5 อันดับหนังวายเอเชีย..ดูสนุกประทับใจ

หนังเอเชีย

ว่าด้วยเรื่องของซีรี่ส์หรือหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสายวายแล้วล่ะก็ มีให้ได้เลือกดูเลือกชมกันมากมายและหลากหลายเลยทีเดียว แต่สำหรับวันนี้ที่จัดมาให้ได้ดูกันนั้น คือ 5 อันดับหนังวายเอเชีย..ดูสนุกประทับใจ ที่พร้อมจะพาคุณไปสัมผัสเรื่องราวความรักและความประทับใจไปพร้อมๆ กัน ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่สายวายที่แท้ทรู แต่บอกเลยว่าต้องชอบอย่างแน่นอน  

1. CLOSE-KNIT 

1. CLOSE-KNIT 

“CLOSE-KNIT” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โทโมะ” เด็กหญิงที่มักจะถูกแม่แท้ๆ ละเลยอยู่เป็นประจำ เลยทำให้เด็กหญิงต้องมาอยู่ในความดูแลของ “มากิโอะ” น้าชาย เลยทำให้เด็กหญิงได้รู้จักกับ “รินโกะ” สาวประเภทสองที่อยู่ด้วยกันกับน้าชาย ทีแรก “โทโมะ” ไม่ค่อยเปิดใจยอมรับสักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่ “รินโกะ” นั้นมีนิสัยที่เรียบร้อยและมีการดูแลเอาใจใส่เด็กหญิง ชนิดที่ว่าบางเรื่องแม่แท้ๆ ของเธอก็ยังไม่เคยทำให้ เลยทำให้เด็กหญิงรู้สึกมีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตแบบนี้ จนทำให้ “รินโกะ” คิดจะรับเด็กหญิงมาเป็นลูก แต่ติดที่ว่าเธอเป็นสาวประเภทสอง 

บอกเลยว่าใครที่อยากได้ความหวือหวาจากหนังเรื่องนี้เห็นทีคงไม่มีให้เห็น เพราะสไตล์หนังญี่ปุ่นด้วยแล้วที่ส่วนใหญ่จะดำเนินเรื่องไปแบบเรียบๆ ช้าๆ แต่ในความช้านั้นก็มีดีเทลมากมายที่พร้อมจะให้คนดูนั้นรู้สึกประทับใจและได้อิ่มเอมไปกับทั้งเนื้อหาและเหล่าตัวละครในหนังเรื่องนี้ไปด้วย อีกความดีงามอย่างหนึ่งของหนังคือ การสอดแทรกให้เห็นถึงเรื่อของเพศทางเลือก ที่ครอบครัวของญี่ปุ่นไม่ค่อยยอมรับเรื่องนี้สักเท่าไหร่ รวมถึงมุมมองของเด็กหญิงที่เกี่ยวกับเพศที่สามนี้ด้วย ถือได้ว่าเป็นเนื้อหาที่มีความละเอียดอ่อนมาก แต่หนังก็สามารถถ่ายทอดทุกอย่างออกมาได้เข้าใจง่ายและละมุนนุ่มนวลเป็นที่สุด 

1. CLOSE-KNIT 2
1. CLOSE-KNIT 3
1. CLOSE-KNIT 4
ผู้กำกับนาโอโกะ โองิงามิ
คะแนน IMdb7.2
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=wNz0m9uajO4
2. METHOD 

2. METHOD 

METHODเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แจฮา” นักแสดงละครเวทีรุ่นใหญ่ที่ต้องพักเรื่องการแสดงไปเพราะประสบอุบัติเหตุ กระทั่งเขากลับมาแสดงละครเวทีอีกครั้งในเรื่อง Unchain ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมความรักระหว่างชายสองคน และเขาต้องมาแสดงร่วมกับ “ยองอู” ไอดอลชื่อดัง ที่เพิ่งมีโอกาสมาแสดงละครเวทีครั้งแรก ในช่วงแรกนักแสดงรุ่นใหญ่ไม่ค่อยพอใจในการทำงานของนักแสดงรุ่นน้องเท่าไหร่ แต่พอได้ร่วมงานไปสักพักทั้งคู่ก็กลับอินกับบทบาทมากขึ้น จนทำให้ “ฮีวอน” แฟนสาวของ “แจฮา” เริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ 

บางคนที่ดูหนังสายวายหรือแม้แต่ใครที่เป็นแฟนสายวายอาจคาดหวังว่าต้องมีฉากที่อิโรติกสักนิดสักหน่อย แต่สำหรับเรื่องนี้เน้นไปอารมณ์และการแสดงของทั้งสองนักแสดงอย่าง “พัคซองอุง” และ “โอซึงฮุน” ซะมากกว่า เพราะหนังมีความเครียดและมีความเป็นดราม่าในเรื่องของชีวิตคู่อยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน ส่วนซีนหวานๆ นั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีให้เห็นเลย ก็ยังมีปล่อยความหวานของทั้งสองตัวละครนี้ออกมาบ้างแต่อาจจะไม่ได้ดุเด็ดเผ็ดร้อนมากเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเป็นสีสันที่สายวายคงจะชอบกัน อย่างมี ฉากกอด ฉากจูบ ที่พอทำให้เรียกเสียงฮือฮาจากคนดูได้บ้างเหมือนกัน และในส่วนการแสดงของ “พัคซองอุง” และ “โอซึงฮุน” บอกเลยว่าคู่นี้เคมีเข้ากันแถมยังตีบทแตกกระจุย จนทำให้แอบคิดว่าสองคนนี้หรือว่า?!?

2. METHOD 2
2. METHOD 3
2. METHOD 4
ผู้กำกับแบงก์ อึน-จิน
คะแนน IMdb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2042928879
3. คนขับรถ

3. คนขับรถ

“คนขับรถ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เกด” หญิงสาวที่แสนดีออกตามหา “เต้” สามีที่หายไป หลังจากไปดูงานที่เกาหลี เลยทำให้เธอร้อนใจและไปปรึกษากับ “ตั้ม” เพื่อนที่เป็นตำรวจ และชายหนุ่มคิดว่า “เต้” ก็คงเถลไถลไปตามประสาผู้ชาย แต่ “เกด” ไม่สามารถรอได้ เธอเลยให้ “แมค” คนขับรถของ “เต้” พาไปสืบที่ออฟฟิศของ “เต้” จนได้เห็นบิลค่าไฟบ้านหลังที่เธอไม่รู้จัก เลยให้ “แมค” ขับรถพาเธอไปบ้านหลังดังกล่าว และที่นั้นทำให้เธอได้พบกับความจริงที่น่าเจ็บปวดบางอย่าง 

หนังเรื่องนี้เป็นแนวทริลเลอร์ดราม่าอีโรติก และหนังสร้างปมบางอย่างเกิดขึ้นระหว่าง 1 หญิงและ 2 ชาย โดยหนังเริ่มเล่าไปที่เรื่องความสัมพันธ์ของ “เต้” และ “เกด” ที่ดูแล้วก็เหมือนกับความรักของชายหญิงทั่วไป จนแทบดูไม่ออกเลยว่าความสัมพันธ์ของคู่นี้จะไม่ปกติอย่างที่ตาเห็น ก่อนจะไล่ระดับไปที่ความสัมพันธ์ของคนทั้งสาม แต่ต้องบอกว่าเรื่องนี้เป็นหนังดูเข้าใจง่ายเพราะนักแสดงอย่าง “ปั้นจั่น-ปรมะ” และ “ภูริ” นั้นถ่ายทอดเรื่องราวของทั้งคู่ออกมาได้เป็นอย่างดี รวมถึงโปรดักชั่น ภาพ หรือแม้แต่โทนภาพในเรื่องนั้นก็ทำออกมาเข้าไปเนื้อเรื่องและสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้นก็อาจมีบางฉากที่ล่อแหลมไม่เหมาะกับเด็กสักหน่อย แต่สำหรับผู้ใหญ่แล้วถือว่าสอบผ่านดูได้สบาย 

3. คนขับรถ 2
3. คนขับรถ 3
3. คนขับรถ 4
ผู้กำกับฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
คะแนน IMdb6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=7OwrzK0ZFXA
4. PRESENT STILL PERFECT แค่นี้...ก็ดีแล้ว 2

4. PRESENT STILL PERFECT แค่นี้…ก็ดีแล้ว 2

PRESENT STILL PERFECT แค่นี้…ก็ดีแล้ว 2” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวความรักครั้งอดีตของ “เต้ย” ที่ตกหลุมรัก “โอ๊ต” ชายหนุ่มที่กำลังแต่งงาน เลยทำให้ความรักของ “เต้ย” ครั้งนั้นจบลงด้วยความเศร้าและเจ็บปวด และเมื่อเวลาผ่านไป 4 ปี “เต้ย” ได้บังเอิญเจอกับ “โอ๊ต” อีกครั้ง ทำให้ความรู้สึกเดิมๆ กลับมาด้วยเช่นกัน “เต้ย” เลยตัดสินใจหนีไปรักษาแผลใจที่เกาะกูด แต่ “โอ๊ต” ก็ตามเขามาที่นี่ เลยทำให้ความรู้สึกเดิมของทั้งคู่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น งานนี้ทำให้ทั้งคู่ต้องมาเลือกแล้วว่าจะทำตามใจตัวเองหรือทำตามความถูกต้อง 

ใครที่เคยดูภาคแรกมาแล้วก็คงใจจดใจจ่ออยากจะดูภาคสองกันต่อเลย และในภาคนี้นั้นถือว่ามีพัฒนาการที่ดีทั้งในแง่ของเนื้อหา หรือแม้แต่การแสดงของนักแสดงเองก็ตาม เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อที่ใครหลายคนต้องไม่พลาด เพราะหนังได้เล่าเรื่องราวความรักทั้งเต็มไปด้วยความสุขและความทุกข์ได้ดีในเวลาเดียวกัน และถ้าหลายคนคิดว่าหนังวายต้องมีฉากที่ล่อแหลมมากๆ เห็นทีต้องคิดผิด เพราะหนังเรื่องนี้แม้ไม่ได้มีฉากที่หวือหวาแต่ก็ยังมีฉากเลิฟซีนที่ออกมาแล้วดูสมเหตุสมผล ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป อย่างที่บอกในภาคนี้มีพัฒนาการที่ดี สองนักแสดงอย่าง “ไอซ์ -อดิศร” และ “โจ๊ก-กฤษณะ” ก็เช่นกัน เรียกว่าวางตัวละครออกมาได้ถูกคู่จริงๆ เพราะเคมีของทั้งคู่นั้นสื่อสารออกมาได้เป็นธรรมชาติ มีจังหวะที่พอดีสอดคล้องกับเนื้อเรื่องเป็นที่สุด 

4. PRESENT STILL PERFECT แค่นี้...ก็ดีแล้ว 2 2
4. PRESENT STILL PERFECT แค่นี้...ก็ดีแล้ว 2 3
4. PRESENT STILL PERFECT แค่นี้...ก็ดีแล้ว 2 4
ผู้กำกับอนุสรณ์ สร้อยสงิม
คะแนน IMdb6.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=SERjtzDgot4
5. THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 

5. THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 

THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESEชื่อไทย “ให้รักฉันอยู่ในมุมหัวใจเธอ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เคียวอิจิ โอโตโมะ” ที่บังเอิญได้เจอกับ “วาตารุ อิมางาเซะ” เพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยและเป็นนักสืบ ที่ถูกว่าจ้างจากภรรยาของ ““เคียวอิจิ” ให้มาสืบว่าเขานอกใจจริงหรือเปล่า และด้วยความที่ “วาตารุ” หลงรัก “เคียวอิจิ” มาโดยตลอด เลยยื่นข้อเสนอว่าจะปิดบังความลับของ “เคียวอิจิ” ถ้าเขายอมจูบด้วย 

จากภาพโปสเตอร์แล้วหลายคนคงแอบคิดว่าเป็นหนังวายแบบใสๆ แต่แท้ที่จริงแล้วหนังเรื่องนี้มีอะไรมากกว่าความใสและที่คนดูไม่ควรไว้วางใจอย่างยิ่ง เพราะหนังมีความเป็นมนุษย์สูง คือ ถ่ายทอดเรื่องราวที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงในชีวิตของใครบางคนที่ไม่ใช่แค่ในหนังเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นหนังที่สามารถจับต้องได้ เพราะมีทั้งความรัก, ความเห็นแก่ตัว และความต้องการของคนเราเป็นหลัก เรียกได้ว่าเป็นหนังรักที่ถ่ายทอดความรักแบบหน่วงๆ เข้าไปจนบางครั้งก็แอบทำเอาคนดูรู้สึกอึดอัดได้ในบางช่วง ในส่วนของสองนักแสดงอย่าง “โอคุระ ทะดะโยชิ” และ “เรียว นาริตะ”  ถือได้ว่าเป็นมวยถูกคู่มากๆ เพราะทั้งคู่ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ออกมาได้อย่างแจ่มชัด จนทำให้คนดูรู้สึกเชื่อและอินตามไปด้วย 

5. THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE  2
5. THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 3
5. THE CORNERED MOUSE DREAMS OF CHEESE 4
ผู้กำกับอิซาโอะ ยูกิซาดะ
คะแนน IMdb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=0hxGsWFzJCI

ครบถ้วนกันกับ 5 อันดับหนังวายเอเชีย..ดูสนุกประทับใจ หวังว่าคงทำให้ทั้งสายวายและไม่ใช่สายวายชอบกันบ้างนะ 

เครดิตภาพ : www.moviebuff.com, www.ch.nicovideo.jp, www.oricon.co.jp, www.womjapan.com, www.lovewithoutgender.com, www.pantip.com, www.dailymotion.com, www.pinterest.jp

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)