5 อันดับหนังซูเปอร์ฮีโร่ปี 2022..ที่ไม่ควรพลาด

หนังต่างประเทศ

ว่าด้วยหนังที่เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่แล้วล่ะก็ มีหลายต่อหลายเรื่องที่อยู่ในใจใครหลายคน ไม่ว่าจะประทับใจในตัวนักแสดง หรือแม้แต่ภาพสวยๆ ในหนังก็ตาม แต่สำหรับวันนี้ที่นำมาฝากกับ คือ 5 อันดับหนังซูเปอร์ฮีโร่ปี 2022..ที่ไม่ควรพลาด มาดูกันว่าในปี 2022 นี้มีซูเปอร์ฮีโร่คนไหนที่จะครองหัวใจคนดูได้แบบอยู่หมัดบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเล้ย! 

1. THE BATMAN 

1. THE BATMAN 

“THE BATMAN” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวเมื่อครั้งที่ “บรูซ เวยน์” ยังเป็นหนุ่ม และด้วยความที่เป็นคนหนุ่มเลือดร้อนเลยทำให้เขามีส่วนเกี่ยวข้องในการตามจับฆาตกรต่อเนื่องที่ชื่อ “เดอะริดเลอร์” ที่จะตามฆ่าคนที่มีอิทธิพลอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งคนที่รับผิดชอบคดีนี้ คือ “หมวดกอร์ดอน” นอกจากนี้ยังได้ “แคทวูแมน” มาร่วมขบวนการในครั้งนี้ด้วย ที่สำคัญ “บรูซ” ต้องตามหาความจริงบางอย่างเกี่ยวกับครอบครัวของเขาด้วย 

ใครที่คาดหวังว่าหนังเรื่องนี้จะมีความเป็นหนังแอ็คชั่นดุเดือดเหมือนอย่างหนังซูเปอร์ฮีโร่แบบที่ผ่านมานั้น บอกเลยว่าอาจผิดหวังเล็กน้อย เพราะในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ฉากแอ็คชั่นสวยๆ มากเท่าไหร่ แต่จะเน้นไปที่ความสมจริงบวกกับเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนเข้ามาแทนที่ซะมากกว่า ซึ่งก็ถือเป็นเสน่ห์ให้กับหนังเรื่องนี้ได้ดีเหมือนกัน ด้วยความที่หนังเกี่ยวกับการฆาตกรรมและการทิ้งปริศนาบางอย่างไว้เพื่อที่ให้คนดูได้คอยติดตาม รวมถึงการแสดงของ “โรเบิร์ต แพททินสัน” ที่ต้องมารับบทแบทแมนในครั้งนี้ ก็ถือว่าสอบผ่านได้ดีเลยทีเดียว 

1. THE BATMAN 2
1. THE BATMAN 3
1. THE BATMAN 4
ผู้กำกับแมตต์ รีฟส์
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=s6ttqUweInc
2. DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 

2. DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 

DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESSชื่อไทย “จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ  “ดร.สเตรนจ์” ที่ให้การช่วยเหลือ “อเมริกา ชาเวซ” หญิงสาวที่มีพลังวิเศษในการเปิดประตูมิติ ขณะถูกเหล่าปีศาจไล่ล่า และจากเหตุการณ์นี้ทำให้เขารู้ได้เลยว่ากำลังจะมีอันตรายมาเยือนมัลติเวิร์สได้ เลยทำให้ “ดร.สเตรนจ์” และ “อเมริกา ชาเวซ” ร่วมมือกันเพื่อปกป้องมัลติเวิร์สจากอันตรายในครั้งนี้ 

บอกเลยว่าใครที่เป็นมือใหม่ในการดูหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่อาจกลัวว่าดูเรื่องนี้แล้วจะงง ไม่รู้เรื่อง หรือตามไม่ทัน ไม่ต้องเป็นห่วงไปเพราะการเล่าเรื่องในหนังนี้เป็นอะไรที่เข้าใจง่ายและไม่มีอะไรซับซ้อน ที่สำคัญสิ่งที่ได้จากหนังเรื่องนี้ ก็คือภาพสวยๆ ฉาก แสง สี เสียง ที่อลังการและน่าประทับใจ รวมถึงฉากแอ็คชั่นก็ยังมีให้เห็นเป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับหนังเรื่องนี้มากขึ้นไปอีก 

2. DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 2
2. DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 3
2. DOCTOR STRANGE IN THE MULTIVERSE OF MADNESS 4
ผู้กำกับแซม ไรมี
คะแนน IMDb6.9
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=cw1A7B7t7aA
3. BLACK ADAM 

3. BLACK ADAM 

“BLACK ADAM” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “เทธ อดัม” หรือ “แบล็ค อดัม” ที่ถูกจองจำมายาวนานกว่า 5,000 ปี ซึ่งเขาถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งเพื่อต่อกรกับเหล่าฮีโร่ในยุคปัจจุบัน และเพื่อเป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้กลับมาอีกครั้ง พร้อมด้วยพลังพิเศษที่ยังคงอยู่ในตัวเขา ที่ถือได้ว่าเป็นพลังที่ไม่มีใครสามารถโค่นล้มเขาได้ 

สำหรับฉากแอ็คชั่นในหนังเรื่องนี้บอกลเลยว่าไม่ทำให้คนดูผิดหวังแม้แต่น้อย เพราะจัดหนักจัดเต็มจนถูกขนานนามว่า เป็นหนังที่มีฉากแอ็คชั่นเยอะที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ และไม่รู้ว่ากลัวจะเสียชื่อของ “ดเวย์น จอห์นสัน” หรือที่เรารู้จักกันในนาม “เดอะร็อก” หรือเปล่า เพราะเห็นหน้าเขาทีไรเป็นต้องมาพร้อมฉากแอ็คชั่นที่มันส์และสะใจแบบไม่รู้ลืมเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าพล็อตเรื่องอาจจะเป็นแบบสูตรสำเร็จของหนังแนวๆ นี้ไปสักหน่อย แต่ถ้ามองภาพรวมแล้วถือว่าทำให้คนดูรู้สึกประทับใจตั้งแต่ต้นจนจบกันเลย             

3. BLACK ADAM 2
3. BLACK ADAM 3
3. BLACK ADAM 4
ผู้กำกับเจาเม โกเยต-เซร์ร่า
คะแนน IMDb6.6
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=-3_4unzBTI8
4. THOR : LOVE AND THUNDER

4. THOR : LOVE AND THUNDER

“THOR : LOVE AND THUNDER” ชื่อไทยธอร์ : ด้วยรักและอัสนี” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ธอร์” ที่กำลังมองหาความสงบสุขในวัยเกษียณ แต่แล้วก็ต้องพบกับความผิดหวังเมื่อเขาถูกรบกวนจากนักฆ่าอย่าง “กอร์” นักเชือดเทพเจ้า เลยทำให้ “ธอร์” ต้องไปขอความช่วยเหลือจาก ราชาวัลคีรี่, คอร์ก และ เจน ฟอสเตอร์ ซึ่งคนสุดท้ายนี้เธอกำลังถือครองค้อนโยเนียร์ ซึ่งเป็นของเขา ในฐานะ The Mighty Thor

ถือได้ว่าเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่เรียกเสียงหัวเราะจากมุกตลกได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว และเรียกว่าเป็นการเพิ่มสีสันให้กับหนังแนวนี้ได้มากพอๆ กับความเป็นแฟนตาซี ที่จัดเต็มทั้งคอมพิวเตอร์กราฟิก, คอสตูมต่างๆ ที่ดูแล้วรู้เลยว่าพิถีพิถันกับงานนี้มากๆ รวมถึงเหล่านักแสดง ตั้งแต่ คริส เฮมส์เวิร์ธ, คริสเตียน เบล, นาตาลี พอร์ตแมน หรือแม้แต่ เทซซ่า ทอมป์สัน และ ไทก้า ไวทีที ที่แท็คทีมกันมาทำให้หนังเรื่องนี้ลงตัวดีเลยทีเดียว 

4. THOR : LOVE AND THUNDER 2
4. THOR : LOVE AND THUNDER 3
4. THOR : LOVE AND THUNDER 4
ผู้กำกับไทกา ไวทีที
คะแนน IMDb6.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=yB7JeJvp4aQ
5. SAMARITAN 

5. SAMARITAN 

“SAMARITAN” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ  “แซม” เด็กชายวัย 13 ปี ที่เฝ้าตามหาซูเปอร์ฮีโร่ “ซามาริทัน” ซึ่งเป็นที่เล่าขานของเมืองแกรนิตซิตี้มายาวนาน จนเขาได้เจอกับ “โจ สมิธ” คนเก็บขยะวัยเก๋าที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ และเขาเฝ้าติดตามพฤติกรรมต่างๆ จนเชื่อว่า “โจ” เข้าข่ายเป็นฮีโร่ในตำนาน จนทำให้ “แซม” เชื่อว่าเขาคนนี้จะสามารถทำให้เมืองนี้กลับมาน่าอยู่อีกครั้ง 

สิ่งที่เห็นได้เด่นชัดในหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้ คือ การนำส่วนดีของหนังฝั่งมาร์เวลกับดีซี มารวมกันไว้ในเรื่องนี้ และแม้จะเป็นการรวมแบบนี้แล้วแต่ซูเปอร์ฮีโร่ในหนังเรื่องนี้เหมือนจะเป็นอะไรที่จับต้องได้ง่าย ดูเป็นเหตุเป็นผลมากกว่าความเพ้อฝันเพียงอย่างเดียว ยิ่งได้นักแสดงวัยเก๋าอย่าง “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” มารับบทนี้แล้วนั้น ยิ่งทำให้เพิ่มความน่าเชื่อถือว่าถึงแม้จะแก่แต่ความเก๋าก็ยังมีให้เห็น แล้วก็เป็นอย่างที่คิดเพราะเขาสามรรถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ออกมาได้เป็นอย่างดีแบบไร้ที่ติดอีกด้วย 

5. SAMARITAN 2
5. SAMARITAN 3
5. SAMARITAN 4
ผู้กำกับจูเลียส เอเวอรี่
คะแนน IMDb5.7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.bilibili.tv/th/video/

ครบจบทั้ง 5 อันดับหนังซูเปอร์ฮีโร่ปี 2022..ที่ไม่ควรพลาด หวังว่าคงถูกใจคุณไม่มากก็น้อยนะ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรต้องคอยติดตามกัน 

เครดิตภาพ : www.imdb.com, www.bangkokbiznews.com, www.stylecaster.com, www.akarachannel.com, www.marvelcinematicuniverse.fandom.com www.tomsguide.com, www.variety.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)