5 อันดับหนังเกาหลีเกี่ยวกับเพื่อน…ตอกย้ำความสัมพันธ์ดีงาม

หนังเอเชีย

ถ้าพูดถึงหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเพื่อนก็มีมาให้ดูหลากหลาย แต่วันนี้ที่นำเสนอจะเป็นหนังเกาหลี ใน 5 อันดับหนังเกาหลีเกี่ยวกับเพื่อน…ตอกย้ำความสัมพันธ์ดีงาม ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพที่ดี ที่คุณดูไปแล้วต้องยิ้มตามและต้องนึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนของคุณเองก็ได้ 

1. SUNNY 

1. SUNNY 

“SUNNY” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “นามิ” แม่บ้านสาวที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย มีลูกสาวที่น่ารัก และมีสามีที่ประสบความสำเร็จแต่ไม่ค่อยมีเวลาให้มากนัก วันหนึ่งเธอต้องไปเยี่ยมแม่ที่โรงพยาบาลกลับเจอ “ชุนฮวา” เพื่อนซี้สมัยมัธยมที่เข้ารักษาตัวด้วยโรคมะเร็ง และเพื่อนคนนี้ก็ไม่ได้เจอกันมานาน วันรุ่งขึ้นเธอเลยไปเยี่ยมเพื่อนเก่าคนนี้ พร้อมกับ “ชุยฮวา” อยากให้เธอนัดแก๊ง Sunny กลุ่มเพื่อนซี้สมัยมัธยมให้มาเจอกันอีกครั้ง 

เป็นหนังที่ถ่ายทอดเรื่องราวและมิตรภาพของเพื่อนสมัยมัธยม ที่ถือได้ว่าเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดในช่วงระยะเวลาหนึ่ง หนังจะถ่ายทอดเรื่องราววีรกรรมสมัยเด็กที่มีทั้งสีสันและความสนุกสนานที่หาจากวัยไหนไม่ค่อยได้ ซึ่งคนดูจะได้เห็นถึงความสนุกสนานจนทำให้อดย้อนมองสมัยที่ตัวเองอยู่ในวัยเดียวกันไม่ได้ ทำให้เห็นถึงความน่ารักของแก๊งเพื่อนในหนังที่ดูรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นอย่างดี ก่อนที่จะมารวมตัวกันอีกครั้งเมื่อทุกคนโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เพราะหนึ่งในเพื่อนซี้นั้นเกิดป่วยเป็นโรคร้าย อาจมีบางฉากที่เรียกน้ำตาจากคนดูได้เช่นกัน แต่โดยรวมแล้วเป็นหนังที่สามารถทำให้รู้สึกอบอุ่นและซาบซึ้งในเวลาเดียวกันได้ 

1. SUNNY 2
1. SUNNY 3
1. SUNNY 4
ผู้กำกับคัง ฮยอง-ชอล
คะแนน IMDb7.8
วีดีโอตัวอย่าง  https://www.youtube.com/watch?v=l3wVdciDZrI
2. LOVE FORECAST 

2. LOVE FORECAST 

“LOVE FORECAST” ชื่อไทยลิขิตรักเทพธิดาพยากรณ์” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “คัจุนซู” ครูประถมที่แอบหลงรักเพื่อนสาว อย่าง “คิมฮยอนวู” ซึ่งเธอเป็นผู้ประกาศข่าว และดูเหมือนว่าความรักของทั้ง 2 คน จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ฝ่าย “จุนซู” นั้นคบใครไม่ได้นานเป็นต้องบอกเลิกทุกครั้ง ส่วน “ฮยอนวู” ก็แอบคบกับหัวหน้าตัวเองที่มีครอบครัวแล้ว แม้พยายามตัดใจเลิกก็เลิกไม่ได้สักครั้ง จนกระทั่งเพื่อนของ “จุนซู”มาจีบเธอ และ “จุนซู” เองก็สมัครเป็นครูฝึกสอนมาชอบ ทำให้ทั้งคู่ต้องตัดสินใจในความรักครั้งใหม่นี้ 

ถ้าอ่านเรื่องย่อหลายคนคงมีความคิดว่าทำไมพล็อตเรื่องถึงเหมือนหนังไทยอย่าง Friend Zone มากเลย ที่เพื่อนที่สนิทและรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก มีแฟนมาแล้วไม่รู้กี่คนต่อกี่คนแต่ต่างฝ่ายก็ไม่เคยประสบความสำเร็จในความรักสักครั้งเดียว แถมตอนที่ต่างฝ่ายต่างเสียใจก็มีอีกฝ่ายอยู่คียงข้างตลอด แต่สำหรับหนังเกาหลีเรื่องนี้บอกเลยว่าดูสนุก เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมาไม่มีความซับซ้อน หรือต้องตีความอะไรให้มาก แถมยังมีความตลกและน่ารักของคู่พระ-นางอย่าง “ลี ซึงกิ” กับ “มูนแชวอน” อีกด้วย เรียกว่าทำให้เรื่องนี้ลงล็อคมากๆ 

2. LOVE FORECAST  2
2. LOVE FORECAST 3
2. LOVE FORECAST 4
ผู้กำกับพัค จินพโย
คะแนน IMDb6.1
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=7tmUekkScqA
3. ON YOUR WEDDING DAY 

3. ON YOUR WEDDING DAY 

“ON YOUR WEDDING DAY” ชื่อไทยว่ากันว่าความรักขึ้นกับเวลา” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “ฮวังอูยอน” ครูพละหนุ่มที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใครจะเชื่อว่าเขาได้รับความไว้วางใจจากนักเรียนให้เป็นที่ปรึกษาเรื่องความรัก แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้รับจดหมายจาก  “ฮวานซึงฮี” เพื่อนสมัยเด็กที่เขาแอบชอบและถือเป็นรักแรกของเขา ซึ่งเขาเก็บงำเรื่องนี้มานานกว่า 10 ปี ภายในซองจดหมายดังกล่าวกลับเป็นการ์ดเชิญร่วมงานแต่งงานของเธอนั่นเอง 

ดูเหมือน่าหนังเรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักที่ไม่ถูกจังหวะขึ้น เพราะพระเอกอย่าง “ฮวังอูยอน” ที่รับบทโดย “คิมยองกวัง” ต่างก็วนเวียนอยู่ในชีวิตของเพื่อนสาวที่เป็นรักแรกของเขา อย่าง “ฮวานซึงฮี” รับบทโดย “พัคโบยอง” แต่ดูเหมือนว่าความรักของทั้งคู่จะไม่โคจรมาบรรจบกันซะที อาจเรียกว่าเจอคนที่ใช่ในเวลาที่ไม่เหมาะสม โดยหนังจะย้อนไปเล่าถึงความรักเมื่อครั้งยังเด็ก ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างเติบโตเป็นผู้ใหญ่และนั่นเองที่มุมมองความรักต่างๆ ก็เปลี่ยนไป แต่เมื่อต้องกลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อต่างคนต่างโตกันแล้ว กลับพบว่าคนๆ นั้นที่เคยรักก็ยังคงรักอยู่เช่นเคย งานนี้ทำเอาคนดูต่างก็ลุ้นอยากให้คู่นี้สมหวังแต่ตอนจบจะเป็นอย่างไรเห็นทีต้องไปตามดูกันเองดีกว่าไม่อยากสปอยมาก 

3. ON YOUR WEDDING DAY 2
3. ON YOUR WEDDING DAY 3
3. ON YOUR WEDDING DAY 4
ผู้กำกับLee Sukgeun
คะแนน IMDb7
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=QJEe_JEhvw8
4. MIRACLE : LETTERS TO PRESIDENT 

4. MIRACLE : LETTERS TO PRESIDENT 

“MIRACLE : LETTERS TO PRESIDENT” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1980 โดยมีเด็กหนุ่มที่ชื่อ “จองจุนคยอง” ซึ่งเขาขึ้นชื่อว่าเป็นอัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ เขาอาศัยอยู่กับพ่อและพี่สาวในชนบทของจังหวัด คยองซังเหนือ และที่หมู่บ้านของเขาไม่มีแม้แต่ถนนทำให้เขามีความใฝ่ฝันอยากให้รถไฟมาหยุดที่หมู่บ้านเขาบ้าง เขาเลยพยายามเขียนจดหมายส่งไปถึงประธานาธิบดีเพื่อให้มาช่วยดูแลเรื่องนี้  และเพื่อทำให้ฝันของเขาและชาวบ้านเป็นจริงเสียที

หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริง คือ การกำเนิดสถานีรถไฟเอกชนแห่งแรกของประเทศ อย่าง สถานียางวอน ที่สร้างจากฝีมือของชาวบ้านในพื้นที่เมื่อปี 1988 ทำให้ในเรื่องคนดูจะได้เห็นบรรยากาศที่อบอุ่นของเมืองชนบทที่หาไม่ค่อยได้ในยุคนี้แล้ว และเป็นหนังโรแมนติก, คอมเมดี้ที่ลงตัวมาก ทั้งยังได้พระ-นางอย่าง “พัคจองมิน” และ “ยุนอา” มาร่วมแสดงด้วยยิ่งทำให้หนังมีรสชาติมากยิ่งขึ้น ถือได้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นแบบฟีลกู๊ดที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย เนื้อหาไม่หนักมากแถมยังทำให้คุณรู้สึกอิ่มเอมไปกับหนังอีกด้วย 

4. MIRACLE : LETTERS TO PRESIDENT 2
4. MIRACLE : LETTERS TO PRESIDENT 3
4. MIRACLE : LETTERS TO PRESIDENT 4
ผู้กำกับอี จางฮุน
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.iq.com/play/miracle-letters-to-the
5. 20TH CENTURY GIRL 

5. 20TH CENTURY GIRL 

“20TH CENTURY GIRLชื่อไทย20 เซนจูรี่ รักนี้ซาบซ่า” เป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของ “นาโบรา” เด็กสาววัยมัธยมปลายที่มีเพื่อนสนิทอย่าง “ยอนดู” ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและต้องไปผ่าตัดที่อเมริกา แต่ “ยอนดู” กลับตกหลุมรัก “แบคฮยอนจิน” เพื่อนร่วมโรงเรียนเดียวกันจนไม่อยากไปผ่าตัด ร้อนถึง “นาโบรา” ต้องสืบข้อมูลเกี่ยวกับเขาและส่งไปให้ แต่ “ยอนดู” ต้องไปผ่าตัด ระหว่างนั้นเธอก็ได้รู้จักกับ “พุงอุนโฮ” เพื่อนสนิทของ “แบคฮยอนจิน” พอนานวันเธอมีความรู้สึกกับเขาเปลี่ยนไป ในขณะเดียวกัน “แบคฮยอนจิน” ก็เกิดมาชอบเธอด้วย

เรื่องนี้แม้จะไม่ได้เป็นพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่แต่พอได้ดูแล้วต้องอมยิ้มไปกับความน่ารักของเหล่านักแสดง รวมถึงความดราม่าและความแอบตลกที่เห็นได้จากหนังเรื่องนี้ ก็ยิ่งทำให้เพิ่มเสน่ห์ให้กับหนังมากยิ่งขึ้น รวมถึงวิธีการเล่าเรื่องที่พาคนดูย้อนไปในยุค 90 ทั้งโทนสี บรรยากาศ รวมถึงสิ่งของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตู้โทรศัพท์ เทปเพลง หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์เครื่องโต บอกเลยว่าดูแล้วอดคิดถึงวันวานไม่ได้เลย 

5. 20TH CENTURY GIRL 2
5. 20TH CENTURY GIRL 3
5. 20TH CENTURY GIRL 4
ผู้กำกับแบงก์ วู-รี
คะแนน IMDb7.3
วีดีโอตัวอย่างhttps://www.youtube.com/watch?v=nCmW-IQf9Vw

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 อันดับหนังเกาหลีเกี่ยวกับเพื่อน…ตอกย้ำความสัมพันธ์ดีงาม หวังว่าคงจะชอบกันนะ 

เครดิตภาพ : www.rohyatisofjan.com, www.kstar.kbs.co.kr, www.dramabeans.com, www.leisurebyte.com

บทความล่าสุด

หมวดหมู่

TAG

Tag
5 อันดับหนังซอมบี้หลากอารมณ์ (1) 5 อันดับหนังญี่ปุ่น (1) 5 อันดับหนังดราม่า (1) 5 อันดับหนังน่าดู (1) 5 อันดับหนังผู้หญิงสายบู๊ (1) 5 อันดับหนังรัก (2) 5 อันดับหนังสยองขวัญ (3) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นภาคต่อ (1) 5 อันดับหนังอนิเมชั่นไร้พิษภัย (1) 5 อันดับหนังฮีโร่ผู้หญิง (1) 5 อันดับหนังเกาหลี (4) 5 อันดับหนังเกาหลีสยองขวัญ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับพระ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับรถไฟ (1) 5 อันดับหนังเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง (2) 5 อันดับหนังเอเชีย (2) 5 อันดับหนังเอเลี่ยน (1) 5 อันดับหนังแนวเอาตัวรอด (1) 5 อันดับหนังแม่เลี้ยงเดี่ยว (2) 5 อันดับหนังไตรภาค (1) 5 อันดับหนังไทยสยองขวัญนร.-นศ. (2) 5 อันดับหนังไทยสุดซึ้ง (1) 5 อันดับหนังไทยแนวกีฬา (1) 5 อันดับหนังไทยแนวนักเรียน (1) 5 อันดับหนังไทยแนวเดินทาง (1) 5 อันดับหนังไวรัส (1) 10 อันดับหนังจีน (1) 10 อันดับหนังญี่ปุ่นแนวอบอุ่น (1) 10 อันดับหนังตลก (1) 10 อันดับหนังตลกจีน (1) 10 อันดับหนังตลกญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังผจญภัย (1) 10 อันดับหนังผีจีนในตำนาน (1) 10 อันดับหนังผีญี่ปุ่น (1) 10 อันดับหนังสงครามไทย (1) 10 อันดับหนังไทยในอดีต (1) 10หนังแอคชั่นไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังตลกเกาหลี (1) 10อันดับหนังตลกไทย (1) 10อันดับหนังผีเกาหลี (1) 10อันดับหนังผีไทยในตำนาน (1) 10อันดับหนังเกาหลีที่ไม่ควรพลาด (1) 10อันดับหนังไทยฟีลกู๊ด (1) รวมรีวิวหนัง (2) หนังไทย (2)