5 อันดับหนังที่ค่าตัวนักแสดงสูงในปี 2022

หนังต่างประเทศ

ถ้าพูดถึงหนังในปีที่ผ่านมานั้นต้องบอกเลยว่ามีเรื่องให้คนดูตื่นตาตื่นใจและชวนติดตามอยู่ไม่น้อย ทั้งที่เป็นหนังฟอร์มดี หรือแม้แต่หนังภาคต่อที่หลายคนรอคอยมานาน นอกจากนี้เรื่องของนักแสดงก็ยังเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้คนอยากเข้ามาดูหนังเรื่องนั้นๆ ด้วยเช่นกัน เลยเป็นที่มาของ 5 อันดับหนังที่ค่าตัวนักแสดงสูงในปี 2022 รู้แล้วใช่มั้ยว่ามีใครกันบ้าง จะรออะไรล่ะ..ไปดูกันเล้ย! 

1. TOP GUN : MAVERICK 

1. TOP GUN : MAVERICK 

“TOP GUN : MAVERICK” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องรางของ “พีท มาเวอริค มิทเชลล์” ที่ยังคงทำงานเป็นนักบินให้กับกองทัพเรือ ทั้งที่เพื่อนร่วมรุ่นนั้นได้เลื่อนยศกันไปแล้ว เพราะว่าเขายังคงฝังใจกับการตายของเพื่อนสนิทอย่าง “กู๊ส” อยู่นั่นเอง และภารกิจสุดท้ายที่เขาได้รับมอบหมาย คือ การกลับไปเป็นครูฝึกทีมท็อปกัน ที่ถือเป็นภารกิจสำคัญสำหรับเขา และภารกิจนี้ทำให้เจอกับ “รูสเตอร์” ลูกชายของเพื่อนสนิทของเขาอีกด้วย 

ไม่รู้เพราะเป็นหนังที่หลายคนตั้งตารอมานานกว่า 36 ปีจากภาคก่อน หรือเพราะว่าได้นักแสดงแม่เหล็ก อย่าง “ทอม ครูซ” ที่ถือได้ว่าเป็นนักแสดงที่เป็นสัญลักษณ์ของหนังเรื่องนี้มาแสดงหรือเปล่า เลยทำให้นอกจากรายได้ของหนังเรื่องนี้ติดโผเป็นหนังที่ทำรายได้สูงในปี 2022 ไปเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของเรื่องค่าตัว “ทอม ครูซ” ก็ยังปาเข้าไปสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนกลายเป็นนักแสดงที่มีค่าตัวสูงสุดในปีนี้อีกด้วย และการกลับมาของเขากับหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังแม้แต่น้อยเลย เพราะเขาจัดหนักจัดเต็มทั้งเรื่องฉากแอ็คชั่น และความหล่อ ความเท่ ที่ไม่ได้เบาลงเลยแม้วัยจะเข้าเลข 6 แล้วก็ตาม 

1. TOP GUN : MAVERICK  2
1. TOP GUN : MAVERICK  3
1. TOP GUN : MAVERICK  4
ผู้กำกับโจเซฟ โคซินสกี้
คะแนน IMDb8.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=7ZCOpMpLEn4
2.EMANCIPATION

2.EMANCIPATION 

EMANCIPATIONเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ปีเตอร์” ชายผิวสีที่ตัดสินใจหนีจากการเป็นทาสจากแถบลุยเซียน่า และได้เข้าร่วมกับกับกองทัพของประธานาธิบดี “อับราฮัม ลินคอล์น” ที่ต้องการที่จะปลดแอกตัวเองจากการเป็นทาส แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นอย่างที่เขาคิด เพราะการเดินทางเต็มไปด้วยนักล่าทาสที่ทำให้เขาเอาตัวรอดจากสถานการณ์เลวร้ายนี้ให้ได้ 

ด้วยเนื้อเรื่องของหนังที่เป็นแนวแอ็คชั่น, ระทึกขวัญอิงประวัติศาสตร์ เลยทำให้หนังเป็นที่จับตามองพอสมควร บวกกับความดราม่าที่หนังเรื่องนี้ใส่ลงไป กับเรื่องของทาสที่เกิดในยุคกลางสงครามกลางเมืองของอเมริกา และแม้ว่าเนื้อเรื่องอาจไม่มีอะไรที่แปลกแตกต่างไปจากเดิมแต่ก็ยังสามารถตรึงให้คนเข้ามาดูได้ เพราะนักแสดงอย่าง “วิลล์ สมิธ” ที่ถ้าพูดถึงฝีมือการแสดงของเขาบอกเลยว่าไม่เคยทำให้ผิดหวัง ยิ่งมาเรื่องนี้ที่มีความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง ที่ตัวละครต้องเอาตัวรอดจากการตกเป็นทาสที่เรียกว่าสร้างความเจ็บปวดให้กับตัวละครในเรื่องอย่างมาก เชื่อเลยว่าหลายคนคงไม่อยากพลาด อย่างที่บอกเรื่องฝีมือการแสดงของ “วิลล์ สมิธ” นั้นถือได้ว่าเข้าขั้นดีมาก ทำให้คุ้มกับค่าตัวที่ได้ คือ 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพราะเขาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม  

2.EMANCIPATION  2
2.EMANCIPATION  3
2.EMANCIPATION  4
ผู้กำกับอองตวน ฟูคัว
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/2049846181
3. BLACK ADAM 

3. BLACK ADAM 

“BLACK ADAM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แบล็ค อดัม” หลังจากที่ถูกจองจำมานานกว่า 5,000 ปี และมาวันนี้เขาก็ได้หวนคืนสู่โลกอีกครั้ง พร้อมกับเป้าหมายในการปลดปล่อยความอยุติธรรมให้กับโลกใหม่ใบนี้ เพราะการกลับมาของเขาในครั้งนี้ทำให้หลายคนหวาดหวั่นกับพลังอำนาจอันมหาศาลของเขาด้วยเช่นกัน 

ใครที่ชอบหนังแนวแอ็คชั่นเรื่องนี้น่าจะถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน เพราะเปิดเรื่องมาได้ไม่เท่าไหร่ก็ใส่เต็มเรื่องความแอ็คชั่น ชนิดที่ว่าไม่คิดเผื่อแผ่ไปถึงหนังเรื่องอื่นๆ เลย แถมยังต้องการทำให้ตัวละครอย่าง “แบล็ค อดัม” ที่รับบทโดย “ดเวย์น จอห์นสัน” หรือ “เดอะ ร็อค” โดดเด่นแบบสุดๆ และเมื่อเขาคนนี้ปรากฏตัวให้เห็นแน่นอนว่าต้องจัดเต็มเรื่องความบู๊แอ็คชั่นที่สมจริง แถมยังได้ภาพที่สวยและตื่นตาตื่นใจคนดูไม่น้อยทีเดียว และด้วยความที่ “ดเวย์น จอห์นสัน” ต้องมาเล่นแอ็คชั่นเลยทำให้เขาต้องฟิตหุ่นที่ว่าเฟิร์มพร้อมแล้ว มาเรื่องนี้ยิ่งเฟิร์มแบบไร้ที่ติ บวกกับการแสดงที่ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าเรื่องอื่นๆ ของเขาเลย ถึงอย่างนั้นก็ยังมีเสียงวิจารณ์ว่าบทของเขาไม่ได้แปลกแหวกแนวไปจากเรื่องก่อนๆ มากนัก แต่ใครเป็นแฟนหนังของเขาก็ยังคงปลื้มปริ่มเหมือนเดิม จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้เขาจะรับค่าตัวไปถึง 22.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ไปเลย

3. BLACK ADAM  2
3. BLACK ADAM  3
3. BLACK ADAM  4
ผู้กำกับเจาเม โกเยต-เซร์ร่า
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=2yJnEA1Cvyc
4. SPIRITED 

4. SPIRITED 

SPIRITED เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ คืนวันคริสต์มาสอีฟที่มี Ghost of Christmas Present ที่ต้องออกมาเลือกวิญญาณหนึ่งตนในทุกคริสต์มาสอีฟของทุกปี แต่ครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวงเมื่อการเลือกของเขาผิดไปจากเดิม ส่วน “คลินต์ บริกส์” ผู้ที่ต้องมาทำหน้าที่พลิกสถานการณ์ให้กับโฮสต์แห่งวิญญาณ จนทำให้รู้ว่าตัวเองนั้นต้องทบทวนเรื่องราวในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคตของตัวเองด้วยเช่นกัน 

หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมสุดคลาสสิคของ “ชาร์ลส์ ดิกเคนส์” เรื่อง A Christmas Carol ที่ถูกนำมาสรรค์สร้างเป็นละครเพลงที่ทำให้หลายคนที่ได้ดูนั้นต้องชื่นชอบ ด้วยฉาก แสง สี เสียง บวกกับกลิ่นอายของความเป็นคริสต์มาสที่ถูกถ่ายทอดออกมา แม้ว่าจะไม่ได้ดูในช่วงคริสต์มาสก็ตามทีแต่ก็สามารถทำให้คนดูดื่มด่ำบรรยากาศนั้นได้อย่างดีงาม บวกกับเสียงเพลงที่ขับกล่อมภายในหนังก็ทำให้ดูแล้วมีสีสันและเพลิดเพลินตามได้ไม่ยาก รวมถึง 2 นักแสดงอย่าง “วิล เฟอร์เรล” และ “ไรอัน เรย์โนลส์” ที่ต่างก็ถ่ายทอดบทบาทของตัวเองออกมาได้อย่างดี และเป็น 2 ตัวแสดงที่สามารถขับเคลื่อนให้หนังเรื่องนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ และถ้าจะบอกว่าทำให้หนังกว่า 2 ชั่วโมงนั้นเต็มไปด้วยความสุขและความสนุกก็คงไม่ผิด เลยไม่แปลกใจที่ทั้งคู่จะได้รับค่าตัวไปนอนกอดถึง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

4. SPIRITED 2
4. SPIRITED 3
4. SPIRITED 4
ผู้กำกับฌอน แอนเดอร์ส
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=BG8O0bj4isg
5. THE LOST CITY 

5. THE LOST CITY 

“THE LOST CITY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ลอเร็ตตา เสจ” นักเขียนฝีมือเยี่ยมที่ได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับสถานที่แปลกๆ ในนิยายรักผจญภัย โดยมี “อลัน” มารับหน้าที่เป็นนายแบบขึ้นปกหนังสือของเธอ และเพราะเหตุนี้เลยทำให้ทั้งคู่ต้องออกร่วมเดินทางไปโปรโมตหนังสือเล่มใหม่ด้วยกัน จนทำให้มาเจอกับเหตุการณ์สุดระทึกเมื่อมหาเศรษฐีคนหนึ่งต้องการตัวของ “ลอเร็ตตา เสจ” เพื่อไปสู่การค้นพบสมบุติอันล้ำค่าในเมืองโบราณ ซึ่งเป็นสถานที่ในนิยายเรื่องล่าสุดของเธอ เลยทำให้ “อลัน” ต้องทำหน้าที่เป็นฮีโร่ที่คอยปกป้องเธอในชีวิตจริง จึงเป็นที่มาของการผจญภัยของทั้งคู่ในครั้งนี้ 

แม้ว่าเส้นเรื่องของหนังจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการผจญภัยก็ตาม แต่สำหรับการผจญภัยในเรื่องนี้นั้นนอกจากนะน่าตื่นเต้นแล้วยังแฝงความตลกโปกฮาแบบที่ใครก็คาดไม่ถึงเลยทีเดียว เพราะเหล่าตัวละครนั้นต้องพบเจอกับความผจญภัยที่ไม่ธรรมดา เจอกับความซวยซ้ำซวยซ้อนแบบที่อยากร้องขอชีวิตกันเลย แต่ถึงอย่างนั้นคนดูก็ยังได้เห็นโปรดักชั่นสวยๆ จากหนังเรื่องนี้ เรียกว่างานภาพ งานฉากของเรื่องนี้ทำออกมาไม่แพ้หนังฟอร์มยักษ์ ที่สำคัญเรายังได้เห็นการแสดงของนักแสดงตัวแม่อย่าง “แซนดรา บูลล็อก” ที่แม้ไม่ค่อยมีผลงานให้ดูกันแบบถี่ๆ แต่การปรากฏตัวของเธอครั้งนี้ก็เรียกรอยยิ้มและเสียงฮาจากคนดูได้อย่างมาก บวกกับการที่ต้องมาแสดงคู่กับ “แชนนิ่ง เททั่ม” ที่ถือว่าเข้าขากันได้เป็นอย่างดีจนทำให้คนดูรู้สึกรักสองตัวละครนี้ไปเลย จึงไม่แปลกที่ “แซนดรา บูลล็อก” จะคว้าค่าตัวจากหนังเรื่องนี้ไปถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็สมควรแหละ! 

5. THE LOST CITY  2
5. THE LOST CITY 3
5. THE LOST CITY 4
ผู้กำกับ  แอรอน นี, อดัม นี
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=nLQGhtJ_-W0

จบกันไปแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังที่ค่าตัวนักแสดงสูงในปี 2022 ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้น ต้องติดตามกันต่อนะ 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.bangkokbiznews.com, www.hollywoodreporter.com, www.people.com, www.telltaletv.com, www.atime.live, www.kodungmovie.com, www.fox10phoenix.com, www.slashfilm.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)