซิงห์ จั๊ดด้า” เด็กหนุ่มที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติทางสมอง บวกกับร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงตั้งแต่เด็ก เลยทำให้แม่ของเขาต้องดูแลเขาอย่างใกล้ชิด กระทั่งโตมาเขาก็ได้ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาทั่วไป ที่ต้องพบเจอกับเรื่องราวในชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมรบในสงคราม, การตกหลุมรัก หรือแม้แต่การวิ่งที่เปรียบเสมือนการเยียวยาจิตใจของเขาไปในตัว

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังเรื่อง “Forrest Gump” ที่บอกเลยว่าพอถูกนำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นอินเดีย หลายคนที่เคยดูเวอร์ชั่นต้นฉบับก็อาจดูแปลกตาไปสักนิด แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีทำให้คนได้เห็นอีกแง่มุมในความเป็นอินเดีย และแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะยึดต้นฉบับแบบเป๊ะๆ ไปสักหน่อย เลยทำให้คนดูเดาเนื้อเรื่องได้ก็ตาม แต่หนังก็ยังเพิ่มในส่วนของวัฒนธรรมอินเดียให้คนดูได้เห็นกันแบบเต็มที่ด้วยเช่นกัน ซึ่งหนังมีการปรับให้เข้ากับความเป็นอินเดียได้ดีอย่างในเวอร์ชั่นฮอลลีวูดที่มีเรื่องของช็อกโกแลตเป็นสื่อ อินเดียก็ใช้ ปานีปูรี ของกินที่เป็นซิกเนเจอร์เข้ามาแทนที่ได้อย่างกลมกลืน และที่เหมือนกันอยู่อย่าง คือ เมื่อดูจบหนังสามารถให้ความประทับใจและอบอุ่นใจแก่คนดูแทบทุกคน 

5.LAAL SINGH CHADDHA  2
5.LAAL SINGH CHADDHA  3
5.LAAL SINGH CHADDHA  4
ผู้กำกับแอดแวท จันดาน
คะแนน IMDb5.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81318083

ครบแล้วทั้ง 5 อันดับหนังอินเดียน่าดูใน NETFLIX หวังว่าคงทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเดิมๆ เกี่ยวกับหนังอินเดียในอดีตได้ และมาสนุกกับหนังอินเดียกันล่ะ

เครดิตภาพ : www.independent.co.uk, www.imdb.com, www.scroll.in, www.workpointtoday.com, www.bollywoodmdb.com, www.indianexpress.com, www.indiatvnews.com, www.upi.com

credit : เว็บสล็อตแท้

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)