5 อันดับหนังเกาหลีน่าดู..ที่คุณไม่ควรพลาด

หนังเอเชีย

ใครที่กำลังมองหาสักเรื่องไว้ดูสนุกล่ะก็ บอกเลยว่าวันนี้มีหนังดีๆ มานำเสนออีกเช่นเคย กับ 5 อันดับหนังเกาหลีน่าดู..ที่คุณไม่ควรพลาด ซึ่งใครที่เป็นคอหนังเกาหลีก็ไม่น่าจะพลาดหนังที่ทางเราภูมิใจนำเสนอ ส่วนใครที่ไม่เคยดูแล้วอยากลองเปิดใจงานนี้มาถูกทางแล้ว คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะหนังแต่ละเรื่องนั้นมีความสนุกอยู่ในตัวแบบไม่ซ้ำกันเลยสักเรื่องเลย 

1. MY LOVELY ANGEL 

1. MY LOVELY ANGEL 

“MY LOVELY ANGEL” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “พัคแจชิก” ชายหนุ่มที่ทำหน้าที่หาสาวแดนเซอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเล็กๆ ที่เขาบริหารงานเองหมดตั้งแต่หาแดนเซอร์, รับ-ส่งลูกจ้าง หรือแม้แต่การให้เงินลูกจ้างยืมจนทำให้เขามีหนี้สินเต็มตัวไปหมด แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ลูกจ้างที่ยืมเงินเขาเสียชีวิตลงและตัวเองก็ตกที่นั่งลำบาก เลยคิดที่จะไปที่บ้านลูกหนี้คนนี้เพื่อหาของที่มีค่าเพื่อเป็นการใช้หนี้ ทำให้เขาได้เจอกับ “อึนฮเย” ลูกสาววัย 7 ขวบของลูกหนี้ที่เด็กหญิงหูหนวกและตาบอด ก่อนที่เขาตัดสินใจมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกับเด็กหญิงจนทำให้เกิดความผูกพันที่อบอุ่นขึ้น 

ด้วยความที่หนังมีเด็กเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเลยอาจเป็นจุดดึงดูให้หลายคนเข้ามาดูด ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย เพราะด้วยความที่เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อพระเอกของเราต้องมาอยู่กับเด็กหญิงที่มีความพิการทางการได้ยินและการมองเห็น เลยเป็นเรื่องยากที่คนสองคนจะอยู่ด้วยกันได้อย่างราบรื่น ซึ่งตอนแรกหนังก็พยายามเห็นถึงการปรับตัวในการอยู่ร่วมกันของคนทั้งคู่ ที่เป็นคนที่โดดเดี่ยวเหมือนกัน เพราะตัวของ “พัคแจชิก” ก็ไม่มีใคร และตัวของเด็กหญิง “อึนฮเย” ก็กำพร้าแม่แบบกระทันหัน แต่เมื่อทั้งคู่มาอยู่ร่วมกันแล้วก็กลับมีมุมน่ารักที่หลายคนคาดไม่ถึง จนทำให้ทั้งคู่กลายเกิดความรักความผูกพันที่อบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังหนังยังทำให้คนดูยิ้มและน้ำตารื้นไปพร้อมๆ กันได้ด้วย 

1. MY LOVELY ANGEL 2
1. MY LOVELY ANGEL 3
1. MY LOVELY ANGEL 4
ผู้กำกับลี ชาง-วอน, ซุง-โม คว็อน
คะแนน IMDb7.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.viu.com/My-Lovely-Angel
2. NOTHING SERIOUS 

2. NOTHING SERIOUS 

“NOTHING SERIOUS” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของคู่หนุ่มสาวอย่าง “อูรี” นักข่าวหนุ่มวัย 33 ที่ยังโสดแต่ได้รับมอบหมายให้เขียนคอลัมน์เซ็กซ์ที่เขาไม่มีประสบการณ์จริง เลยทำให้เขาต้องออกตามหาความสัมพันธ์กับหญิงสาวเพื่อที่จะได้มีประสบการณ์ในการเขียนงานในครั้งนี้ ส่วน “จายอง” หญิงสาวที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในความสัมพันธ์ฉันท์คู่รักเลย ประกอบกับเพิ่งเลิกรากับอดีตแฟนหนุ่มทำให้เธอไม่คิดจะเดทกับใคร จนกระทั่งมาเจอกับ “อูรี” ที่ต่างฝ่ายต่างก็คิดว่าคบเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง แต่พอได้รู้จักกันมากขึ้นทำให้ทั้งคู่เกิดความคิดว่าหรือจะเป็นคนที่ต่างฝ่ายกำลังตามหาอยู่ 

หนังเกาหลีที่เป็นแนวโรแมนติก, คอมเมดี้ส่วนใหญ่จะถูกใจคนดูไม่น้อยและเรื่องนี้ก็เช่นกัน เพราะด้วยความที่เนื้อเรื่องนั้นมีการปล่อยมุกที่เรียกเสียงหัวเราะได้ดีทีเดียว แม้ว่ามุกนั้นจะเป็นมุกที่ทะลึ่งตึงตังไปสักหน่อยแต่ก็ถือว่าทะลึ่งแบบน่ารักๆ มากกว่า บวกกับการแสดงของพระเอก-นางเอกอย่าง “ซนซอกกู” และ “ชอนจงซอ” ด้วยแล้ว เคมีของทั้งคู่ทำให้เวลาที่มาเจอกันในครั้งนี้ลงตัวและมีความน่ารักแบบไม่ต้องพยายามมาก ที่สำคัญหนังถ่ายทอดเรื่องราวของความรักได้อย่างเห็นภาพและตรงไปตรงมาที่สุด ถึงแม้บางฉากจะเห็นพระเอก-นางเอกเขาพูดเรื่องเซ็กซ์กันแบบปกติธรรมดา แต่ก็ยังมีบางช็อตที่แทรกเรื่องราวของความตลกขบขันเข้าไปด้วย ชนิดที่ว่าไม่ทำให้เวลาคนดู ดูแล้วไม่เขินจนเกินไป 

2. NOTHING SERIOUS 2
2. NOTHING SERIOUS 3
2. NOTHING SERIOUS 4
ผู้กำกับJeong Ga-Young
คะแนน IMDb6.5
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=iE3d0M2Wje4
3. MONEY 

3. MONEY 

“MONEY” ชื่อไทย “เพราะอยากรวย จึงต้องฉวยทางลัด”  เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “โจอิลฮยอน” โบรกเกอร์มือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานใน ดงมยอง เซคเคียวริตี้ บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน และด้วยความที่เป็นเด็กจบใหม่และเป็นเด็กปลายแถวของมหาวิทยาลัยจอลลา เลยทำให้เขาไม่มีลูกค้าที่ไว้วางใจให้เขาช่วยดูแลให้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็มีข้อดี คือ มีความจำที่ดีในการจดจำรหัสจดทะเบียนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้เป็นอย่างดี หลังจากนั้นเขาก็มีลูกค้ารายหนึ่งแต่เจ้าตัวกลับทำผิดพลาดเลยทำให้ทั้งทีมหารเงินเพื่อคืนลูกค้า จนกระทั่งมาเจอกับ “ยุนมินจุน” รุ่นพี่ใจดีที่มอบโอกาสให้เขาได้เจอกับบุคคลปริศนาที่จะมอบงาน มอบเงินให้แก่ “อิลฮยอน” 

บางคนอาจมองว่าหนังที่เกี่ยวกับเรื่องการเงิน เรื่องตลาดหุ้นจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อ แต่สำหรับเรื่องนี้รับรองได้ว่าคุณจะต้องสนุกไปกับเรื่องราวที่หนังนำเสนอแน่นอน เพราะการเล่าเรื่องนั้นมีความน่าติดตามและมีความเข้มข้นอยู่ในตัว รวมถึงมีความใช้เล่ห์เหลี่ยมเฉือนคมต่างๆ ที่คนดู ดูแล้วเป็นต้องอึ้งและทึ่ง รวมถึงเป็นหนังที่สะท้อนให้เห็นถึงการต้องต่อสู้ของผู้หญิงที่ต้องฝ่าฝันเรื่องราวต่างๆ แข่งกับผู้ชายอกสามศอก และเห็นค่านิยมที่คนส่วนใหญ่เห็นเงินเป็นตัวแปรสำคัญ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เห็นจะเป็นการแสดงของ “รยูจุนยอล” แม้ที่ผ่านมาบทบาทของเขาอาจจะดูราบเรียบไปสักหน่อย แต่พอมาถึงเรื่องนี้เขากลับดึงเสน่ห์ที่เขามีใส่ไว้ในหนังได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ตัวละครที่รับบทนั้นดูมิติและน่าดึงดูดเป็นที่สุด 

3. MONEY 2
3. MONEY 3
3. MONEY 4
ผู้กำกับPark Noo-ri
คะแนน IMDb6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.dailymotion.com/
4. CARTER 

4. CARTER 

“CARTER” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คาร์เตอร์” ชายหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาพร้อมความจำที่หายไป มีเพียงเสียงจากอุปกรณ์สื่อสารในหูเขาเท่านั้นที่บอกให้หนีเมื่อมีซีไอเอบุกเข้ามาเพื่อจับกุมเขา นอกจากนี้เขายังได้รับคำสั่งจากเสียงปริศนาให้ไปช่วย “ฮานา” เด็กหญิงที่มีแอนตี้บอดี้ในการรักษาโรคระบาด และส่งเธอไปให้กับทางการเกาหลีเหนือ เลยทำให้เขาต้องหนีการไล่ล่าการจับกุมและเพื่อปกป้องเด็กหญิง “ฮานา” ให้ปลอดภัย 

หนังแอ็คชั่นก็เป็นหนังอีกแนวหนึ่งที่เกาหลีทำได้ดีและทำได้มันไม่แพ้หนังชาติไหน ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นแนวแอ็คชั่นที่เรียกว่าบ้าดีเดือดอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงเทคนิคต่างๆ ในหนังที่จัดหนักจัดเต็มตั้งแต่แอฟเฟต์, คอมพิวเตอร์กราฟิก และมุมกล้องที่เหมือนพาคนดูเข้าไปอยู่ในสถานการณ์จริงเลย และถึงแม้ว่าฉากบู๊แอ็คชั่นในหนังเรื่องนี้ออกจะเวอร์และเกินจริงไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าใครที่เป็นแฟนหนังแนวนี้ต้องชอบแน่นอน และในส่วนของการแสดงของ “จูวอน” นั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาคนนี่ทุ่มสุดตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแอ็คชั่น หรือแม้แต่ฟิตหุ่นให้ล่ำและเฟิร์มแบบที่คนดูต้องร้องว้าว! กันเลย 

4. CARTER 2
4. CARTER 3
4. CARTER 4
ผู้กำกับช็อง บย็อง-กิล
คะแนน IMDb5.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=gYYlfpQFcJU
5.REAL 

5.REAL 

“REAL” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “จางแทยอง” นักแม่นปืนและเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งมาเฟีย ซึ่งหน้าที่ของเขาคือการแก้ปัญหาที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ นอกจากนี้เขายังมีความฝันอยากเปิดคาสิโนที่ใหญ่ที่สุด โดยมีเขาทำหน้าที่ดูแลและมีอำนาจสูงสุดที่นั่น แต่แล้วทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตเขา 

เป็นหนังอีกเรื่องที่มีพล็อตเรื่องซับซ้อนและทำให้คนดูรู้สึกไขว้เขวได้ว่าสรุปแล้วใครดี ใครร้าย และเรื่องราวจะเป็นอย่างที่คาดเดาไว้หรือไม่ ซึ่งก็ถือเป็นเสน่ห์ให้กับหนังเรื่องนี้ด้วย ที่สำคัญพระเอกในเรื่องอย่าง “จางแทยอง” ที่รับบทโดย “คิมซูฮยอน” จะเรียกว่าพระเอกก็คงไม่ถูก เพราะดูไปแล้วเขาเหมือนตัวร้ายมากกว่า แต่ก็เป็นตัวร้ายที่สาวๆ พร้อมอยากจะให้เป็นพระเอกมากๆ ที่สำคัญการแสดงของหนุ่ม “จางแทยอง” ดูจะเหมาะกับบทในเรื่องนี้มาก เพราะเล่นใส่ทุกอย่างแบบเต็มที่ ที่สำคัญยังหล่อและไม่แพ้หนังเรื่องอื่นที่เขาเคยเล่นไว้เลย 

5.REAL 2
5.REAL 3
5.REAL 4
ผู้กำกับอีซารัง
คะแนน IMDb4.7
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=FGZOl5oq-OY

ครบถ้วนกันไปเรียบร้อยแล้วกับทั้ง 5 อันดับหนังเกาหลีน่าดู..ที่คุณไม่ควรพลาด หวังว่าคงชอบและประทับใจกันนะ

เครดิตภาพ : www.hancinema.net, www.imdb.com, www.koreanfilm.or.kr, www.themoviedb.org, www.leparisien.fr, www.netflix.com, www.whats-on-netflix.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)