5 อันดับหนังแอนิเมชั่นคริสต์มาส..ต้อนรับช่วงเทศกาล

หนังต่างประเทศ

พอเข้าสู่เดือน ธันวาคม หลายคนคงรู้สึกเบิกบานและมีความสุข เพราะไหนจะเตรียมตัวก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ยังมีเทศกาลคริสต์มาสที่ทำให้ทุกคนมีความสุขกับแสง สี เสียง รวมถึงเสียงหัวเราะกันถ้วนหน้า เหมือนอย่างกับใน  5 อันดับหนังแอนิเมชั่นคริสต์มาส..ต้อนรับช่วงเทศกาล ที่ขนความสนุกชนิดที่ว่าเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีมาฝากกัน ซึ่งรับรองความสนุกสนานอย่างแน่นอน 

1. KLAUS 

1. KLAUS 

“KLAUS” ชื่อไทยมหัศจรรย์ตำนานคริสต์มาส” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เจสเปอร์” ทายาทบริษัทไปรษณีย์และนักเรียนที่แย่ที่สุดในสถาบันไปรษณีย์ เพราะเหตุนี้ทำให้เขาถูกส่งตัวไปอยู่ที่เกาะน้ำแข็งเหนืออาร์กติกเซอร์เคิล เพื่อแลกกับการส่งจดหมายให้ได้ 6,000 ฉบับใน 1 ปี และที่หมู่บ้านแห่งนี้คนไม่ค่อยพูดกันฉะนั้นเรื่องการเขียนจดหมายก็ไม่ต้องพูดถึง แต่แล้วเขาก็ไปเจอกับ “ครูอัลวา” และ “เคล้าส์” ช่างไม้ลึกลับ เลยทำให้มิตรภาพของพวกเขาค่อยๆ ก่อตัวขึ้นพร้อมๆ กับการนำรอยยิ้ม ความสุข และสีสันวันคริสต์มาสกลับมาสู่เมืองนี้ได้อีกครั้ง 

 ด้วยความเป็นหนังแอนิเมชั่นแน่นอนว่าเรื่องภาพ, โทนสีของเรื่องที่สะดุดตาสวยงาม และทำให้คนดูมีความสุขได้แค่เพียงเปิดมาดู และยิ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสด้วยแล้วเหมือนเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้คนเข้ามาดูกันใหญ่ บวกกับเนื้อเรื่องที่สนุกแถมยังใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ลงไปก็ยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้ออกมากลมกล่อมมากยิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงได้สอดแทรกความตลกที่เป็นธรรมชาติและไม่เป็นพิษเป็นภัยกับคนทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอนอีกด้วย เรียกว่าเรื่องนี้สามารถดูกันแล้วได้รับความสนุกสนานและยังสอดแทรกแง่คิดต่างๆ ทั้งในเรื่องของความรัก, มิตรภาพ หรือแม้แต่การที่ต้องทนทุกข์เมื่อต้องพลัดพรากจากคนอันเป็นที่รักไป 

1. KLAUS 2
1. KLAUS 3
1. KLAUS 4
ผู้กำกับเซร์คีโอ ปาบลอส
คะแนน IMDb8.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=aIcNilfEVOo
2. ARTHUR CHRISTMAS 

2. ARTHUR CHRISTMAS 

“ARTHUR CHRISTMAS” ชื่อไทยของขวัญจานด่วน ป่วนคริสต์มาส” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ “อาร์เธอร์” ลูกชายคนสุดท้องของครอบครัวซานต้าที่เขาต้องเข้ามาปฏิบัติภารกิจสำคัญ คือการแจกของขวัญให้กับเด็กที่พลาดของขวัญชิ้นสำคัญในวันคริสต์มาส เลยทำให้ “อาร์เธอร์” ที่ถือได้ว่าเป็นสมาชิกที่อ่อนหัดที่สุดในครอบครัวต้องทำภารกิจครั้งนี้ ด้วยการส่งของขวัญชิ้นสุดท้ายให้ทันก่อนพระอาทิตย์จะขึ้นในตอนเช้าของวันคริสต์มาส 

เป็นหนังแอนิเมชั่นอีกเรื่องที่ดูแล้วรู้สึกประทับใจและอิ่มเอมใจไปพร้อมๆ กันกับตัวละคร “อาร์เธอร์” ที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวซานต้าที่อ่อนด้อยกว่าคนอื่น แต่ทุกอย่างที่เขาทำไม่ว่าจะเป็น ตอบจดหมายของเด็กทุกคนที่ส่งมาหาซานต้า หรือแม้แต่จำจดหมายทุกฉบับที่ส่งเข้ามาได้ เท่ากับว่าแม้เขาจะเป็นจุดอ่อนของครอบครัวแต่สิ่งที่เขาทำนั้นยิ่งใหญ่ เพราะเขาทำมันด้วยความรักล้วนๆ ซึ่งถือว่าเป็นมุมน่ารักอีกมุมหนึ่งที่พบเห็นได้ในแอนิเมชั่นคริสต์มาสเรื่องนี้ นอกจากนี้เราจะได้เห็นมุกตลกที่ทำให้คนดูยิ้มออกมาได้ง่าย และเป็นมุกที่ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยิ้มกว้างออกมาได้เช่นกัน ส่วนเรื่องของภาพในหนังบอกได้คำเดียวว่ามีความน่ารักและสดใสอยู่ในตัวแทบทุกฉาก โดยเฉพาะฉากที่หนุ่ม “อาร์เธอร์” ปรากฏตัวเราจะได้เห็นรอยยิ้มที่แสนบริสุทธิ์แต่มุ่งมั่นของเขา เท่านี้ก็ทำให้หนังออกมาสมบูรณ์ที่สุดแล้ว 

2. ARTHUR CHRISTMAS 2
2. ARTHUR CHRISTMAS 3
2. ARTHUR CHRISTMAS 4
ผู้กำกับซาราห์ สมิธ
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=CTQmztTXED8
3. ANGELA’S CHRISTMAS WISH

3. ANGELA’S CHRISTMAS WISH

“ANGELA’S CHRISTMAS WISH” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แองเจล่า” เด็กหญิงวัยประถม มีนิสัยน่าเริง สดใส ที่อาศัยอยู่ในครอบครัวที่ประกอบไปด้วย พ่อ, แม่ และพี่น้อง 4 คน รวมตัวเธอด้วย และเมื่อหลายปีก่อนพ่อของเธอต้องทำงานที่ออสเตรเลีย เลยทำให้เธอมีความทรงจำในวันที่ไปส่งพ่อได้เป็นอย่างดี จนถึงวันคริสต์มาสอีฟเธอและ “ทอม” พี่ชายเห็นว่าแม่เหมือนมีอะไรบางอย่างในใจ เลยคิดที่จะเซอร์ไพร้ส์แม่ด้วยของขวัญคริสต์มาสชิ้นพิเศษ คือ พาพ่อกลับบ้าน 

เรียกได้ว่าแอนิเมชั่นเรื่องนี้เหมาะกับวันคริสต์มาสมาก เพราะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับครอบครัวเล็กๆ ครอบครัวหนึ่งที่สมาชิกไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ดังนั้น “แองเจล่า” กับพี่ชายเลยวางแผนอยากให้ทำให้ครอบครัวกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งในวันคริสต์มาส ถือได้ว่าช่วงเทศกาลนี้เป็นวันของครอบครัวอย่างแท้จริง ที่ทุกคนต่างมารวมตัวกันเพื่อวันพิเศษนี้ ซึ่งในหนังเราจะได้เห็นความน่ารักของสาวน้อย “แองเจล่า” ความผูกผัน และความรักความอบอุ่นที่พ่อแม่มอบให้แก่ลูกๆ ถึงแม้ว่าช่วงที่อยู่ด้วยกันอาจน้อย หรือพี่น้องอาจมีทะเลาะกันบ้าง แต่เมื่อมารวมตัวกันพร้อมหน้าทุกอย่างคือความสุขที่แท้จริง และคนดูก็จะได้รับความสุข ความอิ่มเอมใจไปพร้อมๆ กับเหล่าตัวละครในเรื่องด้วยเช่นกัน เพราะความสุขนั้นสร้างได้แม้ไม่ต้องใช้เงินทองอะไรมากมายเลย

3. ANGELA’S CHRISTMAS WISH 2
3. ANGELA’S CHRISTMAS WISH 3
3. ANGELA’S CHRISTMAS WISH 4
ผู้กำกับเดเมียน โอคอนนอร์
คะแนน IMDb7.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81151926
4. THE POLAR EXPRESS 

4. THE POLAR EXPRESS 

“THE POLAR EXPRESS” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ เด็กชายคนหนึ่งที่รอคอยการมาของซานต้าในวันคริสต์มาส แต่รอแล้วรอเล่าลุงซานต้าที่เขาตั้งตารอก็ยังไม่ปรากฏตัว และขณะที่เขากำลังจะกลับนั้นก็ได้ยินเสียงของรถไฟมาจอดที่หน้าบ้าน ซึ่งเป็นรถไฟด่วน โพล่าร์ เอ็กซ์เพรส ที่จะพาเด็กชายพร้อมผองเพื่อนร่วมผจญภัยไปในดินแดนขั้วโลกเหนือ ซึ่งไม่แน่ที่นั่นเขาและเพื่อนๆ อาจได้พบกับลุงซานต้าที่รอคอยก็เป็นได้ 

หนังเรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นหนังที่เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยทีเดียว เพราะหนังได้สะท้อนความเชื่อที่เมื่อครั้งเป็นเด็กเรามีความคิดอย่างนั้น พอโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ความคิดนั้นๆ ก็ค่อยๆ เปลี่ยนไปตามวัย ซึ่งถือว่าหนังถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างดีงามและละมุนเป็นที่สุด โดยใช้ธีมของคริสต์มาสเข้ามาเล่าเรื่องให้ดูเนื้อเรื่องมีอะไรมากกว่าที่เห็น และแน่นอนว่าเรื่องของภาพ โทนสีต่างๆ ในหนังที่ล้วนแล้วแต่ดึงดูดความสนใจให้คนดูนั่งดูได้แบบไม่ยอมกระพริบตาเลย เพราะภาพสวย เนื้อเรื่องดี ไม่รู้จะต้องการอะไรไปมากกว่านี้อีกแล้ว  

4. THE POLAR EXPRESS 2
4. THE POLAR EXPRESS 3
4. THE POLAR EXPRESS 4
ผู้กำกับโรเบิร์ต เซเม็กคิส
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=TQhRqtt-Fpo
5. THE GRINCH 

5. THE GRINCH 

“THE GRINCH” เป็นหนังแอนิเมชั่นที่บอกเล่าเรื่องราวของ “กริ๊นซ์” ที่อาศัยเพียงลำพังในถ้ำบนภูเขา ก็มีแต่ “เจ้าแม็กซ์” สุนัขที่อยู่เป็นเพื่อนเขาเท่านั้น และ “กริ๊นซ์” เองก็มีปมในใจเกี่ยวกับวันคริสต์มาสเลยทำให้เขาเกลียดวันคริสต์มาสมาตลอด จนกระทั่งในเมือง ฮู วิลล์ ได้จัดงานฉลองวันคริสต์มาสอย่างยิ่งใหญ่ ทุกคนกำลังมีความสุขกับเทศกาลที่มีความสุขเช่นนี้ ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจเลยตั้งใจว่าจะขโมยวันคริสต์มาสไปจากทุกคนให้ได้ ด้วยการปลอมตัวเป็นซานต้าในคืนวันคริสต์มาสอีฟ 

เป็นแอนิเมชั่นอีกเรื่องที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่ารักน่าชังไม่น้อย และที่ชอบมากเห็นจะเป็น “กริ๊นซ์” จอมเหวี่ยง ที่ไม่ชอบคริสต์มาสเข้ากระดูกดำเห็นคนอื่นมีความสุขในเทศกาลนี้ไม่ได้ เลยวางแผนขโมยคริสต์มาสซะเลย และแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็นจอมเหวี่ยงในเรื่องก็ตาม แต่ตัวละครนี้ยังสร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะให้แก่คนดูได้เยอะมาก ต้องบอกเลยว่าไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ที่ได้ดูเรื่องนี้เป็นต้องสนุกและเพลิดเพลินไปกับพล็อตเรื่อง, ตัวละคร และภาพที่จัดได้ว่าสีสันสดใสเหมาะกับคริสต์มาสมากๆ อีกทั้งหนังพยายามปล่อยมุกตลกออกมาไม่ขาดสาย จนสามารถเรียกร้อยยิ้มจากคนดูได้ตลอดทั้งเรื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ทำให้เห็นว่าเทศกาลคริสต์มาสนั้นไม่ใช่แค่สร้างความสุขให้กับตัวเองอย่างเดียว แต่เป็นการส่งต่อความสุขไปยังคนที่เรารักและรักเราอีกด้วย 

5. THE GRINCH 2
5. THE GRINCH 3
5. THE GRINCH 4
ผู้กำกับสก็อตต์ โมเชอร์, ยาร์โรว์ เชนีย์
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=hvvBKLe5YjQ

ครบถ้วนกันไปเรียบร้อยแล้ว กับ 5 อันดับหนังแอนิเมชั่นคริสต์มาส..ต้อนรับช่วงเทศกาล หวังว่าคงทำให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลนี้นะ ก่อนจากไปขอกล่าวคำว่า Merry Christmas

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.kwanmanie.com, www.netflix.com, www.alternateending.com, www.patriotledger.com, www.pinterest.com, www.pantip.com, www.parentsone.com, www.usatoday.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)