5 อันดับหนังจีนหลากอารมณ์..หลายความรู้สึก

หนังเอเชีย

มาถึงคิวของหนังจีนกันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนคงรอคอยที่จะดูหนังจีนกันบ้างแล้ว หลังจากโรคระบาดโควิด-19 ก็อาจทำให้หนังจีนเงียบเหงาลงไปบ้าง แต่สำหรับปีที่ผ่านมาก็มีหนังดี หนังใหม่มาให้ได้ดูกัน วันนี้เลยนำมาฝากกับ 5 อันดับหนังจีนหลากอารมณ์..หลายความรู้สึก หวังว่าคงทำให้คุณสนุกไปพร้อมๆ กันนะ 

1. US AND THEM 

1. US AND THEM 

“US AND THEM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของคู่หนุ่มสาวอย่าง “หลิงเจียงเฉวี่ยน” และ “ฟางเสียวเสี่ยว” ที่เริ่มต้นความรักกันตอนที่ทั้งคู่เจอกันบนรถไฟในช่วงตรุษจีนของปี 2007 ทำให้หลังจากนั้นทั้งคู่ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น จากเพื่อนจนกลายเป็นแฟน ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านทุกข์ ผ่านสุขกันมาสารพัด รวมถึงทั้งคู่เคยเลิกรากันมาแล้วและก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งด้วย 

เรียกได้ว่าเป็นหนังที่เล่าเรื่องราวความรักแรกพบของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่ค่อยๆ เริ่มต้นความสัมพันธ์กันไปเรื่อยๆ แถมยังต้องฝ่าฝันอุปสรรคในชีวิตมากมายทั้งเรื่องฐานะและความมั่นคงในชีวิต จนกระทั่งได้เลิกรากันไปและได้กลับมาเริ่มต้นความรักครั้งเก่าอีกครั้ง บอกเลยว่าเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความรักได้เป็นอย่างดี เพราะทำให้คนดูได้ทั้งยิ้ม, เศร้า หรือแม้แต่ความอบอุ่นที่แผ่ซ่านไปทั่วทั้งเรื่อง ฟิลภาพและบรรยากาศก็ส่งให้หนังเรื่องนี้ออกมาละมุน รวมถึงสองนักแสดงอย่าง “จิ่งโป้วหลาน” และ “โจวเต้าหยุน” ที่แสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติจนคนดูอินตามกันไปเลย 

1. US AND THEM 2
1. US AND THEM 3
1. US AND THEM 4
ผู้กำกับเรเน่ หลิว
คะแนน IMDb7.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Z3WEDxxeHLQ
2.THE WANDERING EARTH 

2.THE WANDERING EARTH 

“THE WANDERING EARTH” ชื่อไทยปฏิบัติการฝ่าสุริยะ” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกเมื่อดวงอาทิตย์กำลังจะกลืนกินโลกเข้าไปทุกที ทำให้เหล่ามนุษยชาติต้องหาทางที่จะปกป้องโลกใบนี้ไว้ให้ได้ จนทำให้หลายประเทศร่วมมือกันผลักดันให้โครงการ The Wandering Earth กำเนิดขึ้น ด้วยการติดเครื่องยนต์กว่าหมื่นเครื่องเพื่อผลักให้โลกออกไปจากระบบสุริยะ แต่โครงการนี้ต้องใช้เวลากว่า 2,500 ปี

หนังจีนเรื่องนี้ดูเหมือนเป็นหนังไซไฟหรือไม่ก็เป็นหนังที่เกี่ยวกับวิทยาศาตร์ ซึ่งหลายคนมองว่าไม่ค่อยน่าสนใจ แต่พอได้เข้าไปดูกันจริงจังแล้วบอกเลยว่ามีดีมากกว่าที่คิดไว้เยอะมาก เพราะหนังทำออกมาให้คนดูได้ลุ้นไปพร้อมๆ กับเหล่าตัวละคร และเอาใจช่วยให้พวกเขาทำภารกิจสำคัญนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อีกหนึ่งอย่างที่ต้องชมเห็นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิกในหนัง ที่เนรมิตภาพสวย มุมกล้องดี และเทคนิคเยี่ยม จนทำให้ภาพที่เห็นเหมือนเหมือนพาคนดูลุยไปพร้อมกันเลย 

2.THE WANDERING EARTH 2
2.THE WANDERING EARTH 3
2.THE WANDERING EARTH 4
ผู้กำกับกวูเฟิง
คะแนน IMDb5.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2019890866
3. ONE WEEK FRIENDS 

3. ONE WEEK FRIENDS 

“ONE WEEK FRIENDS” ชื่อไทยเธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “หลินเซียงจือ” เด็กสาวที่ป่วยเป็นโรคประหลาดที่ความทรงจำของเธอหายไปหลังจาก 1 สัปดาห์ไปแล้ว ระหว่างนั้นเธอก็ย้ายโรงเรียนใหม่ และด้วยความที่เธอเป็นคนเงียบๆ เลยไม่ค่อยมีเพื่อนมากนัก จนได้มาเจอกับ “สวีโย่วชู” เพื่อนร่วมชั้นที่พยายามจะเป็นเพื่อนกับเธอ พร้อมด้วย “ซ่ง เสี่ยวหนาน” และ “เจียงหวู่” ที่พร้อมใจจะเป็นเพื่อนกับ “หลินเซียงจือ” ทั้งสี่เป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก แม้ว่าพวกเขาต้องพยายามทำให้ “หลินเซียงจือ” จำพวกเขาได้ในทุกครั้งที่ความทรงจำเลือนหายไปก็ตาม 

หนังเรื่องนี้รีเมคจากการ์ตูนมังงะของญี่ปุ่น โดยนักเขียน Matcha Hazuki บอกเลยว่าความรู้สึกของหนังทั้งสองสัญชาตินี้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป แบบฉบับของญี่ปุ่นก็จะทำออกมาแบบละมุนนุ่มลึกหน่อย ส่วนของเวอร์ชั่นจีนนั้นก็ถ่ายทอดมิตรภาพระหว่างเพื่อนทั้งสี่คนออกมาได้อย่างน่ารัก อาจเป็นเพราะทั้ง 4 นักแสดงที่เคมีดูเข้ากันเลยทำให้ออกมาดูน่ารักไปอีกแบบ แต่ก็ยังมีฉากที่ทำให้คนดูแอบน้ำตาซึมตามด้วยเหมือนกัน 

3. ONE WEEK FRIENDS 2
3. ONE WEEK FRIENDS 3
3. ONE WEEK FRIENDS 4
ผู้กำกับ  กาวิน หลิน
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://web.facebook.com/watch/?v=625444325749260
4. MOON MAN 

4. MOON MAN 

“MOON MAN” ชื่อไทยช่วยด้วยผมติดบนดวงจันทร์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของทีมนักบินอวกาศชาวจีนที่ถูกส่งไปสำรวจบนดวงจันทร์ แต่ดูเหมือนว่าดาวเคราะห์น้อยจะมาเร็วกว่ากำหนด เลยทำให้ทั้งทีมต้องถอนกำลังและอพยพออกจากดวงจันทร์ทั้งหมด เหลือเพียง “ตูกูเยว่”” พนักงานซ่อมบำรุงยานอวกาศเพียงคนเดียว ที่ไม่รู้เรื่องการแจ้งการอพยพในครั้งนี้ เลยทำให้เขากลายเป็นมนุษย์คนสุดท้ายในจักรวาล 

ใครที่กำลังมองหาหนักสนุกแบบไม่ต้องคิดอะไรมากอยู่ล่ะก็ เรื่องนี้เหมาะเลย เพราะหนังมีความเฮฮาพอตัวอยู่ แม้ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์คนเดียวที่ติดอยู่บนดวงจันทร์ ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องที่ต้องทุกข์ร้อนพอสมควร แต่สำหรับ “ตูกูเยว่” ที่รับบทโดย “เสิ่นเถิง” ดูจะบันเทิงปาจิงโกะมาก และต้องบอกว่าหนังทำออกมาดีเพราะนอกจากจะมีทั้งความเฮฮาสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะแล้ว ยังใส่ความดราม่าเข้าไปเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับหนังเรื่องนี้อีกด้วย 

4. MOON MAN 2
4. MOON MAN 3
4. MOON MAN 4
ผู้กำกับชิยู จาง
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=FF-H8ultNPs
5.WARRIORS OF FUTURE 

5.WARRIORS OF FUTURE 

“WARRIORS OF FUTURE” ชื่อไทยนักรบแห่งอนาคต” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของโลกในปี 2055 ที่เต็มไปด้วยมลพิษอันตราย พร้อมกับนำสิ่งที่มีชีวิตที่เรียกว่า แพนโดร่า ลงมายังโลกเพื่อทำลายล้างมนุษย์ให้หมดสิ้นลง จนทำให้ทั่วโลกรวมถึงรัฐบาลฮ่องกงจัดตั้งกองกำลังพิเศษที่เต็มไปด้วยเครื่องมือทันสมัยเพื่อต่อสู้กับพวกมัน 

ไม่รู้ว่าเป็นปีทองของหนังจีนที่เป็นแนวไซไฟหรือไม่ถึงได้ทำออกมาให้คนดูได้ดูกันอย่างจุใจ ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่อยากให้พลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากจะได้นักแสดงแถวหน้าของฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็น กู่เทียนเล่อ, หลิวซิงเหวิน, หลิวเจียหลิง แล้วในส่วนของเนื้อเรื่องก็ยังถือเป็นความสนุกที่ทุกคนต้องไม่ควรพลาด เพราะครึ่งแรกของหนังจะได้ลุ้นไปกับทีมทหารที่ร่วมกันต่อสู้อย่างสุดชีวิต ส่วนครึ่งหลังของเรื่องก็จะได้เห็นการต้อสู้ของเหล่าหุ่นยนต์ที่สุดล้ำ ซ้ำยังออกแบบพวกสัตว์ประหลาดออกมาได้อย่างเสมือนจริงมาก บอกเลยว่าเรื่องนี้แอ็คชั่นดี ชวนตื่นเต้น และมีความลุ้นระทึกชนิดที่ว่าไม่อยากลุกไปไหนกันเลยทีเดียว 

5.WARRIORS OF FUTURE  2
5.WARRIORS OF FUTURE  3
5.WARRIORS OF FUTURE  4
ผู้กำกับอึ้งหยวนไฟ่
คะแนน IMDb5.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=3MLNy23zZnY

สุดท้ายนี้หวังว่าทั้ง 5 อันดับหนังจีนหลากอารมณ์..หลายความรู้สึก คงทำให้คุณรู้สึกสนุกไปด้วยกันนะ 

เครดิตภาพ : www.chinatimes.com, www.imdb.com, www.thestandard.co, www.decider.com, www.leonarddavid.com, www.filmobsessive.com, www.chuangcn.org, www.dailynews.co.th, www.butwhytho.net, www.fictionhorizon.com, www.impawards.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)