5 อันดับหนังเกาหลีแนวไล่ล่า..เข้มข้นถึงใจ

หนังเอเชีย

วนมาถึงคิวของหนังเกาหลีกันอีกสักครั้ง ซึ่งก็มีหลายคนที่ชื่นชอบสไตล์ของหนังเกาหลีที่มีให้ดูหลากหลายแนวด้วยกัน แต่สำหรับวันนี้ที่ทางเราคัดเลือกมาฝากกัน ก็คือ 5 อันดับหนังเกาหลีแนวไล่ล่า..เข้มข้นถึงใจ บอกเลยว่าเป็นอีกแนวหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน ด้วยความที่ใส่ความน่าตื่นเต้น น่าติดตาม รวมถึงความดราม่าที่สอดแทรกเข้ามาด้วย จึงไม่อยากให้พลาดสักเรื่องกันเลย 

1.MEMOIR OF A MURDERER

1.MEMOIR OF A MURDERER

“MEMOIR OF A MURDERER” ชื่อไทยความทรงจำของฆาตกร” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของอดีตฆาตกรต่อเนื่องอย่าง “คิมบยองซู” ที่วางมือจากเรื่องนี้มานานเพราะหลังเกิดอุบัติเหตุทำให้เขาความจำเสื่อม จนกระทั่งมาเจอกับ “แทจู” ตำรวจหนุ่ม ที่ทำให้เขารู้สึกว่านายตำรวจคนนี้อาจเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ไล่ฆ่าหญิงสาวที่ตกเป็นข่าวอยู่ ประกอบกับเขาได้เข้ามาตีสนิทกับลูกสาวของ “คิมบยองซู” เลยทำให้เขาคิดจะเปิดโปงโฉมหน้าฆาตกรดังกล่าว แต่ติดตรงที่ว่าโรคความจำเสื่อมของเขาที่เป็นอุปสรรคเสียเหลือเกิน 

แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะพูดถึงฆาตกรต่อเนื่องแต่ก็มีอะไรที่ซับซ้อนและมากกว่านั้น เพราะตัวเดินเรื่องก็คือ “คิมบยองซู” ที่รับบทโดย “ซอล คยองกู” ที่เป็นอดีตฆาตกรต่อเนื่องแต่กลับเกิดภาวะความจำเสื่อม เลยอาจทำให้เขาเกิดความสับสนและไม่มั่นใจในตัวเองว่าเขาจะเป็นคนที่ทำผิดจริงหรือไม่ เลยให้คนที่ดูนั้นเกิดคล้อยตามว่า แท้จริงแล้วเขานั่นแหละคือฆาตกร แต่ถ้าลองดูกันไปเรื่อยๆ แล้วคุณจะเห็นถึงความจริงที่ปรากฏว่าอาจไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ในตอนแรกก็เป็นได้ ต้องบอกว่าเรื่องนี้ทำให้คนดูได้ลุ้นและได้ตื่นเต้นกันอยู่หลายฉากหลายตอนด้วยซ้ำ เพราะมีทั้งความสนุก ตื่นเต้น ระทึก และน่ากลัวรวมอยู่ในนั้นด้วย เรียกได้ว่าครบรสกันเลยทีเดียว 

1.MEMOIR OF A MURDERER 2
1.MEMOIR OF A MURDERER 3
1.MEMOIR OF A MURDERER 4
ผู้กำกับวอน ชิน-ยูน
คะแนน IMDb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=QAGZ9srTHDM
2.THE CHASE 

2.THE CHASE 

“THE CHASE” ชื่อไทย ล่าฆาตกรวิปริต” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ชิมด็อกซู” เจ้าของอพาร์ตเมนต์ที่รู้ข่าวว่ามีผู้เช่าหายตัวไปอย่างลึกลับ ซึ่งเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 30 ปีก่อน จน “ชเว” หนึ่งในผู้เช่าก็ยอมเปิดเผยความลับว่าเมื่อ 30 ปีก่อนสมัยยังหนุ่มเขาเป็นนักสืบ และทำคดีตามหาคนร้ายที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ลงมือฆ่าผู้สูงอายุหลายรายแต่ยังจับตัวไม่ได้ ซึ่งแท้จริงแล้วคนที่ฆาตกรต้องหาคือเด็กสาวผมยาว เลยเหมือนทำให้นักสืบไขว้เขวในการตามหาตัว เพราะเหตุนี้เลยทำให้ทั้ง “ชิมด็อกซู” และ “ชเว” ร่วมมือกันตามหาตัวคนร้ายที่แท้จริง 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวสืบสวนสอบสวนที่น่าสนใจมาก ไม่ใช่แค่ตัวเดินเรื่องเป็นแค่ 2 ลุงธรรมดาเท่านั้น แต่เรื่องราวกลับมีมากกว่าที่คิดไว้เยอะมาก ด้วยบรรยากาศที่หนังได้นำเสนอนั้นให้คนที่ชื่นชอบหนังแนวนี้ใจจดจ่ออยู่กับตัวหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งคนดูก็ไม่สามารถเดาเรื่องราวและตัวของฆาตกรที่กำลังตามหาอยู่นั้น ว่าแท้ที่จริงแล้วใครเข้าข่ายบ้าง เพราะเดากันไม่ถูกเลยจริงๆ มีการหักมุมและหลอกคนดูอยู่หลายอย่างด้วยกัน อาจเพราะตรงนี้ที่ทำให้หนังมีความน่าตื่นเต้นและชวนติดตามกันจนถึงตอนจบว่า สุดท้ายแล้วใครคือฆาตกรตัวจริงที่กำลังตามหาอยู่กันแน่! 

2.THE CHASE  2
2.THE CHASE  3
2.THE CHASE  4
ผู้กำกับคิมฮงซอน
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=2qc-2MO003E
3.TIME TO HUNT 

3.TIME TO HUNT 

“TIME TO HUNT” ชื่อไทยถึงเวลาล่า” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “จุนซอก” ที่ออกมาใช้ชีวิตอย่างอิสระอีกครั้งหลังจากที่ถูกจำคุกโดยขาดอิสรภาพอยู่นาน คราวนี้เขากลับมาเพื่อที่จะมีชีวิตใหม่กับเหล่าเพื่อนรักของเขา อย่าง จางโฮ, คีฮุน, และซางซู แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะพวกเขาทั้งหมดกลับถูกชายปริศนาไล่ล่าแบบไม่ทราบสาเหตุ เลยทำให้พวกเขาต้องหนีหัวซุกหัวซุนจนไม่รู้ว่าจะมีทางรอดหรือไม่ 

ใครที่เป็นคอหนังแนวไล่ล่าต้องไม่พลาดกับหนังเรื่องนี้ เพราะทุกอย่างในหนังดูลงตัวอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเซ็ตฉากให้เกาหลีใต้กลายเป็นเมืองร้างที่กำลังเผชิญกับพิษเศรษฐกิจที่ตกต่ำขั้นสุด เราจะได้เห็นถึงความดาร์กของอีกแง่มุมหนึ่งที่หลายคนไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เรื่องราวของอาชญากรที่เกิดขึ้นเห็นมากกว่า รวมถึงอารมณ์ดราม่าที่มีให้เห็นในหนังเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ถึงแม้ว่าจะมีให้เห็นประปรายแต่ก็ถือว่าขาดฉากแบบนี้ไม่ได้เลยจริงๆ นอกจากนี้เรื่องฉากแอ็คชั่น ฉากไล่ล่า ก็เป็นอีกซีนหนึ่งที่เป็นจุดขายของหนังเรื่องนี้เช่นกัน บวกกับงานภาพ แสง สี เสียง ที่บิ้วอารมณ์คนดูให้เกิดความตื่นเต้นร่วมไปกับเหล่าตัวละครในเรื่องแทบทุกฉากเลย 

3.TIME TO HUNT  2
3.TIME TO HUNT  3
3.TIME TO HUNT  4
ผู้กำกับยุน ซุง-ฮยอน
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81266458
4.CONFESSION 

4.CONFESSION 

“CONFESSION” ชื่อไทยฆาตกรรมคำลวง” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “มินโฮ” ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีที่ชู้รักของเขาถูกพบเป็นศพปริศนาในโรงแรมแห่งหนึ่ง ถึงแม้ว่าตัวเขาจะปฏิเสธว่าตัวเองนั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการตายในครั้งนี้ก็ตาม แต่ตัวเขาเองก็เริ่มเห็นว่าการตายในปริศนาครั้งนี้อาจเชื่อมโยงความอุบัติเหตุในอดีตที่ฝังใจเขามายาวนาน จนทำให้เขาเริ่มคิดว่าฆาตกรอาจเป็นใครสักคนที่รู้จักเขาดี และตัวเขาต้องหยุดเรื่องราวดังกล่าวนี้ให้ได้ 

ดูเหมือนว่าพระเอกหนุ่ม “โซจีซบ” จะเหมาะกับบทดราม่า ดาร์กๆ แบบนี้เอามาก เพราะเมื่อมีรายชื่อของเขาเล่นหนังแนวนี้เมื่อไหร่แฟนๆ ต้องไม่พลาดสักเรื่อง และเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องของพระเอกเท่านั้น แต่การดำเนินเรื่องยังมีลูกล่อลูกชนชนิดที่ว่าทำเอาคนดูไปไม่เป็นกันมาแล้ว เพราะหนังเหมือนทำให้คนดูหลงทางไปกับเรื่องราวอยู่บ้างบางช็อต แถมยังมีเรื่องของจิตวิทยาเช้ามาเกี่ยวข้องด้วย ตรงนี้นี่แหละที่ทำให้เพิ่มอรรถรสและความน่าสนใจเข้าไปได้มากทีเดียว ในส่วนของนักแสดงนั้นไม่ได้มีดีแค่พระเอก “โซจีซบ” คนเดียวเท่านั้น แต่นักแสดงคนอื่นๆ อย่าง “นานะ” ที่แม้ว่าบทจะไม่ได้โดดเด่นมากเท่าไหร่แต่พอเธอปรากฏตัวเท่านั้นก็เรียกความสนใจจากคนดูได้ดีเลย รวมถึง “คิมยุนจิน” ที่มาพร้อมอินเนอร์และชั้นเชิงของตัวละครที่ทำให้คนดูแอบสงสัยในตัวเธอในตอนแรกอยู่เหมือนกัน 

4.CONFESSION 2
4.CONFESSION 3
4.CONFESSION 4
ผู้กำกับยุน จอง-ซอก
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=j9wXTDYJh1U
5.UNLOCKED 

5.UNLOCKED 

“UNLOCKED” ชื่อไทย แค่ทำโทรศัพท์มือถือหาย ทำไมต้องกลายเป็นศพ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “นามิ” สาวนักการตลาดที่บังเอิญทำโทรศัพท์มือถือหาย แต่โชคดีที่ “จุนยอง” ชายหนุ่มเป็นคนเก็บโทรศัพท์ได้และส่งคืนเธอ โดยที่ “นามิ” ไม่อาจรู้ได้เลยว่าการทำโทรศัพท์หายในครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของเธอไม่สงบสุขอีกต่อไป เพราะ “จุนยอง” ได้ใช้การหายของโทรศัพท์นี้เป็นเครื่องมือก่ออาชญากรรม

เป็นหนังที่มีเนื้อหาเข้ากับยุคสมัยนี้มากๆ ที่โทรศัพท์มือถือนับได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญของแทบทุกคนไปแล้ว หนังยังสะท้อนให้เห็นถึงดาบสองคมของโทรศัพท์มือถือที่แม้ว่าจะอำนวยความสะดวกให้กับเราในหลายเรื่อง แต่ก็แฝงไว้ด้วยอันตรายแบบที่เราคาดไม่ถึงเลยก็ได้ และแม้ว่าบางคนอาจจะเดาเรื่องได้บ้างเพราะเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังและนวนิยายญี่ปุ่นเรื่อง Stolen Identity ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังใส่ความน่าตื่นเต้นเข้าไปไม่น้อย บวกกับมุมกล้องที่เหมือนพาคนดูเข้าไปอยู่ในสถานการณ์คับขันดังกล่าว ถึงแม้ว่าบางคนอาจมองว่ายังไม่สุดเท่าไหร่ แต่โดยภาพรวมแล้วถือว่าหนังทำออกมาได้ดูทำให้คนดูลุ้นกันจนถึงตอนจบเลย 

5.UNLOCKED  2
5.UNLOCKED  3
5.UNLOCKED  4
ผู้กำกับคิม แท-จุน
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=FI0NPs3DJGs

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังเกาหลีแนวไล่ล่า..เข้มข้นถึงใจ หวังว่าคุณคงชอบกันนะ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรต้องคอยติดตามกัน

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.korseries.com, www.usjournal.kr, www.asianwiki.com, www.jy1155.com, www.nytimes.com, www.wannasin.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)