5 อันดับหนังแนวแฟนตาซี..หลากอารมณ์ 

หนังต่างประเทศ

ใครชอบหนังแฟนตาซีบ้าง? วันนี้ถือว่ามาเอาใจคนชอบหนังแนวแฟนตาซีเป็นพิเศษกับ 5 อันดับหนังแนวแฟนตาซี..หลากอารมณ์ ที่รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจและเพลิดเพลินไปกับเนื้อหา พร้อมด้วยภาพสวยๆ ที่สุดอลังการที่คุณไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน 

1.GUILLERMO DEL TORO’S PINOCCHIO 

1.GUILLERMO DEL TORO’S PINOCCHIO 

“GUILLERMO DEL TORO’S PINOCCHIO” ชื่อไทยพิน็อกคิโอ หุ่นน้อยผจญภัย โดยกีเยร์โม เดล โตโร” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เจ็พเพตโต” ชายชราที่สูญเสียลูกชายไปในช่วงสงคราม ทำให้เขาต้องจมอยู่กับความเศร้ามาตลอด กระทั่งเขาได้ตัดต้นสนใสมาเป็นหุ่นเชิดเด็กผู้ชายเพื่อให้เป็นตัวแทนของลูกชายที่เสียไป แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อคืนหนึ่งนางฟ้าปรากฏตัวพร้อมเสกหุ่นเชิดธรรมดาให้มีชีวิตขึ้นมา พร้อมกับตั้งชื่อว่า “พิน็อกคิโอ” เพื่อที่จะทำให้ชายชรากลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง 

แม้ว่าเรื่องของเจ้าหุ่นเชิด “พิน็อกคิโอ” จะเป็นที่รู้จักกันมานานแล้ว และถูกถ่ายทอดเป็นทั้งหนังและแอนิเมชั่นมากมายก็ตาม แต่สำหรับเรื่องนี้บอกเลยว่าทำให้คนดูได้รู้สึกแตกต่างไปจากที่ผ่านมา เพราะหนังจะเน้นหนักไปที่ความเป็นดราม่าและความโศกเศร้าของชายชราที่ต้องสูญเสียลูกชายไป แล้วพอเจ้าหุ่นเชิดที่เขาทำมาเพื่อเป็นตัวแทนลูกชายนั้นกลับมีชีวิตเหมือนเด็กคนหนึ่ง ก็ยิ่งทำให้เรื่องราวเต็มไปด้วยความสุข รอยยิ้ม ความประทับใจ รวมถึงความซึ้งของความสัมพันธ์พ่อลูกคู่นี้ ที่หนังนำเสนออกมาได้เป็นอย่างดีและน่าประทับใจ 

1.GUILLERMO DEL TORO’S PINOCCHIO  2
1.GUILLERMO DEL TORO’S PINOCCHIO  3
1.GUILLERMO DEL TORO’S PINOCCHIO  4
ผู้กำกับกีเยร์โม เดล โตโร, มาร์ก กุสตาฟสัน
คะแนน IMDb7.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=nrYJLt0Jb5c
2. SLUMBERLAND 

2. SLUMBERLAND 

“SLUMBERLAND” ชื่อไทยลัมเบอร์แลนด์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “นีโม” เด็กหญิงที่เป็นลูกสาวของ “ปีเตอร์” คนดูแลประภาคารริมทะเล แต่วันหนึ่งพ่อของเธอหายไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้เธอต้องย้ายไปอยู่ในเมืองจำลองกับ “ฟิลิป” อาของเธอ แล้วคืนหนึ่งที่ขณะที่เด็กหญิงหลับอยู่นั้นกลับพบว่าตัวเองเข้าไปอยู่ในดินแดนแห่งความฝันที่เรียกว่า สลัมเบอร์แลนด์ จนได้เจอกับ “ฟิลิป” จอมโจรที่ตามหาไข่มุกที่ช่วยให้สมหวัง ที่พาเธอไปผจญภัยในดินแดนที่เต็มไปด้วยความฝันและอันตรายมากมาย 

เป็นหนังแฟนตาซีอีกเรื่องที่พาคนดูไปยังดินแดนแห่งความฝันที่เต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ มากมาย ที่จะทำให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจกับเนื้อเรื่อง และฉากสวยๆ ที่ให้ทั้งอารมณ์สนุก, อบอุ่น ทั้งยังสอดแทรกความตลกไปในตัวอีกด้วย ทีแรกหลายคนที่เห็นโปสเตอร์หนังอาจคิดว่าเป็นหนังที่เหมาะสำหรับเด็กเพียงอย่างเดียว แต่แท้จริงแล้วเป็นหนังที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย เด็กก็ดูได้ไม่มีพิษมีภัย ส่วนผู้ใหญ่ก็ยังดูสนุกและเพลิดเพลินไปด้วย บวกกับเสน่ห์ของสองนักแสดงอย่าง “มาร์โลว์ บาร์คลีย์” และ “เจสัน โมโมอา” ที่เมื่อมาจับคู่ด้วยกันแล้วเคมีเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังถ่ายทอดเรื่องราวในหนังออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด 

2. SLUMBERLAND  2
2. SLUMBERLAND  3
2. SLUMBERLAND  4
ผู้กำกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์
คะแนน IMDb6.7
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=Qbb5HoSqVNs
3.SUPER ME 

3.SUPER ME 

“SUPER ME” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ซางหยู” นักเขียนไส้แห้งที่เขียนงานไม่ออก เพราะเขาต้องเจอกับฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเขาทุกค่ำคืน พาลทำให้เขาเกิดอาการนอนไม่หลับจนคิดอยากฆ่าตัวตาย กระทั่งมาเจอกับชายชราขายของข้างทาง ที่แนะนำให้เขาลองตื่นจากฝันร้ายก่อนที่ฝันร้ายนั้นจะฆ่าเขา และนั่นทำให้ “ซางหยู” ได้เรียนรู้พลังวิเศษในตัวเองว่าเขาสามารถหยิบของในฝันติดมือมาในโลกความเป็นจริงได้ ทำให้เขาหยิบเอาวัตถุโบราณกลับมาขายจนร่ำรวยเป็นเศรษฐี 

เป็นหนังที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับความฝันได้สนุกสนานและชวนตื่นเต้นอีกเรื่อง เพราะเรื่องของความฝันแล้วแน่นอนว่าทุกคนต้องเคยทั้งฝันดีและฝันร้าย แต่สำหรับตัว “ซางหยู” ที่รับบทโดย “หวัง ต้าลู่” กลับเจอแต่ฝันร้ายจนไม่เป็นอันทำอะไร ก่อนที่จะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสหยิบของดีจากในฝันออกมาขายจนรวยเละ และต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้เทคนิคของคอมพิวเตอร์กราฟิกที่ทำออกมาได้ประทับใจสวยสมกับเป็นความฝันด้วย อีกทั้งตัวปีศาจในเรื่องแม้ไม่ถึงกับน่าสยดสยองเท่าไหร่แต่ก็แฝงไว้ด้วยความน่ากลัวได้เหมือนกัน 

3.SUPER ME 2
3.SUPER ME 3
3.SUPER ME 4
ผู้กำกับจาง ชง
คะแนน IMDb5.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=CbFYDtU8Ll8
4.THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL 

4.THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL 

“THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL” ชื่อไทยโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของสองเพื่อนซี้อย่าง “โซฟี” เด็กสาวที่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงเหมือนในนิยาย และ “อกาธา” ลูกสาวแม่มดที่ถูกสังคมรังเกียจ ซึ่งทั้งคู่บังเอิญไปเจอหนังสือเล่มหนึ่งที่บอกถึงโรงเรียนแห่งความดีและความชั่ว ทำให้ “โซฟี” อยากเข้าเรียนที่นั่นมากถึงขั้นอธิษฐานเพื่อขอให้เข้าเรียนให้ได้ แล้วปาฏิหาริย์ก็เป็นจริง แต่ “โซฟี” กลับถูกส่งที่อาคารเรียนของวายร้าย และ “อกาธา” ถูกส่งไปโรงเรียนแห่งคนดี 

เป็นหนังแฟนตาซีที่บอกเล่าเรื่องราวของความดีและความชั่วได้อย่างดีเรื่องหนึ่งเลย เรียกว่าให้แง่คิดทั้งกับคนดูที่เป็นเด็กและคนดูที่เป็นผู้ใหญ่ในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญทั้งฉาก, แสง, สี หรือแม้แต่เครื่องแต่งตัวของเหล่าตัวละครที่ออกมาฟูฟ่องสวยงามตามท้องเรื่องมากๆ นอกจากนี้บทบาทของสองโรงเรียนในเรื่องยังสอนให้เห็นถึงความรักอันบริสุทธิ์, ความจริงใจที่มีต่อเพื่อน รวมถึงความเมตตาที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอีกด้วย 

4.THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL 2
4.THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL 3
4.THE SCHOOL FOR GOOD AND EVIL 4
ผู้กำกับพอล ฟีก
คะแนน IMDb5.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=wi4XjpGCrRQ
5.TROLL 

5.TROLL 

“TROLL” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่เทือกเขาโดฟเรอ ของประเทศนอร์เวย์ ขณะที่ทีมขุดเจาะอุโมงค์เพื่อสร้างรถไฟใต้ดินบังเอิญไปขุดเจอกับสิ่งมีชีวิตที่ลึกลับและเหมือนเป็นการปลุกมันให้มีชีวิตอีกครั้ง ทำให้ต้องเชิญ “ศาสตราจารย์นูร่า ทีเดอมันน์” ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรพชีวินวิทยา มาช่วยดูเหตุการณ์ในครั้งนี้ จนเขาพบว่าสิ่งที่ชีวิตที่ว่านี้เหมือนกับคำบอกเล่าที่พ่อเคยเล่าให้ฟังเมื่อครั้งยังเด็กเรื่องของโทรลล์ จนกลายเป็นที่มาของการพิสูจน์หาความจริงในครั้งนี้ 

เรื่องนี้เป็นหนังสัญชาตินอร์เวย์ที่ไม่ค่อยได้ดูกันมากเท่าไหร่นัก ซึ่งก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจทั้งพล็อตเรื่อง และหน้าตาของเจ้าสิ่งทีชีวิตลึกลับที่อ้างอิงมาจากตำนานโบราณ ที่ออกมามาได้อย่างมีความน่ากลัวและมีความลึกลับอยู่ในตัว ด้วยการออกแบบให้โทรลล์นั้นมีผิวสัมผัสที่ดูเผินๆ แล้วเหมือนหินที่มีดินและต้นไม้ปกคลุมอยู่ และตัวเนื้อเรื่องนั้นก็สร้างออกมาได้สนุกทำให้คนดูมีความรู้สึกลุ้นและตื่นเต้นตามไปด้วยตั้งแต่ต้นจนจบเลย 

5.TROLL 2
5.TROLL 3
5.TROLL 4
ผู้กำกับรอร์ อูธัก
คะแนน IMDb5.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th/title/81245455

ครบไปเรียบร้อยแล้วกับ 5 อันดับหนังแนวแฟนตาซี..หลากอารมณ์ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องอะไรต้องคอยติดตามกัน

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.geektyrant.com, www.bilibili.tv, www.caseymoviemania.com, www.impawards.com, www.marruda3.com, www.impawards.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)