5 อันดับหนังแนวลึกลับสืบสวน..ลุ้นด้วยสนุกด้วย

หนังต่างประเทศ

ใครที่กำลังมองหาหนังดูสักเรื่องแต่ไม่รู้ว่าจะดูแนวไหนดี วันนี้มีหนังสนุกมาแนะนำที่คุณปฏิเสธไม่ได้เลย กับ 5 อันดับหนังแนวลึกลับสืบสวน..ลุ้นด้วยสนุกด้วย ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนังอีกแนวหนึ่งที่ครองใจคนดูได้เยอะเหมือนกัน เพราะอย่างที่บอกว่าได้ทั้งความสนุกแล้ว คนดูยังได้ลุ้นตามชนิดที่ว่าไม่ยอมพลาดสักฉากเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อไปดูกันเลยดีกว่า

1.FRACTURED 

1.FRACTURED 

“FRACTURED” ชื่อไทยแตกหัก” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ ครอบครัว “เรย์ มอนโร” และ “โจแมนน์” ภรรยา ที่พาลูกสาวเข้ามารักษาในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งหลังจากได้รับอุบัติเหตุ แต่หลังจากที่ถูกส่งเข้าตรวจร่างกายแล้วนั้น ปรากฏว่าทั้งภรรยาและลูกสาวของเขาหายไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่เพียงเท่านั้นประวัติการรักษาก็ยังไม่มีอีกด้วย เลยทำให้ “เรย์” ต้องทำทุกทางเพื่อที่จะตามหาภรรยาและลูกสาวของเขากลับคืนมาให้ได้ 

แค่อ่านเรื่องย่อก็ทำให้อยากดูขึ้นมาแล้วล่ะซิ พล็อตเรื่องแนวหนังจิตวิทยานี้มีให้เห็นในหนังหลายต่อหลายเรื่องมาแล้ว เรื่องเริ่มต้นที่ตัวเองเริ่มตามหาภรรยาและลูกสาวที่หายไป กลังจากที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งในหนังทำให้คนดูคิดได้เป็นสองประเด็น คือ ภรรยาและลูกสาวของ “เรย์” นั้นมารักษาตัวจริงหรือไม่? หรือเขาคิดไปเอง และภรรยา, ลูกสาวอาจหายไปจริงโดยที่มีโรงพยาบาลรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ นี่เลยเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าติดตามสำหรับหนังเรื่องนี้มากๆ เพราะหลายคนก็คงอยากจะรู้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริง เรื่องไหนหลอนไปเอง และคนที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดีที่สุดเห็นจะเป็น “แซม เวิร์ธธิงตัน” ที่รับบท “เรย์” ที่สื่อเรื่องราวออกมาได้ดี ตีบทแตกกระจุยจนบางครั้งคนดูก็เผลอคล้อยตามไปว่าเขานั้นหลอนไปเองหรือเปล่า? จนทำให้ต้องนั่งลุ้นกันตั้งแต่ต้นจนจบ 

1.FRACTURED 2
1.FRACTURED 3
1.FRACTURED 4
ผู้กำกับแบรด แอนเดอร์สัน
คะแนน IMDb6.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=eGtOiJ0R8Kc
2.LOST GIRLS

2.LOST GIRLS

“LOST GIRLS” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “มารี” ผู้เป็นแม่ที่ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ “แชนน่อน” ลูกสาวคนโตของบ้านหายไปอย่างไร้ร่องรอย เธอรอการกลับมานานถึง 48 ชม. ก่อนจะไปแจ้งความกับตำรวจ แต่ตำรวจกลับเพิกเฉยด้วยเหตุผลที่ว่า “แชนน่อน” เป็นสาวขายบริการเลยคิดว่าแค่เป็นการหนีออกจากบ้านเดี๋ยวก็กลับมาเอง เลยทำให้ “มารี” ผู้เป็นแม่ไม่พอใจออกตามหาลูกสาวด้วยตัวเอง จนกระทั่งบังเอิญไปเจอศพผู้หญิงปริศนา 4 ศพ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นหญิงขายบริการทั้งสิ้น เลยทำให้ตำรวจหันกลับมาสนใจเรื่องนี้อย่างจริงจัง 

อาจเป็นเพราะหนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา กรณีการหายตัวไปและการเสียชีวิตของหญิงสาวอย่างลึกลับจนไม่อาจปิดคดีดังกล่าวได้ พล็อตเรื่องสร้างความน่าตื่นเต้นและความน่าสนใจไปพร้อมๆ กัน เรียกว่าคนดูก็พยายามคิดหาทางไขปริศนาข้อนี้ให้ได้ไปพร้อมๆ กับหนังด้วยเช่นกัน เห็นถึงอารมณ์กัดไม่ปล่อยของผู้เป็นแม่ ที่แสดงโดย “เอมี่ ไรอัน” ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของคนเป็นแม่ที่ต้องสูญเสียลูกสาวได้เป็นอย่างดี บวกกับงานโปรดักชั่นต่างๆ ทั้งภาพและดนตรีประกอบที่สื่อออกมาได้ตรงกับหนังและเป็นการเพิ่มรสชาติให้กับหนังยิ่งขึ้นไปอีก และถึงแม้ว่าหนังจะนำเสนอแบบเรียบง่าย ค่อยเป็นค่อยไปก็ตาม แต่ก็ยังแฝงไว้ถึงความชวนให้คิดตามและความตื่นเต้นในการไขปริศนาในครั้งนี้อีกด้วย 

2.LOST GIRLS 2
2.LOST GIRLS 3
2.LOST GIRLS 4
ผู้กำกับลิซ การ์บัส
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=JKVhDSWDpl0
3. THE GUILTY 

3. THE GUILTY 

“THE GUILTY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โจ เบย์เลอร์” เจ้าหน้าที่สายด่วนฉุกเฉิน 911ที่กำลังเข้ากะปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ก็มีสายแจ้งจากหญิงรายหนึ่งซึ่งเธออ้างว่าตัวเองนั้นกำลังถูกลักพาตัว ด้วยน้ำเสียงที่ดูต้องการขอความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ทำให้ “โจ” ต้องหาวิธีและหาทางช่วยเหลือหญิงนี้เป็นการด่วน แต่พอสืบไปสืบมาเขากลับพบว่าเรื่องดังกล่าวมีอะไรมากกว่าที่คิดว่า ดังนั้นเขาเลยพยายามสืบหาความจริงของเรื่องนี้ 

เป็นหนังที่ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่กลับมีอะไรมากกว่าที่คิดไว้ เพราะสายปริศนาของหญิงสาวที่ขอความช่วยเหลือมานั้นที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวดังกล่าว หนังพาคนดูเข้าไปร่วมกับสถานการณ์ตึงเครียดและกดดันไปด้วยกัน โดยคนดูได้ยินเพียงแค่เสียงขอความช่วยเหลือที่ดูร้อนร้น ชนิดที่ว่าเหมือนคนตกอยู่ในที่นั่งลำบาก นั่นเลยเป็นจุดที่พาคนดูให้คล้อยตามไปกับสถานการณ์ได้ไม่ยาก ประกอบกับเรื่องข้อจำกัดของเวลาและสถานการณ์ที่มาบีบคั้นอารมณ์สุดๆ แต่ดีที่ได้ “เจค จิลเลนฮาล” มารับบทเจ้าหน้าที่สายด่วน 911 ซึ่งเขาสามารถถ่ายทอดอารมณ์, สีหน้า และน้ำเสียงผ่านตัวละครนี้ได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะไม่เห็นหน้าคู่สนทนาด้วยก็ตาม แต่คนดูก็พอจะมีอารมณ์ร่วมไปกับสถานการณ์นั้นๆ ได้ และเหมือนเขาจะทำหน้าที่เป็นตัวเดินเรื่องเพียงคนเดียวและทำออกมาได้ดีมากทีเดียว

3. THE GUILTY 2
3. THE GUILTY 3
3. THE GUILTY 4
ผู้กำกับอองตวน ฟูคัว
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=drEhc7k9UMY
4.IN FOR A MURDER 

4.IN FOR A MURDER 

“IN FOR A MURDER” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “แมดจา” หญิงวัยกลางคนที่ยอมทิ้งงานมาเพื่อทำหน้าที่เป็นและภรรยาที่คอยดูแลลูกๆ และสามี ในเมืองชนบทเล็กๆ แห่งหนึ่ง แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตธรรมดาของเธอก็เปลี่ยนไป เมื่อเธอต้องกลายเป็นพยานคนสำคัญในคดีฆาตกรรม ด้วยความที่เธอชื่นชอบนิยายสืบสวนมากเธอเลยร่วมมือกับ “เจสัน” สารวัตรที่เป็นเพื่อนโตมาด้วยกันสืบคดีดังกล่าว และหลังจากนั้นไม่นานเธอกลับกลายเป็นคนที่ผู้ต้องสงสัยตามฆ่าปิดปาก เลยทำให้ “แมดจา” ต้องรับหน้าที่เป็นนักสืบจำเป็นโดยปริยาย 

เรื่องนี้เป็นหนังแนวลึกลับ, สืบสวน สัญชาติโปแลนด์ ที่สร้างมาจากนิยายแนวนักสืบของนักเขียนชาวโปแลนด์ เลยทำให้เรื่องนี้ไม่ดูตึงเครียดเหมือนเรื่องที่กล่าวมาข้างต้นสักเท่าไหร่ แต่หนังก็มีความน่าติดตามและชวนไขปริศนาของตัวละครและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนัง เลยทำให้ในเรื่องมีตัวละครมากมายที่ชวนให้น่าสงสัยว่าเป็นฆาตกร เลยทำให้นางเอกของเรื่องต้องตามไขปริศนาข้อนี้ให้ได้ ซึ่งคนที่รับบทหนักนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “อันนา สโมโววิก” ที่รับบทเป็น “แมดจา” โดยเธอถ่ายทอดตัวละครนี้ออกมาได้อย่างมีมิติ และส่งอารมณ์ตรงมายังคนดูได้อย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ เศร้า, เสียใจ ถือได้ว่าเธอคนนี้สอบผ่านเรื่องการแสดงไปเต็ม 10 แบบไม่หักเลย

4.IN FOR A MURDER 2
4.IN FOR A MURDER 3
4.IN FOR A MURDER 4
ผู้กำกับ  Piotr Mularuk
คะแนน IMDb5.4
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.netflix.com/th-en/title/81338273
5.SEE HOW THEY RUN 

5.SEE HOW THEY RUN 

“SEE HOW THEY RUN” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่โรงละครเวทีในย่านเวสต์ เอนด์ ที่กรุงลอนดอน ซึ่งเกิดเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้นโดยมีหนึ่งในนักแสดงละครเวทีถูกฆ่าตาย จึงทำให้กลุ่มนักแสดงนั้นถูกเป็นผู้ต้องสงสัย เลยทำให้ “สารวัตรสต็อปพาร์ด” และ “เจ้าหน้าที่ตำรวจสตอล์กเกอร์” ที่ต้องจับคู่กันเพื่อมาทำงานสืบหาเบาะแสของคดีในครั้งนี้ที่ดูซับซ้อนยุ่งยากมาก 

ถ้าดูกันจริงๆ จะรู้สึกเลยว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวนับสืบโคนันในแบบฉบับของหนังต่างชาติ ที่มีกลิ่นอายของการสืบสวนสอบสวนถึงคดีการตายปริศนานี้ และแม้ว่าเนื้อเรื่องอาจจะดูธรรมดาไปสักหน่อย แต่ถึงอย่างนั้นหนังก็ยังใส่ความน่าสนใจของตัวละครเพิ่มเข้าไปอีก เหมือนเป็นการเติมน้ำจิ้มให้กับหนังเรื่องนี้ให้ออกมากลมกล่อมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ 2 นักแสดงอย่าง “แซม ร็อกเวลล์” กับ “เซอร์ชา โรนัน” ที่เหมือนเป็นตัวละครที่มาทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น รวมถึงนักแสดงคนอื่นๆ ที่ดูเป็นส่วนหนึ่งของหนังชนิดที่ว่าขาดคนใดคนหนึ่งไปแล้วเนื้อเรื่องอาจไม่สมบูรณ์ก็เป็นได้ อีกทั้งหนังยังทำให้คนดูอยากรู้และอยากติดตามว่าจริงๆ แล้วใครคือคนร้ายกันแน่ แรงจูงใจหรืออะไร ปมปริศนาดังกล่าวจะถูกไขได้หรือไม่ เห็นทีต้องไปตามดูกันไหนแบบเต็มเรื่องซะแล้ว

5.SEE HOW THEY RUN 2
5.SEE HOW THEY RUN 3
5.SEE HOW THEY RUN 4
ผู้กำกับทอม จอร์จ
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=Q00qh7Ab6Mk

ครบถ้วนกันไปเรียบร้อยแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังแนวลึกลับสืบสวน..ลุ้นด้วยสนุกด้วย ส่วนครั้งหน้าจะเป็นหนังเกี่ยวกับอะไร..รอติดตามกันด้วยนะ

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.entertainment.trueid.net, www.austinchronicle.com, www.thecinemaholic.com, www.concreteplayground.com, www.jediyuth.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)