5 อันดับหนังตามหาลูก..บีบหัวใจคนเป็นพ่อ-แม่

หนังต่างประเทศ

ขึ้นชื่อว่าลูกแล้วพ่อแม่ทุกคนคงเปรียบลูกว่าเป็นแก้วตาดวงใจ และพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกนั้นอยู่ดีมีสุข เพราะอย่างนั้นจึงมีหนังไม่น้อยที่บอกเล่าเรื่องความรักของพ่อและแม่ที่มีต่อลูก เหมือนอย่างใน 5 อันดับหนังตามหาลูก..บีบหัวใจคนเป็นพ่อ-แม่ ที่เมื่อลูกหายหรือรู้ว่าคนเป็นลูกกำลังตกอยู่ในอันตราย พ่อและแม่ก็นิ่งเฉยไม่ได้ต้องออกโรงทุกครั้งไป ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีหนังเรื่องอะไรบ้าง  

1. FLIGHTPLAN 

1. FLIGHTPLAN 

“FLIGHTPLAN” ชื่อไทย “เที่ยวบินระทึกท้านรก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ไคล์ แพรตต์” แม่ลูกหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียสามีไปจากอุบัติเหตุ เลยทำให้เธอตกอยู่ในอารมณ์โศกเศร้ากับการสูญเสียอย่างกะทันหัน ระหว่างนั้นเธอและลูกสาวคนเดียวก็เดินทางด้วยเครื่องบิน และหลังจากที่เธองีบหลับไปตื่นขึ้นมาพบว่าลูกน้อยไปหายไป แถมยังไม่พบรายชื่อลูกสาวในรายชื่อผู้โดยสารเที่ยวบินนี้อีก แถมหลายคนก็ยืนยันว่าไม่เห็นเด็กน้อยขึ้นเครื่องมาด้วย แน่นอนว่า “ไคล์” ไม่มีทางเชื่อ ทำให้เธอออกตามหาลูกอย่างเอาเป็นเอาตาย  

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเก่าไปสักนิดแต่เมื่อหยิบมาดูกี่ครั้งก็รู้สึกประทับใจทุกครั้ง ยิ่งได้นักแสดงอย่าง “โจดี้ ฟอสเตอร์” มารับบทแม่ที่ลูกสาวหายไปด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เนื้อเรื่องดูน่าติดตามมากยิ่งขึ้น แถมหนังยังสร้างสถานการณ์ให้คนดูคิดว่าแม่ลูกหนึ่งคนนี้หลอนไปเอง เพราะเกิดเหตุการณ์ที่สามีเสียชีวิตไป เลยทำให้เธอนั้นมีสภาพจิตใจที่ไม่ปกติ ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังพาให้คนดูได้ร่วมลุ้นไปกับตัวละครด้วย และยังทำให้คนดูแอบลังเลในสถานการณ์ที่ดูเงื่อนงำนี้ด้วยเช่นกัน เลยทำให้ตอนจบของเรื่องมีความหักมุมแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง!?! 

1. FLIGHTPLAN  2
1. FLIGHTPLAN  3
1. FLIGHTPLAN  4
ผู้กำกับโรเบิร์ต ชเวนท์เคอ
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=OHukIo3qVy4
2.CHANGELING 

2.CHANGELING 

“CHANGELING” ชื่อไทยกระชากปมปริศนาคดีอำพราง” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คริสติน คอลลินส์” กำลังเผชิญกับการหายไปอย่างลึกลับของลูกชายวัย 9 ขวบ ทำให้เธอต้องไปขอให้ตำรวจในเมืองลอสแอนเจลิสช่วยตามหาลูกให้ ไม่นานก็ได้รับข่าวดีว่าเจอลูกชายของเธอแล้ว หลังจากที่ตำรวจนำเด็กชายมาส่งก็พบว่าเด็กคนดังกล่าวนี้ไม่ใช่ลูกชายของเธอ และเธอเองก็พยายามเรียกร้องให้ตามหาลูกชายตัวจริงให้ได้ แถมตำรวจก็ยังไม่ยอมรับในการทำงานที่ผิดพลาดในครั้งนี้อีกด้วย 

ด้วยความที่หนังเรื่องนี้สร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของแม่ที่ตามหาลูกชายที่หายไป เลยทำให้หนังมีความดราม่าที่เข้มข้นมาก บวกกับความสะเทือนใจของคนเป็นแม่ที่ต้องต่อสู้กับผู้พิทักษ์กฎหมาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและตามหาลูกชายที่หายไปให้ได้ และเรื่องนี้ได้ “แอนเจลีนา โจลี” มารับบทแม่ ซึ่งต้องบอกว่าเธอคนนี้สื่อสารอารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี จนทำให้เราเชื่อว่าเธอเป็นแม่ที่สูญเสียลูกชายไปจริงๆ นอกจากนี้หนังเป็นแนวสืบสวนสอบสวนที่ทำให้คนดูได้ลุ้นไปตลอดทั้งเรื่องเลย 

2.CHANGELING  2
2.CHANGELING  3
2.CHANGELING  4
ผู้กำกับคลินต์ อีสต์วุด
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://gg-th.com/video/changeling-2008-
3.PRISONERS  1

3.PRISONERS 

“PRISONERS” ชื่อไทยคู่เดือดเชือดปมดิบ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โดเวอร์” และ “แฟรงคลิน” ต้องเจอกับปัญหาหนัก เมื่อลูกสาวของทั้ง 2 ครอบครัวหายไปขณะออกไปวิ่งเล่น เลยทำให้พวกเขาต้องพึ่งนักสืบ “โลกิ” เพื่อให้ช่วยความหาลูกของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่าคดีจะไม่คืบหน้า จนทำให้ “โดเวอร์” ออกโรงตามหาลูกเองด้วยวิธีของเขาโดยไม่หวังพึ่งหรือสนใจกฎหมายอีกต่อไป 

บทของหนังเรื่องนี้มีความซับซ้อนอย่างที่ใครหลายคนไม่เคยเจอในหนังแนวดราม่า, สืบสวนเรื่องอื่นเลย แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็มีความเข้มข้นทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครอย่าง “ฮิวจ์ แจ็คแมน” และ “เจค จิลเลนฮาล” ที่โคจรมาเจอกันในเรื่อง เหมือนเป็นการเพิ่มรสชาติให้หนังเรื่องนี้มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ใครจะคิดว่าแค่ประเด็นเด็กหายยังส่งผลมากมายขนาดนั้น เห็นถึงปมบางอย่างของตัวละครที่ยากจะคาดเดา ที่สำคัญยังเห็นถึงความทุกข์ของคนเป็นพ่อที่ลูกสาวหาย และเขาต้องลงแรงลงใจอย่างหนักในการตามหาแบบสุดตัวอีกด้วย 

3.PRISONERS 2
3.PRISONERS 3
3.PRISONERS 4
ผู้กำกับเดอนี วีลเนิฟว์
คะแนน IMDb8.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=lm0MutMJTXA
4.KIDNAP 

4.KIDNAP 

“KIDNAP” ชื่อไทยล่าหยุดนรก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คาร์ล่า ไดสัน” ที่กำลังมีความสุขอยู่กับลูกชายได้ไม่นาน ก็พบว่าลูกชายของเธอถูกใครบางคนลักพาตัวไป เลยทำให้เธอที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่ไม่สามารถนิ่งเฉยได้ เธอเลยตัดสินใจออกตามหาลูกชายเอง แถมยังต้องแข่งกับเวลาเพื่อที่จะช่วยเหลือลูกและต่อกรกับเหล่าผู้ร้ายให้ได้แบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน 

บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้พาคนดูเหนื่อยไปกับตัวละครแม่ ที่รับบทโดย “ฮัลลี่ เบอร์รี่” เพราะเราจะได้ลุ้นไปในทุกวินาที ที่แม่คนนี้ออกเดินทางตามหาลูกชายสุดที่รัก และช่วงเวลาที่ต้องต่อสู้กับเหล่าคนร้ายที่ดูเหมือนว่าจะเล่นผิดคนเสียแล้ว เพราะเธอคนนี้กัดไม่ปล่อยเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องจะทำให้คนดูเดาทางได้ออกว่าจะไปทิศทางไหนก็ตาม แต่ความสนุกที่หนังใส่ลงไปนั้นบอกเลยว่าทำให้คนดูได้ลุ้นกันตั้งแต่ต้นจนจบกันเลยทีเดียว 

4.KIDNAP  2
4.KIDNAP  3
4.KIDNAP  4
ผู้กำกับหลุยส์ ปริเอโต้
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=m6Uk4Ur6e_g
5.THE DESPERATE HOUR 

5.THE DESPERATE HOUR 

“THE DESPERATE HOUR” ชื่อไทยฝ่าวิกฤติวิ่งหนีตาย” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เอมี่คารร์” ที่ได้รับข่าวร้ายขณะออกวิ่งจ็อกกิ้งในตอนเช้าว่า มีเหตุกราดยิ่งที่โรงเรียนของ “โนอาห์” ลูกชายวัยรุ่นของเธอ ทำให้เธอไม่รอช้าออกวิ่งบนระยะทางที่ห่างจากเมืองมากเพื่อขอความช่วยเหลือ ด้วยความเป็นห่วงเกรงว่าลูกชายจะได้รับอันตราย โดยมีเพียงโทรศัพท์เครื่องเดียวเป็นที่พึ่งสุดท้าย 

หนังเรื่องนี้วางพล็อตเรื่องได้น่ากดดันสุดๆ เมื่อคนเป็นแม่ต้องออกโรงช่วยเหลือลูกชายที่กำลังตกอยู่ในอันตราย จนทำให้เธอต้องออกวิ่งเพื่อไปขอความช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งก็ได้ “นาโอมิ วัตต์ส” มารับบทแม่ในครั้งนี้ ซึ่งเธอก็ถ่านทอดอารมณ์ของแม่ออกมาได้เห็นภาพมากทั้งสีหน้าและแววตา นอกจากนี้คนดูยังได้ลุ้นไปกับตัวละครที่มีเพียงแค่โทรศัพท์เครื่องเดียวที่ถือเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยลูกชายให้ปลอดภัยได้ ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มดีกรีความเครียดและความตื่นเต้นให้คนดูได้ไม่น้อยเลย  

5.THE DESPERATE HOUR  2
5.THE DESPERATE HOUR 3
5.THE DESPERATE HOUR 4
ผู้กำกับ  ฟิลลิป นอยซ์
คะแนน IMDb  4.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=DSJp5VWwpkk

เป็นอย่างไรบ้างกับทั้ง 5 อันดับหนังตามหาลูก..บีบหัวใจคนเป็นพ่อ-แม่ หวังว่าคงทำให้คุณได้ลุ้นและสนุกไปพร้อมๆ กันนะ 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.filmaffinity.com, www.thecriticalcritics.com, www.creepycatalog.com, www.pantip.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)